Open top menu
วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

อดีตนายก อบต. ที่พุนพิน สุราษฎร์ธานี ไม่มีความรู้ด้านช่าง แต่อาศัยรักการเรียนรู้ ศึกษาจากอินเทอร์เน็ต ดัดแปลงจอคอมพิวเตอร์ที่ไม่ใช้แล้ว เป็นทีวีจอแบนสุดจ๊าบ ด้วยเงินเพียงแค่ 130 บาท

วันที่ 9 ส.ค. ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายสุรสิทธิ์ ปล่องบรรจง อายุ 49 ปี อดีตนายก อบต.ลีเล็ด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้เปิดเผยว่า ตนไม่ได้มีความรู้ทางด้านช่างแต่อย่างใด เรียนจบปริญญาตรี การพัฒนาชุมชน และจบปริญญาโทจากนิด้า แต่เป็นคนที่เชื่อมาตลอดว่าการเรียนรู้ไม่เคยจบ และจะชอบใช้เวลาว่างค้นหาความรู้จากอินเทอร์เน็ตเสมอๆ จนกระทั่งวันหนึ่งคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ประจำเสียจนไม่สามารถซ่อมได้ แต่ตนเห็นว่าส่วนของจอยังมีสภาพดี จึงมีแนวคิดว่าน่าจะนำไปดัดแปลงเป็นอย่างอื่นได้ จึงได้พยายามค้นหาความรู้จากอินเทอร์เน็ต ทั้งเว็บพันทิป กูเกิล

“จนกระทั่งไปพบมีผู้โพสต์ไว้ว่า สามารถนำมาดัดแปลงเป็นจอรับสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอลได้ ด้วยการเปลี่ยนตัวรับสัญญาณปกติจาก CPU ของคอมพิวเตอร์ มาใช้ตัวแปลงสัญญาณ HDMI ไปเป็น DVI แล้วนำสัญญาณโทรทัศน์เข้ามาจากกล่องทีวีดิจิตอล หรือกล่องรับสัญญาณดาวเทียม”

นายสุรสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ตัวแปลงสัญญาณ HDMI มีขายทั่วไปตามร้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ ราคาเพียงตัวละ 130 บาท แต่เราอาจจะต้องเสียเวลาหาพอร์ตที่สามารถเข้ากับจอคอมพิวเตอร์ของเราได้ ก็จะสามารถได้จอคอมพิวเตอร์มาดัดแปลงเป็นเครื่องรับสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอล เครื่องใหม่ ที่ใช้ต้นทุนราคาถูก เพียง 130 บาทเท่านั้น.

ชมคลิป

ขอบคุณที่มาจาก :  สุรสิทธิ์ ปล่องบรรจง , thaijobsgovhttp://www.thaijobsgov.com/jobs/201898
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น