Open top menu
วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

 

เราคงเคยได้ยินคำพยากรณ์ดัง ๆ เกี่ยวกับความเป็นไปของโลกนี้กันมาเยอะ หลายเรื่องก็ไม่เป็นความจริง แต่ว่ามีเรื่อง 10 เรื่องที่เป็นความจริงด้วยล่ะ


เราเอาเรื่องทั้ง 10 นี้มาให้อ่านกันโดยไม่ได้จัดลำดับ อ่านแล้วก็อาจจะรู้สึกเซอร์ไพรส์ก็ได้นะ


.

1. ไททานิค



.
เรื่องนี้อยู่ในนิยายชื่อว่า ‘Futility, or the Wreck on the Titan’ ของ Morgan Robertson ซึ่งเป็นเรื่องราวของเรือชื่อ Titan ที่จม แถมยังมีเรือชูชีพไม่พออีกด้วย! ที่น่าทึ่งก็คือนิยายนี้เขียนขึ้นก่อนเหตุการณ์ไททานิคจมถึง 50 ปี

.

2. ยุคไร้สาย



.

ในช่วง 1909 Nikola Tesla นักประดิษฐ์ชาวเซอร์เบียน-อเมริกันได้บอกว่า อีกไม่นานผู้คนจะส่งข่าวสารแบบไร้สายได้ทั่วโลก มันง่ายมากจนทุกคนสามารถจะเป็นเจ้าของและใช้อุปกรณ์นี้ได้เอง


.

3. หนังสือเสียง



.

ในศตวรรษที่ 17 หนังสือชื่อ ‘The Other World: A Comical History of the States and the Empires of the Moon’ ของ Cyrano De Bergerac ได้มีการเขียนถึงอุปกรณ์ที่สามารถเก็บหนังสือและเครื่องดนตรีได้ เขาเรียนมันว่า “หูฟัง” ซึ่งเป็นสร้อยคอที่ใส่ไว้รอบคอ!


.

4. การผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ



.

เรื่องนี้ Robert Boyle นักปรัชญาในศตวรรษที่ 17 บอกว่าเขาจะได้เห็น การรักษาโรคจากระยะไกลหรืออย่างน้อยก็การเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ


.

5. เหตุการณ์ไฟไหม้ลอนดอนในปี 1666



.

ในปี 1666 ลอนดอนถูกไฟไหม้อยู่ 3 วัน ทำให้โบสถ์เกือบ 90 หลังและบ้านเรือนผู้คนจำนวน 70,000 หลังเสียหาย คนกว่า 80,000 คนไม่มีที่อยู่อาศัย ก่อนเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น นอสตราดามุสเคยบอกเอาไว้แล้วว่า เลือดแห่งความยุติธรรมจะหลั่งทั่วลอนดอน ไฟจะเผาผลาญในปี 66


.

6. ใครชนะรางวัล Golden Globes ปี 2013



.

ในช่วงเดือนมกราคมปี 2013 มีคนขอให้บรรณาธิการเว็บไซต์ คุณ Elena Sheppard เขียน “ทาย” ผลรางวัล Golden Globes ซึ่งเธอก็ทายผู้ชนะถูกทั้ง 25 สาขารางวัล


.

7.ตารางธาตุ



.
Dmitri Mendeleev นักเคมีชาวรัสเซียในช่วงปลายยุค 1800 บอกว่าจะมีธาตุเพิ่มเติม (ตอนนั้นเรารู้จักแค่ธาตุ 60 ธาตุ) แล้วยังบอกด้วยว่ามีระบุน้ำหนักของแต่ละธาตุไว้ด้วย

.

8. ยุคเว็บไซต์



.

ในปี 1909 E.M. Forster เขียนหนังสือเรื่อง ‘The Machine Stops’ ว่า ทุกอย่างจะเต็มไปด้วยปุ่มและสวิตช์ มีปุ่มไว้เรียกอาหาร เพลง เสื้อ มีปุ่มไว้ผลิตวรรณกรรม แล้วก็มีปุ่มไว้พูดคุยกับเพื่อน


.

9. โทรศัพท์มือถือและโทรทัศน์



.

ในปี 1090 วิศวกรโยธาชื่อ Thomas Watkins ได้พยากรณ์โลกยุค 2000 ไว้ในหนังสือชื่อ ‘What may happen in the Next Hundred Years’ ว่า คนจะเห็นทุกอย่างรอบโลก คนและสิ่งของต่าง ๆ จะถูกรวมเข้ามาอยู่ในกล้องที่ใช้ไฟฟ้าเชื่อมต่อกับหน้าจอ


.

10. ระเบิดนิวเคลียร์



.

H.G. Wells เขียนไว้ในปี 1913 ในหนังสือ ‘The World Set Free’ ว่า ระเบิดปรมาณูถูกทิ้งลงมา มีสายฟ้าฟาดในอากาศ ไฟไหม้จนเห็นพื้นหลังเป็นสีดำ ไอระเบิดกระจายออกห่ากจากระเบิดเป็นไมล์ ๆ ผู้คนล้มตาย”


.

ที่มา : herbeat | kidjarak
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น