Open top menu
วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ไม่ว่าใคร ถ้าได้รับรู้ หรือได้อ่านเรื่องราวนี้เป็นต้องเกิดความประทับใจ และซาบซึ้งใจไปตามๆกัน เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Supachai Subprasert” ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้เจ้าตัวรู้สึกอิ่มใจมากๆ หลังได้พบกับชายผู้ยากไร้รายหนึ่ง และมีโอกาสได้ช่วยเหลือเขา โดยได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาว่า ” เราไม่เคยให้เงินขอทาน

หลังเลิกงานอยากกินสเต็ก เลยแวะไปร้านในซอยหอ พอนั่งปุ๊ปก็เห็นลุงคนนี้ ยืนยกมือไหว้ขอเงินโต๊ะข้างๆ ตอนแรกเรามองก็ไม่อะไร สักพักแกเดินมาโต๊ะเรามาขอเงินกินก๋วยเตี๋ยวซักถ้วย เราก็บอกพี่อยากกินอะไร ถ้าหิวมานั่งกินกับผมเลย เดี๋ยวผมเลี้ยงเอง แต่ถ้าจะขอเงินผมไม่ให้นะ

เค้าพูดมาประโยคหนึ่งว่า ” ผมไม่คู่ควรหรอกครับอาหารแบบนี้ ” เชี่ยยยย เจ็บจี๊ดด อาหารแม่งมีความเหมาะหรือไม่เหมาะด้วยหรอวะ ใครแม่งเป็นคนกำหนด เราเลยบอกไม่มีอะไรไม่คู่ควรหรอก มาพี่มานั่งกับผม แล้วเลือกเลยจะกินอะไร พอสั่งปุ๊ปก็นั่งคุยกันซักพักได้ความว่า เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด พ่อแม่เสียหมดแล้วแฟนก็เลิกลากันไป เข้ามาทำงานที่กรุงเทพแต่ก็ตกงาน มาเป็นเด็กวัดได้ 8 เดือน

พอข้าวมาปุ๊ปแกก็กินเร็วมากอาจจะเป็นเพราะหิวมาก แล้วก็นั่งคุยกันไป เราได้แลกเปลี่ยนการพูดคุยกับคนที่เราไม่รู้จัก เราได้รับรู้ถึงมุมมองของเค้า หลังจากกินอิ่มพี่แกก็ยกมือไหว้ใหญ่ เราบอกไม่ต้องไหว้ ซักพักพี่แกก็ขอตัวไปเก็บของเก่าต่อ เราก็เรียกเก็บเงิน พี่ที่ร้านบอกว่าผมคิดแค่ที่พี่กินนะ เราก็บอกไม่ได้ของซื้อของขาย พี่ที่ร้านเค้าก็ยืนยันว่าจะไม่เก็บเงิน พี่ใจดีมากๆครับผมนับถือใจเลย พอขากลับเราก็ได้แต่คิดว่า จริงๆเงินแค่ไม่กี่บาท ที่เราพอหาได้ การเลี้ยงข้าวใครซักคนมันไม่น่าจะอะไรมากมั้ง เรารู้ว่าการหิวแล้วไม่มีเงินมันเป็นยังไง วันนี้เราให้เค้ากินเค้าได้อิ่มท้องเราก็สบายใจ แค่นั้น เราไม่รู้ว่าที่พี่แกพูดมาเป็นจริงไหม เรารู้แค่ว่าการมองคนอื่นกินแต่ตัวเองไม่ได้กิน แม่งทรมานสัสๆ”





ขอบคุณที่มา Supachai Subprasert
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น