Open top menu
วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561

 

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2561 ตั้งหมายเพิ่มกำไร 3 % จากปี 2560 อยู่ที่ 30-40 ล้านบาท ส่วนรายได้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3 % จากปีก่อน 1,700 ล้านบาท นอกจากนี้มีแผนที่จะเพิ่มเส้นทางเดินรถจาก 39 เส้นทาง เป็น 42 เส้นทาง เพราะบริษัทฯ มีรายได้จากค่าโดยสารเป็นหลัก

 



 

สำหรับปี 2560 แม้นครชัยแอร์จะมีกำไร ขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นขาดทุนและเริ่มทยอยคืนใบอนุญาต แต่อัตรากำไรขั้นต้น (Margin) ลดต่ำลงมากอยู่ที่ 2-3 % จากเป้าหมาย 5 % และลดลงจากในอดีตที่เคยสูงถึง 10 % เบื้องต้นเข้าพบนายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อสะท้อนปัญหาอัตราค่าโดยสารไม่สอดคล้องกับราคาน้ำมันที่สูงขึ้น โดยค่าโดยสารปัจจุบันคำนวณบนพื้นฐานราคาน้ำมันดีเซล 20 บาทต่อลิตร แต่ปัจจุบันราคาดีเซลเพิ่มขึ้นเป็น 25 บาทต่อลิตร และยังไม่มีการพิจารณาปรับราคาค่าโดยสาร ขณะเดียวกันเชื่อว่านโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ แน่นอน เพราะเป็นธุรกิจบริการ ดังนั้นจึงต้องการยื่นข้อเสนอให้ภาครัฐเข้าช่วยเหลือผู้ประกอบการ เช่น ขอให้รัฐช่วยอุดหนุนราคาน้ำมัน ลดภาษีรถยนต์หรือค่าอะไหล่ จัดหาสถานีที่เหมาะสมต่อการเดินทาง

 



 

อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 นครชัยแอร์ใช้เงินลงทุน 400 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อรถโดยสารรุ่นใหม่ safety coach แบ่งเป็นการจัดซื้อรถใหม่ 42 คันวงเงินกว่า 300 ล้านบาท และจะลงทุนสร้างสถานีโดยสารใหม่ใน 3 จังหวัดได้แก่ จ.สุรินทร์, พัทยา จ.ชลบุรี และจ.อุดรธานีอีก 100 ล้านบาท

 



 

นอกจากนี้ยังสนใจให้บริการรถโดยสารในเส้นทางเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายรัฐบาล เบื้องต้นคาดว่าจะกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และกรมการท่องเที่ยว จะเปิดให้ขอรับใบอนุญาตรถโดยสารสาธาณะภายในปีนี้ โดยนครชัยแอร์สนใจจะนำถรโดยสารขนาดเล็ก (ไมโครบัส) ออกให้บริการเส้นทางภายใน จ.บุรีรัมย์, อุบลราชธานี, เชียงใหม่, เชียงราย และขอนแก่น

 



 

สำหรับโดยสารรุ่นใหม่มีจุดเด่นดีไซน์ตัวรถโค้งมนลดแรงเสียดทาน และลดการเฉี่ยวชน เพิ่มบันไดขึ้นลง และราวเกาะประตูฉุกเฉินท้ายรถ ปรับห้องน้ำให้มีขนาดใหญ่ มีอ่างล้างหน้า มีจอทีวีขนาด 10 นิ้วทุกที่นั่งสามารถชมความบันเทิง และเล่นเกมได้ เบาะนั่งเอนนอนได้มากไม่รบกวนเบาะหลัง และมีปุ่มกดพิเศษเรียกพนักงานทุกที่นั่ง

ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์ , thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น