Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2561

  ทางเพจ China Xinhua News ได้ออกมาโพสต์คลิปเหตุการณ์ของห้องเรียนว่ายน้ำแห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่ครูปล่อยให้เด็กๆลอยน้ำในห่วงยาง แต่หวงยางเกิดพลิก จนเด็กหงายท้อง ซึ่งกว่าที่ครูจะเห็นเด็กก็เกือบไปรอด โดยทางเพจได้ออกมาโพสต์รายละเอียดระบุว่า...

มีห่วงยางก็ใช่จะปลอดภัย! อุทาหรณ์เด็ก 3 ขวบจมน้ำเกือบ 2 นาทีไม่มีใครเห็น

สำนักข่าวเฉิงตูหว่านเป้า (成都晚报) เปิดเผยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนว่ายน้ำของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ย

ภายในสระน้ำขนาดเล็กที่มีเด็กอายุ 3 ขวบอยู่ราว 10 คนและคุณครู 1 คน เด็กๆ ทุกคนมีห่วงยางประจำตัว ทว่าจู่ๆ เด็กคนหนึ่งก็ขยับตัวจนห่วงยางพลิกคว่ำ หน้าจมลงใต้น้ำ พยายามตะเกียกตะกายให้พลิกกลับแต่ก็ไม่สามารถพลิกตัวกลับมาได้

ระหว่างนั้นเป็นเวลาเกือบ 2 นาทีที่ไม่มีใครสังเกตเห็นเลยว่ามีเด็กกำลังจมน้ำ จนกระทั่งผู้ปกครองเห็นผ่านภาพกล้องวงจรปิดในมือถือ และรีบโทร.มาแจ้งที่โรงเรียน จนมีคุณครูท่านอื่นวิ่งเข้ามาบอก เด็กถึงจะได้รับการช่วยเหลือ

อย่างไรก็ดี ตอนที่คุณครูเข้าไปช่วยเด็กคนดังกล่าวไว้ เด็กก็ขาดอากาศมาระยะหนึ่งแล้ว ใบหน้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีม่วงคล้ำ ไม่หายใจ มีเพียงชีพจนอ่อนๆ เท่านั้น

ผู้ปกครองต้องส่งตัวเด็กไปหลายต่อหลายโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ทั้งหมดใช้เวลากว่า 1 เดือนกว่าจะช่วยชีวิตน้อยๆ นี้ไว้ได้

นับเป็นโชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้พรากชีวิตใครไปจากโลก แต่ก็เป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้ใหญ่ทุกๆ คนว่าต้องใส่ใจให้มากขึ้น เพราะเหตุไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ไม่อาจทราบได้

ชมคลิป

จากความคิดเห็น

 

-

ขอขอบคุณที่มาคลิปจาก : China Xinhua News 
ที่มา : tkvariety
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น