Open top menu
วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แฟนบอลแห่ฉลองทัพอินทรีเหล็กนำแชมป์โลกสมัย 4 กลับเยอรมัน แฟนบอลแห่ฉลองทัพอินทรีเหล็กนำแชมป์โลกสมัย 4 กลับเยอรมัน


แฟนบอลแห่ฉลองทัพอินทรีเหล็กนำแชมป์โลกสมัย 4 กลับเยอรมัน




ความสำเร็จที่รอมานานหลังทีมชาติเยอรมนีเดินทางถึงบ้านเกิดของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมกับแชมป์โลกสมัยที่ 4 ก่อนทำการพาเหรดแชมป์ไปรอบเมืองโดยมีแฟนบอลมารอรับกันอย่างล้นหลาม


พวกเขาอดทนรอแชมป์โลกสมัยที่ 4 มาตั้งแต่ปี 1990 และหลังจากเฉียดไปเฉียดมาอยู่หลายปีในที่สุดพวกเขาก็ทำได้สำเร็จจากการเอาชนะอาร์เจนติน่า 1-0 ในช่วงต่อเวลาที่บราซิล


ล่าสุด”อินทรีเหล็ก”เดินทางถึงกรุงเบอร์ลินเป็นที่เรียบร้อยแล้วนำทัพโดยฟิลิปป์ ลาห์มกัปตันทีมพาถ้วยฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี่ลงมาจากเครื่องบินและได้รับการต้อนรับจากอังเกล่า แมร์เคลนายกรัฐมนตรีหญิงของเยอรมนี แถมยังมีแฟนบอลคอยร้องเพลง “Football’s Coming Home” ต้อนรับพวกเขาอีกด้วย


“เราทุกคนต่างตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่ามันเป็นยังไงนะ ขอบคุณพระเจ้าที่ครั้งนี้เรามีถ้วยติดมือกลับมาด้วย มันคงจะอยู่กับเราไปอีกหลายวันเลย”บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ให้สัมภาษณ์กับ ARD


หลังจากนั้นนักเตะก็พากันขึ้นรถบัสสองชั้นเพื่อทำการพาเหรดแชมป์ไปรอบๆเมืองก่อนจะไปจบลงที่บรานเดนบวร์ก เกทซึ่งมีแฟนๆล้มหลานมายืนรอคอยต้อนรับพวกเขาอยู่นานแล้ว แถมบางส่วนเริ่มมากันตั้งแต่ช่วงกลางคืนวันก่อนด้วยซ้ำ


แฟนๆนับไม่ถ้วนมาในมาดเสื้อทีมชาติเยอรมนีพร้อมกับเพนท์หน้าตาตัวเองด้วยสีดำ, แดงและทองรวมถึงของอุปกรณ์อื่นๆอีกมากมายตามสีลายธงชาติของพวกเขาและแน่นอนว่าหลายคนเริ่มซดเบียร์กันตั้งแต่ก่อนเครื่องบินที่ขนฮีโร่ของพวกเขาจะล้อแตะพื้นซะอีก


“มันเป็นบรรยากาศที่สุดยอดเลย ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว”ลูคัส ไคลน์แฟนบอลวัย 19 ปีเดินทางมาจากทางเหนือของเบรเมนเพื่อมาร่วมฉลองแชมป์นี้ที่กรุงเบอร์ลิน โดยอ้างกับเจ้านายว่าไม่สบาย


กอนเธอร์ ริชเตอร์แฟนบอลวัย 51 ปีจากเบอร์ลินตะวันออกได้กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นจริงๆที่ชีวิตนี้ได้ต้อนรับเหล่าแชมป์โลก ผมมาจากเยอรมนีตะวันออกน่ะและนี่ก็เป็นเรื่องสำคัญเลย”


ชัยชนะ 1-0 เหนือ”ฟ้าขาว”ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมายังถือว่าเป็นแชมป์โลกหนแรกนับตั้งแต่เยอรมนีกลับมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้แชป์โลกทั้ง 3 หนในปี 1954, 1974 และปี 1990 เป็นเยอรมนีตะวันตกที่ทำได้


ข่าวจาก soccersuck











































































แฟนบอลแห่ฉลองทัพอินทรีเหล็กนำแชมป์โลกสมัย 4 กลับเยอรมัน
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น