Open top menu
วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

ตำรวจตระเวนชายแดน 3 จังหวัดชายแดนใต้ แฉถูกโกงเบี้ยเลี้ยง ถ้ากรมบัญชีกลางไม่โอนเงินมาโดยตรง ไม่มีทางรู้เลยว่ายอดจริงได้เงินเท่าไร ชี้เงินนั้นคือลมหายใจ เลือดเนื้อที่เสี่ยงชีวิต แต่กลับถูกโกงอย่างหน้าไม่อาย

วันที่ 6 มีนาคม 2561 เฟซบุ๊ก CSI LA ได้โพสต์ภาพและข้อความจากสมาชิกเพจรายหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่าเป็นตำรวจตระเวนชายแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกมาแฉเรื่องราวเกี่ยวกับการถูกโกงเบี้ยเลี้ยงตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2558 - กันยายน 2560

โดยสมาชิกเพจรายนี้ระบุว่า ตั้งแต่ปี 2558-กันยายน 2560 ตำรวจตระเวนชายแดน จะได้รับค่าเบี้ยเลี้ยงเดือนละ 6,130 บาท และค่าเสี่ยงภัยเดือนละ 1,500 บาท แต่เมื่อเดือนตุลาคม 2560 ถูกตัดค่าเบี้ยเลี้ยง เหลือ 4,000 บาท จนถึงเดือนมกราคม 2561 ซึ่งปกติทางกรมบัญชีกลางจะโอนผ่านกองกำกับการ และกองร้อย แต่เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2561 ตนได้รับโอนเงินโดยตรง เห็นยอดที่ได้เกือบ 1 หมื่นบาท โดยที่ตนและเพื่อนร่วมงานไม่เคยเห็นยอดนี้เลยตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ทำงานในพื้นที่

แต่ทว่าทางกองร้อยกลับบอกให้โอนกลับไปให้กองร้อยก่อน เพราะจะนำไปหักค่าอะไรก็ไม่รู้ เป็นเงินครึ่งหนึ่งของยอดที่ควรจะได้รับ ซึ่งที่ผ่านมากรมบัญชีกลางจ่ายให้เกือบหมื่น แต่กลับถูกหักเงินตามที่ระบุข้างต้น ตนและเพื่อนร่วมงานจึงสงสัยว่าตัดค่าอะไร

"เงินนั้นคือลมหายใจของตนและเพื่อนร่วมงานที่เสี่ยงชีวิตในพื้นที่ แต่กลับมีพวกสูบเลือด สูบลมหายใจไป หากกรมบัญชีกลางไม่โอนมาโดยตรงคงไม่มีใครรู้เลยว่ายอดจริง ๆ นั้นควรได้เท่าไร วอนขอให้กระพือเรื่องนี้ให้ดัง ให้มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ เพราะตนเป็นเพียงตำรวจชั้นผู้น้อย"

 


 














 



 



ขอบคุณข้อมูลจาก: CSI LA
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น