Open top menu
วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561

นับว่าสมัยนี้ได้มีข่าวลือการปลอมอาหารแล้วดอามาขายต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะเป็นไข่ปลอม ปลาปลอม และอื่นๆ อีกมากมาย แต่พอสังเกตุและตรวจสอบให้ดีก็จะพบว่า มันเป็นแค่ความเข้าใจผิดเท่านั้น ของบางอย่างก็ใช้ว่าเราจะพิสูจน์กันได้ง่ายๆ ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม อย่างกรณีีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กทานหนึ่งได้ออกมา โพสต์เตือนแซนวิชในห้างดังเอาสำลีมาใช้แทนหมูหยอง ซึ่งจะมีลักษณะที่คล้ายๆ กันมาก แทบจะดูไม่ออกกันเลยทีเดียว

ล่าสุดด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีนามว่า "อภิเชษฐ์ เนตรสว่าง" ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์แซนวิชอีกยี่ห้อทนไม่ไหวที่มีหลายคนออกมาโจมตีทุรกิจแซนวิช ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปพิสูจน์ว่าความจริงแล้วหมูหยองที่เรามาทำนั้นมันเป็นหมูแท้ ไม่ได้ปลอมเพราะการทดลองที่เอาหมูหยองมาแชร์น้ำร้อนนั้นมันไม่ถูก เพราะเนื้อหมูไม่สามารถละลายได้ในน้ำเปล่าหรือน้ำร้อน เนื่องจากเนื้อหมูเป็นโปรตีนที่มีโมเลกุลขนาดใหญ่ ต้องใช้กรดในกระเพราะอาหารเท่านั้นถึงจะย่อยได้

มันไม่ใช่สำลีหรอกครับลองทอดหมูแล้วเคียวนานๆดูสิ มันคือกล้ามเนี้อหมู มันเลยเป็นเส้นๆแบบที่เหน ที่มันเป็นเส้นๆ มันก้อปรกตินะ ซื้อหมูหยองแท้ๆมาทำ ผลก้อออกมาเหมือนกัน หมูหยองที่เอามาทำแซนวิชอันละ5บาท มันเป็นหมูหยองเกรดถุกมันจะฟูๆฝอยๆ ของดีๆมันก็อจะเป็นเส้นๆ #กายวิภาคและอนาโตมี่ ลองเคียวสำสี กับหมูหยองที่คิดว่าปลอม แล้วดูความแตกต่างเอา ผมทำมา10กว่าปีจะทำร้ายอาชีพตัวเองทำไม ช่วยแชร์ทีครับ

เดี๋ยวทดลองให้ดู

แกะออกมาให้ดูสดๆ

สำลีมันราคาแพงกว่าหมูหยองอีก

เอาไปแชร์น้ำร้อน

เป็นเส้นปกติ

เนื้อหมูมันจะละลายน้ำได้ยังไง

เอามาจากยี่ห้อนี้

ไปชมคลิปกันเลยค่ะ

ขอขอบคุณที่มาคลิปจาก : อภิเชษฐ์ เนตรสว่าง
ขอขอบคุณที่มาจาก : : tkvariety
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น