Open top menu
วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

เป็นอีกหนึ่งประเด็นดราม่าเรื่องชนชั้นที่ควรใช้วิจาณญาณในการรับเสพข่าว หลังในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพๆหนึ่งต่อกันอย่างมากมาย โดยมีข้อความว่า แบ่งชนชั้นกันขนาดนี้เลยเหรอแชร์ให้หนัก และกล่าวถึงบุคคลในภาพว่าระหว่างที่ยืนซื้อขนมจีน ชายเสื้อดำได้เดินเข้ามายกมือไหว้ก่อนพูดว่าให้ช่วยเลี้ยงข้าวสักมื้อได้ไหม เพราะมาจากนครสวรรค์ไม่มีเงินติดตัวเหลือเลย

ฝ่ายคนเล่าเรื่องได้ตอบว่า กินเลยไหม เดี๋ยวจ่ายให้เองพร้อมให้ชายชุดดำเข้าไปนั่งในร้าน แต่ พนักงานร้านดังกล่าวได้แย้งว่าให้ใส่ถุง เนื่องจากร้านไม่มีชามพลาสติก ฝ่ายคนเล่าเรื่องจึงถามต่อว่าให้เข้าไปกิรนในร้านไม่ได้เหรอ ทางพนักงานได้ปฏิเสธพร้อมตอบว่าไม่ได้ เดี๋ยวลูกค้ารังเกียจ เถ้าแก่ร้านได้สั่งไว้ ทางคนเล่าเรื่องจึงได้ตอบไปว่า พี่เสื้อดำเขาไม่เห็นดูสกปรกอะไรนี่ ที่สำคัญไม่ได้ขอกินฟรี จนพนักงานในร้านมองหน้ากันและตอบว่ากินที่ร้านได้ แต่ต้องนั่งข้างนอก และได้หยิบโต๊ะออกมาแยกให้นั่ง

ผู้เล่าเรื่องระบุต่อว่า น้ำใจไม่มีต่อกันว่าแย่แล้ว แต่การดูถูกคนด้วยกันแย่กว่า เพียงแค่เขาไม่มีเงินกินข้าว ก็มองเขาต่ำต้อยเลยเหรอ โดยทิ้งท้ายแฮชแท็กไว้ว่า “ร้านขนมจีนร้านอร่อยแถวสำโรง”






ขอบคุณเรื่องราวจาก : YouLike (คลิปเด็ด)
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น