Open top menu
วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เวลาเดินทางไปเที่ยวพักค้างแรม แน่นอนว่าการเลือกพักโรงแรม เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับนักเดินทาง แลบะกรุ๊ปทัวร์ต่างๆ แต่เรามักจะเห็นว่านักท่องเที่ยวบางคน ทำกิริยาที่ไม่เหมาะสม ทำห้องรก ข้าวของพัง เอาผ้าเช็ดตัวมาเป็นผ้าเช็ดเท้า และอื่นๆที่ทำเอาแม่บ้านเห็นถึงกับต้องกุมขมับ แต่เรื่องราวจากต่างประเทศ ที่เราจะนำมาเสนอต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวสุดประทับใจจากแม่บ้านทำความสะอาดของโรงแรมแห่งหนึ่ง เป็นเหตุการณ์ตอนที่เธอได้เข้าไปทำความสะอาด ห้องพักของนักศึกษากลุ่มหนึ่ง หลังจากที่พวกเขาเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมไปแล้ว แต่ได้ทำสิ่งหนึ่งทิ้งไว้ ทำเอาแม่บ้านถึงกับรู้สึกซาบซึ้งอย่างบอกไม่ถูก


ภาพประกอบเท่านั้น

โดยเธอเล่าว่า เธอได้เข้าไปทำความสะอาดห้องหลังจากที่ลูกค้าคืนห้อง เป็นปกติเหมือนทุกวัน แต่ครั้งนี้ เมื่อเธอเดินเข้าไปในห้อง พบซองสีแดงซองหนึ่ง วางอยู่บนโต๊ะพร้อมกระดาษโน๊ต ที่มีข้อความว่า “To…พนักงานทำความสะอาด , ขอโทษจริงๆนะคะ ที่ทำให้ห้องน้ำเลอะ เต็มไปด้วยทราย นี่เป็นค่าเสียหายเล็กๆน้อยๆจากพวกเรา ขอบคุณค่ะ ” และข้างในซองสีแดง มีเงินจำนวน 500 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 570 บาท) นั่นทำให้เธอถึงกับซาบซึ้้งและอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก


ภาพประกอบเท่านั้น


ภาพจากเหตุการณ์จริง

จำนวนเงินมากน้อยไม่สำคัญเท่าการกระทำอันมีมารยาท การเขียนโน๊ตข้อความเพื่อกล่าวขอโทษ แสดงให้เห็นถึงการเคารพ ไม่ดูถูกเหยียดหยามหน้าที่การงานของผู้อื่น นี่เป็นตัวอย่างที่ดีอย่างมาก เพียงทุกคนเคารพซึ่งกันและกัน รู้จัการกขอโทษ รู้จักการให้อภัยซึ่งกันและกัน แค่นี้สังคมเราก็จะน่าอยู่มากขึ้น ขอบคุณเรื่องราวน่ารักๆ ที่แสดงให้เห็นว่าในสังคมนี้ ยังมีคนดีๆเหลืออยู่

*** ภาพปกเป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น

ที่มา liekr
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น