Open top menu
วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ศาลอนุมัติออกหมายจับ “ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น” ข้อหาแจ้งความเท็จ คดีหวย 30 ล้าน เตรียมเชิญตัวมากองปราบวันนี้

วันที่ 28 ก.พ.61 ศาลอาญารัชดาอนุมัติออกหมายจับ นายปรีชา ใคร่ครวญ และนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ใน 3 ข้อหา คือ ส่วนความผิด 3 มาตรา ได้แก่ มาตรา 172 ผู้ใดแจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดีพนักงานสอบสวน หรือ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชาชนเสียหายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับ ไม่เกิน 40,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 173 ผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกิน 60,000 บาทและ บาท มาตรา174 กระทำการ เป็นการเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษหรือรับโทษหนักขึ้นผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท โดยจะมีการนำหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งจะค้องนำตัวทั้ง 2 มาสอบปากคำที่กองปราบปรามต่อไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบรามเข้าควบคุมตัว ครูปรีชา ใคร่ครวญ ขณะออกไปรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งก่อนหน้านี้ครูปรีชาแถลงกับสื่อมวลชนไปว่ายังไม่มีการออกหมายจับแต่อย่างใด ขณะที่ครูปรีชายังไม่ให้ข้อมูลใดๆเพิ่มเติม พร้อมบอกให้รอทนายความส่วนตัวและเปิดเผยว่ายังไม่มีการเตรียมวงเงินประกันแต่อย่างใด มีแต่เพียงตำแหน่งข้าราชการครูระดับ 8 เท่านั้น

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามได้เข้าควบคุมตัว นางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ที่บ้านพักเรียบร้อยแล้ว




ข่าวจาก : อัมรินทร์ทีวี
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น