Open top menu
วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

------Advertisement ----------


บทความจากญี่ปุ่น จับตาทีมชาติไทยกับชุดที่แกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์

สื่อญี่ปุ่นเขียนบทความยกย่องทีมชาติไทยในยุคปัจจุบันที่มีความแข็งแกร่งของระบบการเล่น พร้อมทั้งมีสปิริตที่น่ายกย่อง และสร้างความสำเร็จมากมาย ทั้งซีเกมส์ และ ซูซุกิคัพที่ผ่านมา ทำให้ต่างชาติมองฟุตบอลไทยว่าพัฒนาได้อย่างแข็งแกร่งและน่าเกรงขาม ซึ่งล่าสุดสื่อญี่ปุ่นเองก็ได้กล่าวชื่นชมให้กับความสำเร็จของทีมฟุตบอลไทยชุดนี้ ลองมาอ่านบทความที่เขียนถึงฟุตบอลทีมชาติไทยกันครับ

サッカー・タイが東南アジア競技大会で最多15度目の金メダル!
เหรียญทอง 15 ครั้งกับฟุตบอลทีมชาติไทยในซีเกมส์



グループリーグから7戦全勝の完全V
ชัยชนะกับผลงานอลังการ แข่งเจ็ดนัดชนะรวด!!!



「東南アジアのオリンピック」と呼ばれる第28回・東南アジア競技大会(SEA GAMES 2015)で、サッカーのタイ代表が2大会連続15度目の金メダルを獲得した。
ในรายการแข่งขันฟุตบอลในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงไต้ หรือเรียกกันว่าซีเกมส์ ในครั้งที่ 28 ผลงานของทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์ได้สองครั้งติด สร้างสถิติได้แชมป์สมัยที่ 15 ครองแชมป์เหรียญทองมากที่สุด



東南アジア競技大会のサッカー競技はオリンピック同様にU23の代表チームで争われるもので、15度目の金メダル獲得は最多。2位はマレーシアの6度、3位はミャンマーの5度であり、タイは東南アジアサッカー界の「絶対王者」とも言える存在だ。
ในรายการแข่งขันฟุตบอลในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงไต้หรือซีเกมส์ จะใช้เกณฑ์อายุของนักเตะเหมือนกับการแข่งขันโอลิมปิก คืออายุไม่เกิน 23 ปี โดยทีมชาติไทยคว้าแชมป์มากที่สุด 15 ครั้ง อันดับสองเป็นมาเลเซีย 6 ครั้งและอันดับสามเป็นพม่า 5 ครั้ง ถือว่าการครองแชมป์แซงคู่แข่งขาดหลุดลุ่ย ผลงานแบบนี้ต้องเรียกว่า “สมบูรณ์แบบโคตรๆ”

------Advertisement ----------



今大会は、特に強さが際立った。グループリーグを5戦全勝で突破すると、準決勝ではインドネシアを5対0と寄せつけず、決勝でもミャンマーを3対0と撃破。7戦全勝、24得点1失点という完全優勝だった。
กับผลงานที่โดดเด่น และฟอร์มนักเตะที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานในช่วงนี้ เมื่อพวกเขาผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ชนะรวดห้านัด รอบรองชนะเลิศถล่มอินโดนีเซียเละ 5-0 และชิงกับพม่าก็เอาชนะแบบสบายๆ 3-0 เล่นตลอดทัวร์นาเม้นแข่งเจ็ดนัดชนะรวดเจ็ดนัด ทำประตูทั้งหมด 24 ประตู เสียเพียงแค่ประตูเดียว



目が離せない「史上最強のタイ代表」
จับตามอง “ทีมชาติไทยชุดนี้ให้ดี จะเป็นชุดที่แกร่งที่สุดตั้งแต่ทีมชาติไทยเคยมีมา”



久々の決勝進出で躍進したミャンマー、グループリーグでの健闘が驚きを与えたカンボジアをはじめ、全体にレベルアップしているのは間違いない東南アジアのサッカー。その中での「圧勝劇」だけに、価値は大きい。
ทีมที่สร้างผลงานโดดเด่นพัฒนาขึ้นมากอีกทีมคือทีมชาติพม่า ยักษ์หลับในอดีต ที่สามารถฝ่าฟันเข้ารอบชิงจนได้ และกัมพูชาอีกทีมถือว่าผลงานดีขึ้นมามาก เกือบสร้าง surprise ในรอบแบ่งกลุ่ม ต้องบอกว่าทีมในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงไต้ทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ และมีความมุ่งมั่นที่จะเล่นเพื่อชัยชนะ



タイ・プレミアリーグの盛り上がりもあって、代表チームも急激に強化されているタイ。才能豊かな選手たちが揃う今のタイ代表は「ドリームチーム」と呼ばれる。もともと定評のある高い技術で圧倒的にボールを支配する「強く、面白いサッカー」は、タイのサッカーファンを魅了している。
กลับมาที่ประเทศไทย ความสุดยอดของทีมชาติไทยต้องบอกว่าเป็นผลมาจากระบบการแข่งขันในไทยพรีเมียลีก ที่โตและแข็งแกร่งมาก ทำให้ทีมชาติไทยพัฒนาทีมขึ้นมาอย่างรวดเร็วและน่ากลัว นักเตะมีความสามารถ ซึ่งเห็นผลงานแล้วย้อนให้นึกถึงฟุตบอลในยุคดรีมทีม ผลงานจึงนำโด่งชาติในอาเซียน การเล่นที่ “แกร่งและชาญฉลาด” จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลชาวไทยอย่างยิ่ง



いよいよワールドカップ・ロシア大会のアジア予選も本格化する。これまでとはひと味もふた味も違う「史上最強のタイ代表」に、ぜひ注目してほしい。
สุดท้ายแล้วทีมชาติไทยพร้อมอย่างยิ่งกับการแข่งขันรอบคัดเลือกเอเชี่ยนคัพและฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่รัสเซีย ต้องพูดว่าด้วยฟอร์มและความแตกต่าง “ทีมชุดนี้เป็นชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยเลยทีเดียว” เราคงต้องได้ลองซักครั้ง ไม่เชื่อคุณต้องลองดู



เครดิตจาก : คุณ เมียน ประๆ สมาชิกจากบอร์ด ไทยแลนด์สู้ๆ
ที่มา : http://anngle.org/culture/sports/thai-soccer-tonan-asia.html


------Advertisement ----------



Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น