Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

18 ม.ค.61 เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากครูเอกชนท่านหนึ่งที่ได้รับความไม่เป็นธรรมจากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ บังคับให้หักเงินเดือนบริจาคเข้าโรงเรียนอย่างไม่เป็นธรรม

อยากขอความช่วยเหลือค่ะดิฉันเป็นครูเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอหล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์มีความเดือดร้อนเป็นอย่างมากค่ะจากที่รัฐบาลได้จ่ายเงินเดือนให้เรา 14,550บาทเข้าบัญชีของเราจริงชื่อของเราจริงแต่ทางผู้บริหาร รร. ได้ ตั้งกฏมาว่า ทุกๆสิ้นเดือนหลังจากที่เงินเดือนออกให้ครูกดเงินเดือนมาคืน รร. เป็นเงินบริจาคเข้า รร.เพื่อการศึกษา เป็นการบังคับใจอย่างมากไม่

กดเงินไปคืนก็ไม่ได้ต้องจำทนซึ่งยอดแต่ล่ะคนที่ต้องกดไปคืนไม่เท่ากัน ส่วนตัวดิฉันต้องกดไปคืน 5,550บาท ถือว่าน้อยกว่าครูบ้างคนแล้วบางคนต้องกดไปคืนถึง 7,500 ก็มีนับเป็นความลำบากมากที่พูดไม่ได้ถ้าอยากอยู่ รร. นี่

แต่ตอนนี่ดิฉันได้ลาออกจาก รร แห่งนี้แล้ว ค่ะ และได้ปรึกษาคำแนะนำจากผู้รู้ว่าต้องทำยังไง ดิฉันก็ได้เขียนคำร้องไปที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยเขียนคำร้องไป3คนล้วนแล้วแต่ลาออกแล้ว เวลาผ่านไปประมาณเกือบ1เดือนเพื่อนที่ รร ได้โทรมาบอกว่ามีจดหมายจากกระทรวงศึกษาส่งมาให้ที่ รร. จ่าหน้าซองถึงผู้บริหาร พอหลังจากเย็นวันนั้นพอบริหาร รร ได้เรียกครูประชุม เกี่ยวกับเงินเดือนครู และให้ครูทุกคนยกมือพร้อมกับถ่ายรูปด้วยพร้อมกับร่างเอกสารขึ้นมาใหม่ให้เซ็นด้วยในเอกสารนั้นมีรายชื่อครูเก่าๆที่ลาออกไปแล้วด้วยค่ะรวมถึงตัวดิฉันด้วย

ลายมือดิฉันเค้าคงลงชื่อปลอมลงไปพร้อมกับชื่อครูที่ลาออกไปแล้วด้วย เราร้องกระทรวงศึกษาธิการเข้าไปเค้าจะชนะรึเปล่า อยากขอคำแนะนำด้วยค่ะ

 

 

หลายคนที่ได้เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างแชร์ประสบการณ์ว่าโดนด้วยเหมือนกัน ซึ่งเป็นวิธีการค่อนข้างประหลาด อีกทั้งกระทรวงศึกษาธิการก็ยังไม่สะสางปัญหานี้เสียที



 

ขอบคุณข้อมูลจาก : แหม่มโพธิ์ดำ
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น