Open top menu
วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

 

การสร้างบ้านสร้างอาคารต่างๆ เราก็มักจะมองจากทำเลที่ดี ทำเลที่มั่นคง แต่ก็ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่พวกเขาอยากจะสร้างบ้านในสถานที่แปลกๆ เพื่อแยกตัวออกจากคนอื่นๆ หรือด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง


ด้วยเหตุนี้จึงขอนำเสนอ 15 ทำเลการสร้างอาคารสุดเร้าใจ ที่ไม่ใช่การสร้างบนพื้นดินธรรมดา มีทั้งบนภูเขา ป่าที่ลาดชัน กลางแม่น้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วมันมีอะไรดลใจพวกเขา ให้ไปสร้างอาคารอยู่ในทำเลแบบนั้นกันนะ!?วช


.

1. เริ่มกันที่บ้านหลังแรก Skysphere ตั้งอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์ สร้างโดย Jono William วิศวกรมากความสามารถ ซึ่งบ้านหลังนี้มีระบบที่สามารถสั่งการได้ด้วยเสียง ส่วนสาเหตุที่ต้องตั้งสูงเพราะตัวบ้านสร้างมาเผื่อยุคซอมบี้นั่นเอง




.

2. วิหาร Meteora แห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดหน้าผาแห่งหนึ่งในประเทศกรีซ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถูกยกย่องให้เป็นมรดกโลกเลยทีเดียว (ว่าแต่ไม่กลัวหินพังลงมาบ้างเหรอ?)




.

3. ในบริเวณใกล้ๆ กับหมู่บ้าน Bajina Bašta ในประเทศเซอร์เบีย มีบ้านหลังหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1968 อย่างโดดเดียวและตั้งตระหง่านมานานกว่า 50 บนก้อนหินเหนือแม่น้ำ Drina




.

4. เช่นเดียวกันกับบ้านหลังก่อนหน้านี้ บ้านหลังนี้ตั้งอยู่กลางเกาะในแม่น้ำ Saint Lawrence ซึ่งอยู่ตรงกลางเขตชายแดนระหว่างอเมริกาและแคนาดา และถูกตั้งชื่อว่า Just Room Enough Island




.

5. คนบางคนก็อยากจะอยู่อย่างสันโดษ แต่บางทีมันก็สันโดษซะจนเหลือเชื่อ อย่างบ้านหลังนี้ที่ตั้งอยู่บนเกาะ Elliðaey ในประเทศไอซแลนด์ ที่เคยมี 5 ครอบครัวอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ และกลายมาเป็นบ้านรับรองสมาคมล่านกพัฟฟินชั่วคราว




.

6. ใครมันจะไปคิดล่ะว่าพื้นที่แคบๆ เพียงแค่ 36 นิ้ว อันเป็นช่องว่างระหว่างตึกจะกลายมาเป็นบ้านได้ และ Keret House ในกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมา เป็นบ้านแนวตั้งที่ใช้สอยทุกพื้นที่ในบ้านให้เป็นประโยชน์มากที่สุด




.

7. บางคนก็ตัดสินใจที่จะสร้างบ้านใต้ดินหรือในหุบเขา Coober Pedy คือหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ภายในเหมืองอัญมณีโอปอลในประเทศออสเตรเลีย นอกจากนั้นผู้คนยังอาศัยอยู่ในเหมืองแห่งนี้มานานกว่า 100 ปีแล้ว ด้วยเหตุผลของการหลบความร้อนจากพื้นผิวโลก




.

8. ปกติแล้วการสร้างบ้านต้นไม้ ผู้คนก็จะสร้างอยู่บนต้นไม้ที่แข็งแรง แต่ชุมชนบ้านต้นไม้แห่งนี้กลับไม่เป็นแบบนั้น ซึ่งบ้านต้นไม้เหล่านี้ตั้งอยู่ที่ทางเหนือของประเทศอังกฤษ แถมยังตั้งมานานกว่า 4 ปีแล้วด้วย




.

9. Joel Allen นักพัฒนาซอฟต์แวร์วัย 26 ปีได้สร้างบ้านต้นไม้ของตัวเองในป่าบริเวณเมือง Whistler ประเทศแคนาดา โดยได้ดีไซน์บ้านออกมาให้ดูเล็กกระทัดรัดและมีความโมเดิร์น




.

10. ในมณฑลกวางตุ้ง เมื่อปี 2011 มีบ้านสองหลังที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างแปลกประหลาด โดยได้สร้างขึ้นไปเหนือตัวโรงงานอีกทีหนึ่ง และแน่นอนว่าบ้านทั้งสองหลังผิดไปจากหลักการสร้างบ้านในประเทศจีน จึงกลายเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย




.

11. ในปี 2013 มีชาวจีนได้ไปแอบสร้างบ้านอย่างผิดกฎหมายบนยอดดาดฟ้าของห้างแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนาน แต่ว่าในปัจจุบันบ้านทั้งหมดถูกใช้เป็นหอพักของเหล่าพนักงานห้างแทน




.

12. บ้านหลังนี้คงจะเป็นบ้านที่สูงที่สุดในโลกก็ว่าได้ ซึ่งมันถูกเรียกว่า Solvay Hut ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลเกือบ 4,000 เมตรบนยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทำหน้าที่เป็นที่พักชั่วคราวสำหรับนักปีนเขา โดยจะมีเตียงรองรับอยู่ภายในนั้นมากถึง 10 เตียง




.

13. บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในประเทศจีน มีชื่อว่า Nail House ส่วนสาเหตุที่ทำให้บ้านนี้แปลกไม่เหมือนใครก็เป็นเพราะ บ้านหลังนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยถนนที่พึ่งสร้างในภายหลัง แต่เจ้าของบ้านไม่ยอมย้ายออกไปนั่นเอง




.

14. ในประเทศตุรกีมีบ้านหลังหนึ่งที่ถูกตั้งชื่อว่า Lone House ตั้งอยู่บนหน้าดินในบริเวณโดยรอบถูกขุดออกไป ซึ่งเดิมทีบ้านหลังนี้สร้างมาก่อนแล้ว แต่ว่าในภายหลังบริเวณดังกล่าวถูกนายทุนกว้านซื้อไปและไล่ที่คนที่อยู่อาศัยบริเวณนั้น เหลือแต่เพียงบ้านหลังนี้ที่ยังไม่ยอมแพ้




.

15. อาราม Paro Taktsang ตั้งอยู่บนยอดหน้าผาในมณฑลพาโร ประเทศภูฏาน ถูกสร้างไว้ตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 17 โดยพระที่ปฏิบัติธรรมอยู่ที่นี่ สามารถอยู่ได้นานเป็นปีๆ โดยที่ไม่ต้องลงเขาไปไหนเลย




.

ถึงจะแปลกไปบ้าง แต่บ้านบางหลังก็ไม่ได้แปลกมาตั้งแต่แรก เช่นบ้านในภาพหลังๆ ของประเทศจีนที่ถูกไล่ที่ แต่ไม่ยอมไป แต่ต้องยอมรับว่าบ้านหลังแรกๆ ที่นำเสนอนั้น ก็ช่างจะหาทำเลกันเสียเหลือเกิน


.

ที่มา : thisisinsider | catdumb
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น