Open top menu
วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เป็นเรื่องราวที่น่าทึ่งเอามากๆ กับเรื่องราวในรัฐแอริโซนาของสหรัฐฯ มีสถานที่ที่ให้บริการแช่แข็งศพไว้เพื่อรอการฟื้นคืนชีพในโลกอนาคต เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาก้าวไกลมากขึ้น อัลคอร์ เป็นสถานที่สำหรับเก็บรักษาศพมนุษย์ด้วยความเย็นจัดในรัฐแอริโซนา เพื่อหวังว่าจะชุบชีวิตพวกเขาได้ในอนาคตเมื่อเทคโนโลยีพัฒนามากขึ้นศพเหล่านี้ถูกเก็บไว้ในไนโตรเจนเหลวที่มีอุณหภูมิติดลบ 200 องศาเซลเซียส หรือผู้ใช้บริการอาจเลือกให้แช่แข็งเฉพาะส่วนศีรษะก็ได้ หากต้องการประหยัดเงิน นอกจากนี้พวกเขาจะแช่แข็งสัตว์เลี้ยงให้ด้วย จะได้เป็นเพื่อนเล่นในอนาคต

การเก็บรักษาด้วยความเย็นจัดมีค่าใช้จ่ายราว 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 6.6 ล้านบาท แต่มันได้ผลจริงหรือ? นักประสาทวิทยาศาสตร์ยังคงกังขา

ศ.ไคลฟ์ โคเอน จากคิงส์คอลเลจ ลอนดอน กล่าวว่า “ไม่มีหลักฐานว่า พวกเขาสามารถนำสารต้านการแข็งตัวเข้าไปในทุกซอกทุกมุมของสมองได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแตกร้าวจากการแข็งตัว ซึ่งเป็นผลจากการนำเนื้อเยื่อลงไปไว้ในอุณหภูมิติดลบ 196 องศาเซลเซียส”

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : bbc

ที่มา : helen , sabeysiam
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น