Open top menu
วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2561

6 ม.ค.61 สมาชิกหมายเลข 2767981 ตั้งกระทู้ปรึกษาชาวพันทิปถึงความรักและอนาคต "เราเหนื่อย กลุ้มใจแฟนไม่ยอมทำงานหาเงินด้วยเหตุผลที่มากมาย"

โดยเธอระบุเรื่องราวว่า...

ก่อนอื่นจขกท.ต้องบอกเลยว่านี้เป็นกระทู้แรกที่ตั้งขึ้นมาตอนนี้แฟนอายุ23จะ24แล้ว เราอายุเท่าๆกัน เขาเรียนไม่จบจากมอรัฐบาลแห่งหนึ่งตอนเราคบกันเขาใกล้รีไทร์แล้ว คบกันมาได้จะ2ปีแล้วค่ะตอนนั้นเราจะจบป.ตรีแล้ว เรามีโอกาสได้เรียนต่อป.โทและได้ทุนในประเทศไทยซึ่งเขาก็เรียนต่อหลังจากถูกรีไทร์ที่มหาวิทยาลัยเปิดแห่งหนึ่งด้วยคณะเดิมซึ่งเราก็ลงเรียนเป็นเพื่อเขาด้วยโดยใช้วุฒิป.ตรีสมัคร ซึ่งการเรียนมหาลัยแห่งนี้สามารถทำงานไปด้วยได้นะคะ เวลาผ่านมาเรื่อยๆเราเริ่มรู้ว่าเขาเป็นคนแบบไหน สมาธิสั้น และไม่สามารถอ่านหนังสือนานๆได้เลยค่ะ ทำให้วิชาที่ลงไม่ผ่านเลย เรากลุ้มใจมากในขณะที่เรากำลังจะจบป.โทเขายังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยงานก็ไม่ทำ เราบอกให้เขาไปสมัครเลยรอบแล้วเขาก็ตอบตกลงแต่ไม่เคยทำเลย ตอนแรกเข้าใจว่าเขาคงยังไม่เจอสายงานที่เขาชอบมั่งแต่ยิ่งนานวันคำถามนี้มันก็เริ่มเลือนลางไปด้วย บางคนอาจสงสัยว่าเขาอยู่ได้ไงพ่อแม่ไม่ว่าหรอ? คือที่บ้านเขาซื้อรถให้1คันเป็นรถมือสองตั้งแต่ตอนเรียนมหาวิทยาลัยแล้วและเขาชอบทางด้านยานยนต์มาก อยู่ได้เป็นวันๆกับรถซ่อมนู้นนี้นั่น อาศัยการเรียนพักลักจำไปแต่เขาไม่ได้ศึกษามาสายนี้นะคะ พ่อแม่เขานิสัยดีมากคุยกับลูกมีเหตุมีผลตลอด เวลาพ่อแม่พูดเรื่องอนาคต การเรียน การทำงานเขาจะฟังแบบมึนๆอึนๆเข้าหูซ้ายทะลุหูขวานะคะ ส่วนตัวเราคิดว่าเขามีนิสัยแบบเด็กนะคะ ไม่ยอมโต เราสงสารพ่อแม่แฟนมากมีลูก2คนเป็นผช.แต่ไม่ได้เรื่องเลยสักคน(อีกคนก็เรียนไม่จบค่ะอยู่บ้านเฉยๆตอนนี้) เราคิดหนักมากเพราะเราจริงจังและอยากใช้อนาคตร่วมกับเขาแต่เขาเหมือนเด็กพอเราคุยเรื่องนี้ทีไรเขาจะพูดว่าโอเคๆเดี๋ยวทำๆ ได้ๆเดี๋ยวจัดการแต่ไม่เคยเห็นเลยสักที ทุกวันนี้พ่อแม่ไม่ให้เงินเขาใช้แล้วแต่มีบ้างที่ขอพ่อกับแม่เป็นครั้งคราว ตอนนี้เขามาอยู่ที่บ้านเราที่มีแม่และน้องอยู่ในบ้านแม่เราไม่ว่าอะไรค่ะ แต่ถามเรื่องการเรียนของเขาบ่อยมากในช่วงแรกจนตอนนี้เลิกถามแล้วค่ะ สถานะตอนนี้เราได้เงินเดือนจากทุนเราต้องให้เขาไว้กินใช้บ้าง ซ่อมรถบ้างอะไรที่เราช่วยได้เราก็ช่วย เราพยายามผลักดันเขาให้เต็มที่ในด้านการศึกษา การทำงาน แม้กระทั่งภาษาอังกฤษเรายังสอนเขาเลย 2ปีที่เราคบกันเราไม่เคยได้ของขวัญจากเขาเลย เราแค่หวังว่าปีนี้เขาจะกลับตัวตั้งใจเรียน หางานทำ เก็บเงินเมื่อเราเรียนจบทำงานเราจะได้สร้างบ้านอยู่ด้วยกัน แค่นี้เอง...

เพิ่มเติมนะคะ
-ทำไมถึงไปรับคนแบบนี้มาเป็นแฟน
เขาเป็นเพื่อนเรามาตั้งแต่สมัยมัธยมเป็นเพื่อนกันมา10กว่าปี ตอนนั้นเราไม่เปิดใจให้กับคนนี้เลยพอเราเลิกกับแฟนเขาเป็นคนที่ทำให้ชีวิตเราน่าอยู่ขึ้นเขานิสัยดีนะคะถือว่าน่ารักเลยไม่กินเหล้า แต่สูบบุหรี่ ไม่เจ้าชู้ ไม่ยึดติดวัตถุเช่นมือถือเขาใช้ของเก่าจากพ่อเขาจอแตกมากแล้วยังคงใช้อยู่ ไม่สมัครเน็ตใช้เน็ตตามไวไฟบ้านและสถานที่ต่างๆ เวลาเรามีธุระเขาจะเป็นโชเฟอร์พาเราไปไหนมาไหน(ที่บ้านไม่มีรถ) นั่นเป็นเหตุผลที่อยากเปลี่ยนเขาให้มีชีวิตที่ดีกว่านี้แทนการบอกลา และ ถ้าเรามีอะไรให้ช่วยเขาจะช่วยเหลือเราตลอด บางครั้งถ้าเขามีเงินจากการขายอุปกรณ์แต่งรถเขาจะไม่รบกวนเงินเราเลย
-เรามีแพลนว่าถ้าเราเรียนจบโทเราจะลองสอบทุนไปเรียนต่อเอกที่Americaโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะไปเรียน+ทำงานไปด้วย ซึ่งจขกท.มีญาติเปิดร้านอาหารอยู่ที่นั่นอย่างถูกกฎหมาย เลยอยากจะพาเขาไปด้วยให้เขาไปเทคคอร์สภาษาอังกฤษ ทำงาน เก็บเงินได้สักก้อนกลับมาลงทุนที่ประเทศไทย
ขอบคุณทุกๆคอมเม้นที่เข้ามาให้คำปรึกษานะค่ะ น้อมรับทุกคำติชมค่ะ

 


 

โดยหลังจากเธอได้โพสต์เรื่องดังกล่าวออกไปก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเธอควรรักตัวเองให้มากกว่านี้ รวมถึงพยายามผลักดันแฟนหนุ่มให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขาสนใจให้ได้ บางคนก็ขอให้เธอคิดดีๆ ว่าจะยอมรับแฟนหนุ่มคนนี้ในอนาคตได้หรือไม่ หากเขายังไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตนเอง

 



อ่านเพิ่มเติม : https://pantip.com/topic/37253525
ที่่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น