Open top menu
วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

“แบงก์ชาติ”จ่อประกาศหลักเกณฑ์ตัวแทนธนาคาร เปิดช่อง “โชห่วย-เซเว่น” ขยายบริการให้ประชาชนเข้าถึงธุรกรรม

น.ส.ดารณี แซ่จู ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า ในเร็วๆนี้จะมีการประกาศหลักเกณฑ์การเป็นตัวแทนธนาคาร หรือ แบงก์กิ้งเอเย่นต์ หลังจากนายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธปท. ลงนามแล้ว โดยแบงก์กิ้งเอเย่นต์จะเป็นการขยายธุรกรรมทางการเงิน ทั้งรับเงิน ฝากเงิน ถอนเงิน ให้ประชาชนได้เข้าถึงการให้บริการจากตัวแทนธนาคาร เช่น ร้านค้าโชห่วย และร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่น เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ธนาคารสามารถลดต้นทุนจากการเปิดสาขา และลดต้นทุนจากการขนย้ายเงิน และยังให้ประชาชนเข้าถึงบริการโดยเฉพาะในต่างจังหวัด

“ธนาคารที่จะอนุญาตให้ร้านค้าที่ต้องการเป็นตัวแทน จะต้องมีระบบควบคุมที่ดี เพราะการดำเนินลักษณะนี้มีความเสี่ยง และการเลือกตัวแทนของธนาคารก็ขึ้นอยู่กับแผนธุรกิจของแต่ละธนาคาร ซึ่งจะเกิดขึ้นในเมืองก็ได้ แต่ในต่างจังหวัดจะได้ประโยชน์ได้มาก เพราะประชาชนจะได้เข้าถึงการให้บริการทางการเงินจากธนาคาร จะได้เดินทางสะดวก และยังทำให้ต้นทุนการขนย้ายของธนาคารต่ำลงอีกมาก โดยรายละเอียดอย่างเป็นทางการจะมีการเปิดเผยอีกครั้ง”

ข่าวจาก : เดลินิวส์ออนไลน์ ฉบับ 12 ก.พ.61 , thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น