Open top menu
วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2560

หลังจากที่ 'ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี ได้รับ รางวัล 1 ดาวมิชลินไกด์ ซึ่งเป็นคู่มือแนะนำร้านอาหารที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวคู่มือ มิชลิน ไกด์” ฉบับกรุงเทพฯ (THE MICHELIN GUIDE BANGKOK 2018) เป็นครั้งแรก พบว่า “ร้านเจ๊ไฝ ประตูผี” ถนนสำราญราษฎร์ เป็นร้านอาหารริมทาง (สตรีทฟูด) แห่งเดียวที่ได้รับรางวัล จากทั้งหมด 14 ร้าน สร้างชื่อเสียงให้กับเจ๊ไฝในชั่วข้ามคืน จนมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาลองลิ่มชิมรสจำนวนมาก

  

ซึ่งแน่นอนว่าระดับร้านอาหาร 1 ดาว มิชลิน นั้นก็คงจะไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะแต่ละเมนูนั้นราคาแพงแสนแพง แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ และความอร่อยของร้านเจ๊ไฝนั้น ก็ขึ้นชื่อไปไกล ทำให้มีลูกค้าชาวต่างชาติแวะมาทานทุกครั้งที่ได้มาเที่ยวเมืองไทย

ซึ่ง เจ๊ไฝ ได้เปิดเผย ถึงเคล็ดลับการปรุงอาหา โดยบอกว่า..

อยู่ที่เอกลักษณ์การปรุงอาหารที่ใช้ไฟจากด้วยเตาถ่าน วัตถุดิบอาหารทะเลคุณภาพที่ไปด้วยกันกับราคาอาหารที่เริ่มตั้งแต่ 200 บาท ไปจนถึง 10,000 บาท สำหรับอาหารทะเลเริ่มต้นที่ 400 บาท

เมื่อถามว่า เจ๊ไฝตั้งราคาอย่างไร เพราะแต่ละเมนูราคากระแทกเงินในกระเป๋าเหลือเกิน เมื่อเทียบกับร้านที่ดูเป็นร้านขายอาหารตามสั่งธรรมดาๆ เจ๊ไฝยืนยันว่า ราคาที่เธอตั้งนั้นยุติธรรมสำหรับคุณภาพอาหาร เจ๊ไฝท้าพิสูจน์ว่า แม้ราคาจะสูง แต่ของที่นำมาเสิร์ฟ ในจานให้คนกินนั้นไม่ได้เกินเลยแต่อย่างใด

เมนูไข่เจียวปู ที่เป็นไฮไลต์ เจ๊ไฝจัดให้ได้ตั้งแต่ราคาจานละ 800 1,000 ถึง 1,500 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะเลือกกินปูขนาดไหน สำหรับเนื้อปูอวบอ้วน เจ๊ไฝคัดสรรปูสดใหม่ เนื้อแน่น ส่งตรงจากนครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี

เมื่อใช้ส้อมแหวกเนื้อไข่ที่มีความกรอบเล็กน้อย เนื้อปูแกะชิ้นโตสีขาว ก็เผยตัวออกมาให้เห็น แม้จะทอดในน้ำมัน แต่ทว่าด้านในไม่ชุ่ม

ทั้งนี้ เวลา ปรุงอาหาร เจ๊ไฝ บอกว่า "เจ๊ไฝไม่ต้องชิมนะ กะทุกอย่าง"

ชมคลิป 

    เรียกได้ว่าคุณภาพสมราคาจริงๆ เพราะลูกค้าที่ได้ไปลิ้มลอง ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันแล้วว่าคุ้ม เพราะเอกลักษณ์และรสชาติที่ไม่เหมือนใครจริงๆ 

เรียบเรียงเนื้่อหาโดย : Kaijeaw.com  ขอขอบคุณที่มาจาก : บีบีซีไทย - BBC Thai
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น