Open top menu
วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วันที่ 23 ก.พ. ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายวางเพลิง ที่ธนาคารออมสิน สาขาสุขสวัสดิ์ เลขที่ 119/25-26 หมู่ 24 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพระประแดง ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระประแดง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นธนาคารออมสิน พบเพลิงกำลังลุกไหม้อุปกรณ์สำนักงาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันดับไฟจนสามารถควบคุมไว้ได้ จากการตรวจสอบพบโต๊ะทำงานและเอกสารของธนาคารเสียหาย มีผู้บาดเจ็บตามลำตัวถูกไฟไหม้เล็กน้อย 2 คน ทราบชื่อคือนายวัชรินทร์ การวิทกิจ อายุ 62 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำธนาคาร โดนไฟรวกมี่ลำคอ และนางอัมพร มณีนาค ลูกค้าธนาคาร โดนไฟรวกที่แขน บาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวที่ ร.พ.บางประกอก 3

จากการสอบถาม นายไกรราช ไชยแสน พนักงานธนาคาร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชายใส่หมวกแก็ป สวมวิก ใส่แว่นสายตา สะพายกระเป๋าสีดำ เดินถือขวดน้ำมันเบนซินมา 2 ขวด เข้ามาภายในธนาคาร จากนั้นได้ข่มขู่เจ้าหน้าที่ธนาคารว่าให้เอาเงินมา หลังจากนั้นจึงได้เทน้ำมันลงพื้นพร้อมกับจุดไฟเผาจนเกิดเพลิงลุกไหม้ แล้ววิ่งหลบหนีไป โดยไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้บริเวณใต้สะพานภูมิพล ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร ทราบชื่อคือ นายอานนท์ สางทวี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/17 ซอยประชาอุทิศ 33 แยก 25 แขวง บางมด เขตทุ่งครุ กทม. พร้อมของกลางกระเป๋าผ้าแบบสะกายสีดำ 1 ใบ ภายในพบวิกผมสีดำ 1 อัน น้ำมันเบนซินบรรจุขวดพาสติกใส ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 2 ขวด ปืนจุดเตาแก็ส 1 อัน ผ้าขาวม้า 1 ผืน ถุงมือผ้า 1 คู่ เศษผ้าสีชมพู 2 ผืน ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.พระประแดง

จากการสอบสวน นายอานนท์ ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า ได้ก่อเหตุจุดไฟเผาจริงแต่ไม่ทราบว่าทำไปเพราะอะไร และมาจากไหนถึงมาก่อเหตุ โดยตนมีอาชีพเป็นช่างรับเหมาติดตั้งแอร์ รับเหมาทั่วไป ไม่รู้ตัวว่ามาก่อเหตุได้อย่างไร และให้การวกไปวนมาอยู่ตลอดเวลา

หลังการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางการเดินทางของผู้ก่อเหตุ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามชิงทรัพย์ และวางเพลิงเผาทรัพย์ แล้วนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์

 
ชมคลิป






 
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น