Open top menu
วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศได้มีการรายงานว่า ชาวประมงญี่ปุ่นได้ออกไปหาปลา ก็ได้เห็นพื้นน้ำเป็นสีแดงประหลาด เมื่อเข้าไปใกล้ๆจึงได้รู้ว่านี่เป็นสีของซากสัตว์ที่โปร่งใส และมีจำนวนมาก



และเมื่อยิ่งเวลาผ่านไปพร้อมด้วยลมที่พัดเข้ามาจึงทำให้ได้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ด้วย ทำให้ผู้คนที่อยู่ระแวกนั้นต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก จึงได้รีบโทรหาผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มาตรวจสอบซากดังกล่าว



หลังจากผู้ที่เกี่ยวข้องได้ถึงที่เกิดเหตุ จึงได้สำรวจและสังเกตการณ์ลักษณะของทะเลในบริเวณนั้น และค้นหาสาเหตุที่มาของซากสัตว์เหล่านี้ว่าทำไมจึงเสียชีวิตลง พร้อมยังต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีสุดของเรื่องนี้ด้วย



ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบท้องทะเลจึงได้พบกับปรากฏการณ์หนึ่ง ซากศพของสัตว์ชนิดนี้ยังเป็นสาเหตุให้ปลาชนิดอื่นๆในบริเวณนั้นตายลงอีกด้วย ตามที่เห็นได้นั้น ซากสัตว์เหล่านี้มีพิษ



คนงานได้กู้ซากสัตว์ขึ้นมา ถึงแม้จะดูเป็นงานที่น่ากลัว เพราะมีคนงานบางคนไม่ทันได้ระวัง สัมผัสกับซากสัตว์โดยตรงโดยไม่ได้มีอะไรป้องกัน จึงทำให้ผิวหนังเกิดแผลไหม้ขึ้นมาทันที คงเป้นเพราะซากเหล่านี้ได้รับการติดเชื้อและมีพิษรุนแรงต่อร่างกาย พนักงานที่ได้รับบาดเจ็บจึงต้องรีบไปที่โรงพยาบาลเพื่อได้รับการรักษาให้ทันท่วงที



หลังจากที่กู้ซากสัตว์เสร็จสิ้นลง  จึงได้ทราบว่าเป็นซากแมงระพรุนที่ตายและเน่าเสียแล้ว แถมยังมีเลือดไหลออกมาอีกด้วย เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจึงได้นำซากแมงกะพรุนเหล่านี้ไปทำลายทิ้ง



เหตุผลที่แมงกะพรุนเหล่านี้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากเช่นนั้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยต่อการดำรงชีวิต นอกจากสภาวะโลกร้อนแล้ว ก็ยังมีปัจจัยมาจากการปล่อยน้ำเสียลงทะเลอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่เกิดจากการรั่วไหลของนิวเคลียร์ที่ประเทศญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ด้วย จึงทำให้จำนวนการตายมีมากมาย และร่างกายของพวกมันก็มีพิษอยู่แล้ว จึงทำให้ซากของมันเป็นอันตรายต่อสภาวะแวดล้อมทางทะเลเป็นอย่างมาก

แมงกะพรุนเป็นสัตว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลัง ที่มีเข็มพิษ จำพวกเดียวกับ ดอกไม้ทะเล ปะการัง และไฮดราน้ำ มีแมงกะพรุนมากกว่า 200 สายพันธุ์ กระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลในเขตร้อน เขตอุ่น พื้นที่น้ำตื้น ทะเลลึกกว่า 100 เมตร หรือบริเวณร่องทะเลลึก ต่างก็สามารถพบพวกมันได

แมงกะพรุนอยู่บนโลกมาตั้งแต่ 650 ล้านปีก่อน แมงกะพรุนนั้นมีรูปร่างและขนาดที่แตกต่างกันไป แมงกะพรุนขนาดใหญ่สามารถมีหนวดยืดออกไปได้ถึงสิบเมตร บางประเภทอยู่ในอันดับไฮโดรซัว บางประเภทก็อยู่ในอันดับไซโฟซัว แมงกะพรุนทุกประเภทมักมีอยู่สองรูปร่าง คือแบบไฮดร้า และแบบแมงกะพรุนแบบทรงชามคว่ำ นอกจากนั้นมันยังสามารถสืบพันธุ์แบบอาศัยเพศ และไม่อาศัยเพศได้อีกด้วย แต่ส่วนมากที่พบเห็นทั่วไปคือแบบสืบพันธุ์โดยอาศัยเพศ

ที่มา : sbaysiam
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น