Open top menu
วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างการจัดปิดทองลูกนิมิต 9 วัด 99 ลูก แจกให้วัดยากจน 9 จังหวัด โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 ก.พ. – 4 มี.ค. นี้

ในช่วงหัวค่ำของทุกวัน มีเด็กนักเรียนชาวอำเภอสามพราน แต่งกายในชุดกีฬา รองเท้านักเรียนผ้าใบสีน้ำตาล ได้มากั้นเขตเป็นพื้นที่เล็กๆ จากนั้นได้เดาะฟุตบอลโชว์ เพื่อหาทุนการศึกษา โดยมีกล่องรับบริจาคตั้งไว้พร้อมป้ายข้อความว่า “ชื่อพอร์ช อายุ 10 ขวบ ชั้น ป.4 วันนี้มาโชว์ทักษะฟุตบอลเพื่อเป็นทุนการศึกษาครับ” ทำให้ผู้ที่เดินทางมาทำบุญเที่ยวในงาน ต่างเอ็นดู และชื่นชมในความสามารถ เพราะมีลีลาเด็ดเดาะไปโชว์เต้นไป จึงร่วมกันบริจาคทรัพย์เพื่อสมทบทุนการศึกษา

 



 

ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายพีรวิชญ์ กองภู อายุ 10 ปี หรือน้องพอร์ช อยู่บ้านเลขที่ 69/7 หมู่ 4 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม บุตรของนายนุกูล กองภู อายุ 36 ปี และน.ส.รวีวรรณ ทิพย์ไสยาสย์ อายุ 33 ปี เด็กนักเรียน จากโรงเรียนนาคประสิทธิ์ อ.สามพราน จ.นครปฐม กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล โดยเปิดเผยว่า ชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก เมื่อทราบว่ามีงานวัด จึงมาแสดงโชว์เพื่อหาทุนการศึกษา โดยเตรียมมาโชว์ในวันนี้จำนวน 4 ท่า เดาะบอลด้วยหน้าขา เดาะบอลด้วยหน้าอก เดาะไขว้หลัง และเดาะบอลเก็บเข้าเสื้ออย่างมีชั้นเชิงและพริ้วไหว พร้อมกับเต้นให้เข้าจังหวะอีกด้วย ทั้งนี้ถือเป็นการฝึกฝนไปในตัวพร้อมกับจับเวลาทุกครั้งเมื่อเริ่มเดาะบอล

 



 

“สำหรับแรงบันดาลใจที่ทำให้ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล เพราะมีไอดอลนักฟุตบอลทีมชาติ อย่าง ‘เจ’ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีลีลาการเล่นที่ไม่เหมือนใคร แม้ตัวเล็ก แต่มีทักษะที่ดี และสักวันจะเก่งแบบพี่เจ ชนาธิป ให้ได้” น้องพอร์ชกล่าว

 

 

ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์ , thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น