Open top menu
วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วันที่ 25 ก.พ. 61 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านว่ามีพระภิกษุสงฆ์เข้ามาอาศัยกลางป่ายูคาลิปตัสเป็นที่พัก โดยไม่ทราบว่าเป็นพระภิกษุสงฆ์ไทยหรือมาจากประเทศลาว หรือเขมร เพราะพูดบางภาษาฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง โดยพระรูปนี้ได้เข้ามาอาศัยกลางป่ายูคาลิปตัส อยู่ที่ชุมชนบ้านเหมืองบ่า ถนนชะยางกูร ต.บ้านคําอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร มานานกว่า 3 เดือนแล้ว

ที่เกิดเหตุ พบพระภิกษุสงฆ์กำลังต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปฉัน เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบเอกสาร พระรูปก็โวยวายขึ้นมาทันที โดยบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ตรวจสอบ ต้องเป็นเจ้าอาวาสเท่านั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสงบสติอารมณ์ได้ และจากการตรวจสอบโดยรอบ พบเครื่องดื่มชูกำลังและขวดน้ำ ซึ่งภายในขวดที่มีสีเหลืองเหมือนเหล้า จึงดมดูพบว่าไม่ใช่น้ำเหล้า แต่เป็นน้ำปัสสาวะที่พระรูปนี้เก็บไว้เพื่อดื่มให้หายอาพาธ

จากนั้นได้สอบถามว่าชื่ออะไร ก็ตอบเป็นภาษาที่ฟังไม่รู้เรื่อง และจากการสอบถาม ทราบว่า พระรูปนี้ข้ามโขงมาทาง อ.หว้านใหญ่ เป็นพระเขมร เมื่อขอดูหลักฐานการเป็นพระภิกษุสงฆ์ พระรูปดังกล่าวจึงเอาหลักฐานมาให้ดู แต่เป็นสมุดบัญชีธนาคารกสิกร ซึ่งเป็นชื่อของผู้หญิงคนไทย พร้อมทั้งได้หยิบเอาบัตรสำนักอนามัยกรุงเทพฯ ศูนย์บริการสาธารณสุข ซึ่งเป็นชื่อของ นายสมหมาย พรมหุต อายุ 38 ปี แต่ไม่ทราบว่าหลักฐานบัตรที่มีชื่อดังกล่าว เป็นของพระรูปนี้หรือไม่ จึงได้นำตัวไปยัง สภ.เมืองมุกดาหารเพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม และได้นำส่งขึ้นรถโดยสารมุ่งหน้าสู่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ตามความต้องการของพระรูปดังกล่าว

ทั้งนี้ ชาวบ้านเล่าว่า เห็นพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าวอยู่ในป่ายูคาลิปตัสมานานหลายเดือน แต่หลังๆ มีพฤติกรรมที่ผิดปกติ ในช่วงเที่ยงจะอุ้มบาตรออกมา แต่ไม่ได้เดินบิณฑบาต และจะมายืนสวดมนต์ โดยนำบาตรลงมาวางริมทางจนเย็น ชาวบ้านจึงแอบมาเปิดบาตรก็พบตุ๊กตาผ้า และมีเศษผ้าจีวรมัดตัวตุ๊กตาอยู่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมผิดปกติของพระสงฆ์ จึงไม่สบายใจกลัวเด็กๆ ในหมู่บ้านจะได้รับอันตราย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยตรวจจสอบ

ภาพและข้อมูลจาก : workpointnews
ที่มา : sabeydesiam
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น