Open top menu
วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561

เจอแบบนี้ทำตัวไม่ถูกเลยทีเดียว เมื่อ สมาชิกหมายเลข 4338224 เว็บไซต์ Pantip ได้เล่าว่า มีแพลนจะแต่งงานค่ะ คุยกับแฟน เลยถามเรื่องพ่อแม่ของแฟน เขาจะมางานแต่งช่วงเช้า/เย็น แฟนบอกพ่อแม่เขาไม่มาหรอก งานแต่งเราเขาจะให้เราแต่งกันเอง จัดการกันเอง เราเลยย้อนถามไปว่า แล้วน้องชายที่แต่งไป เมื่อ 5 ปีก่อน พ่อแม่ได้มาไหม แฟนบอก พ่อแม่ไม่ได้ไปร่วมงาน เขาไม่เคยไปงานแต่งใครนะ แฟนเราเขาตอบเหมือนเป็นเรื่องปกติมากค่ะ

โดยส่วนตัว เรากับพ่อแม่แฟน ปกตินะคะ ไม่เคยมีเรื่องให้เคืองใจกัน แถมพ่อแฟนเขาเคยซื้อของมาให้ที่บ้านเราด้วย พ่อแม่เราเองก็เคยเห็นหน้า เคยพูดคุยกันแล้ว เราเลยมีความคิดต่างๆนานา ว่าจะเป็นไปได้ไหมที่พ่อแม่แฟนเขาไม่ชอบเรา หรือมันเป็นเรื่องปกติใช่ไหม ที่พ่อแม่ฝ่ายชายไม่ต้องมางานแต่งหรือรับรู้เรื่องพวกนี้ก็ได้

ตอนนี้ยอมรับเลยนะคะ ว่าเครียดมาก ไม่รู้จะพูดกับพ่อแม่เราอย่างไร พ่อแม่เราก็อยากให้แต่งเพื่อให้เขาสบายใจ เพราะเห็นเรากับแฟนไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย คบกันนานแล้วด้วย กลัวผู้ใหญ่หรือญาติๆจะดูไม่ดี หากยังไม่แต่งงาน และพ่อแม่เราต้องคิดมากแน่ๆ หากแต่งงานแต่พ่อแม่แฟนชายไม่มาร่วมงานเลย

ตอนนี้เลยลังเล ว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี ตามพิธีแล้วจะอยู่แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่แต่งงานหรือให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับรู้เราทำไม่ได้ หรือแค่จดแค่ทะเบียนอย่างเดียวจะได้ไหม งานแต่งไม่ต้องจัด คิดไปเรื่อยเลยคะตอนนี้ จากตอนแรกมีความสุขดีนะคะกับแฟน แต่พอรู้เรื่องนี้เหมือนต้องทำใจ 50% เลยค่ะ คงจะไม่ได้แต่ง เพราะจะให้ไปบังคับขู่เข็ญพ่อแม่แฟนว่าต้องมางานแต่ง เราคิดว่ามันก็ไม่ใช่ ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจ ถ้าเขาอยากมาเขาคงมา

หลังจากเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไปแล้ว ต่างมีคนมาแสดงความเห็นกันอย่างเผ็ดร้อน อาทิ "สำหรับเรา เราว่าไม่เกียรติครอบครัวเรา เป็นลูกมีพ่อมีแม่เหมือนกัน อาจจะมีความเชื่ออะไรก็แล้วแต่ แต่ไม่แต่งค่ะ" หรือ "เราว่า ครอบครัวแฟนคุณเหมือนเป็นคนไม่แคร์สังคม เขาไม่ได้สนใจเรื่องพิธีการอะไร คุณจะแต่งหรือไม่แต่ง ก็แล้วแต่คุณค่ะ จริง ๆ แล้วเขาก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่ทัศนคติเขาเป็นแบบนี้ คุณต้องรับให้ได้ เพราะถ้ารับไม่ได้แล้วแต่งไป หลังแต่งมีปัญหาแน่ๆ"


คลิกเพื่ออ่านที่มา

ที่มา : ข่าวสด , http://socialnews.teenee.com
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น