Open top menu
วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

 ความแต่กต่างทางฐานะของคนในสังคมเรายังถูกแบ่งแยก ซึ่งปัจจุบันนี้เรายังเห็นว่ามีคนรวยหลากหลายอาชีพ ที่ดูถูกเหยียดหยาม คนที่มีฐานะด้อยกว่า อย่างเรื่องราวของคุณ Jaruwan Srisom ที่ได้ออกมาโพสต์แชร์เล่าประสบการณ์หลังจากที่ได้ไปเจอป้าร้านขายผัก ที่ขายอยู่ตามข้างทางซึ่งเจ้าของโพสต์ได้ออกมาเล่าว่า...

 

จะเล่าให้ฟัง วันก่อนเดินไปซื้อผักร้านป้าคนนี้ แล้วมีมนุษย์ป้าอีกคนนึงทักเรา หนูทำไมไม่ไปซื้อร้านนู้นผักสดสะอาดกว่าดูคนขายก็แต่งตัวมอมแมมผักก็เหี่ยว เราอึ้งไปสักพักคิดในใจทำไมคนเราชอบดูถูกคนอื่นเพียงเพราะภายนอก ถ้าผู้หญิงคนนี้เป็นแม่เราล่ะ?แม่จะเอาเงินที่ไหนใช้จ่ายซื้อข้าวกินถ้าขายของไม่ได้ ถ้ามีแต่คนคิดเหมือนมนุษย์ป้าคนนั้น คุณป้าคนนี้คงขายผักไม่ได้

1.ผักแกเหี่ยวเพราะแกปั่นจักรยานมาตั้งแต่เที่ยงเพื่อตั้งร้านแดดก็ร้อน ไม่ได้มีร้านถาวรหรือเป็นทางการเหมือนคนอื่น อาศัยร่มต้นไม้ข้างรั้วปูเสื่อนอนพัก บางวันแกขายไม่หมดก็นั่งขายจนสองทุ่ม

2.การแต่งตัวชุดมอมแมมนั้น อาจจะเป็นชุดสวยที่สุดของแกที่มีก็ได้

เราเลยตัดสินใจ กลับมาห้องเอาเสื้อผ้าของเราที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใส่เอาไปให้แก5ชุด แกดีใจยิ้มจนน้ำตาไหลเราก็น้ำตาไหลไปด้วย จากนั้นเราซื้อผักร้านแกทุกวันเลย ผักแกปลอดสารพิษอยากได้อะไรแกก้หามาขายให้แกบอกว่าป้าคิดตังค์ช้านิดนึงนะหนูป้าไม่ได้เรียนหนังสือ จากนั้นก่อนเรากลับแกเอ่ยขึ้นมาคำนึงว่า หนูเรียกป้าว่าแม่ได้มั้ย เรายิ้มน้ำตาไหลเลย ร้านแกอยุ่ริมถนนหนองญาติข้างโรงเรียนนะ (จ.นครพนม)อุดหนุนแกด้วยนะ แกขายถูกด้วย

#คนเราต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน

#อย่าดูถูกใครเพียงเพราะรูปลักษณ์ภายนอก #ใจเขาใจเรา




จากโพสต์ 

     สำหรับเรื่องนี้หลายคนได้อ่านก็คงจะน้ำตาซึมไปตามๆกัน รวมทั้งเรายังได้ข้อคิดจากเรื่องนี้ในหลายๆ ด้าน ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณป้าด้วยนะคะ 

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : Kaijeaw.com  
ที่มา : kaijeaw
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น