Open top menu
วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

ไม่เพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้นที่ต้องเผชิญหน้ากับมรสุมในขณะนี้ ล่าสุด  เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2561 เพจ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館 ได้โพสต์รูปภาพพร้อมทั้งระบุข้อความทั้งหมดเอาไวว่า

ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2561 เวลาท้องถิ่น 11.40 น. กรมอุตุนิยมวิทยาประเทศญี่ปุ่นได้แจ้งเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 21 หรือ JEBI ที่มีการคาดการณ์ว่าอาจเป็นไต้ฝุ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ขึ้นฝั่งญี่ปุ่นในรอบ 25 ปี

และพายุดังกล่าวถูกจัดอยู่ในระดับรุนแรงมาก พายุไต้ฝุ่นกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้เขตคินคิภูมิภาคคันไซ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดฝนตกรุนแรงในพื้นที่ดังกล่าวรวมถึงเขตคันโต (บริเวณรอบกรุงโตเกียว) ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 4 กันยายน 2561 และมีแนวโน้มจะเคลื่อนที่ไปทางทิศเหนือต่อไป

จึงขอประกาศเตือนภัยให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ ระวังฝนตกหนัก คลื่นสูง รวมถึงลมกรรโชกแรงในช่วงเวลาดังกล่าว ถ้าไม่มีเหตุเร่งด่วนไม่ควรออกมานอกบ้าน สำหรับผู้ที่วางแผนจะเดินทางในช่วงนี้ ควรเช็คสถานะเที่ยวบิน และรถไฟ ซึ่งล่าช้าหรืออาจประกาศยกเลิก รวมถึงเผื่อเวลาการเดินทางด้วย

ภาพจากทวิตเตอร์ Avaiation24.be

และล่าสุด เมื่อ 4 ก.ย.61 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานความคืบหน้าอิทธิพลไต้ฝุ่น ‘เชบี’ (Jebi) ขึ้นฝั่งถล่มภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ก่อให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก เมื่อช่วงใกล้เที่ยงวันที่ 4 ก.ย. 61 (ตามเวลาท้องถิ่น) จนนับเป็นไต้ฝุ่นกำลังแรงสุดที่ถล่มญี่ปุ่นในรอบ 25 ปีว่า เป็นเหตุให้มีผูประสบภัยตกเป้นเหยื่อพายุนี้อย่างน้อย 6 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 90 คน

ข่าวแจ้งว่า ลมพายุที่โหมกระหน่ำ ได้ทำให้เรือบรรทุกน้ำมันหนักถึง 2,591 ตัน ถูกลมพายุพัดจนไปชนกับสะพานแห่งหนึ่งที่เชื่อมระหว่างสนามบินคันไซ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นในอ่าวโอซากาไปยังฝั่งแผ่นดิน นอกจากนั้นความรุนแรงของไต้ฝุ่นเชบี ทำให้ทางการแนะนำให้ประชาชนกว่าล้านคนอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะที่มีเที่ยวบินในญี่ปุ่น กว่า 700 เที่ยวต้องถูกยกเลิกแล้ว รวมทั้งเรือเฟอร์รี่โดยสารและรถไฟก็ต้องหยุดให้บริการจำนวนมาก.

คลิป

คลิปจาก japan now

ภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館 / กรมอุตุนิยมวิทยาประเทศญี่ปุ่น / weather.com/ภาพจากทวิตเตอร์ Avaiation24.be
ที่มาจาก : siamnews
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น