Open top menu
วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เปิดเผยว่า ในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กรมอุทยานฯ จะมีความเข้มงวดมากเป็นพิเศษกับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวบนอุทยานฯ ต้องปฏิบัติตามกติกาอย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปดื่ม ห้ามส่งเสียงดังสร้างความรำคาญแก่ผู้อื่น ห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าไป และจะต้องเชื่อฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ตามจุดต่างๆ อย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนนอกจากจะถูกเปรียบเทียบปรับแล้ว คงต้องเชิญให้ออกจากพื้นที่ด้วย

“สิ่งที่เคยสร้างปัญหาบ่อยๆ ในอุทยานขนาดใหญ่ๆ เช่น ที่อุทยานฯเขาใหญ่ มักจะมีคนขับบิ๊กไบค์ รวมกลุ่มกันขึ้นไปขี่รถเล่นบนอุทยานฯ ปีนี้ห้ามเด็ดขาด เพราะเสียงรถค่อนข้างดัง รบกวนทั้งต่อนักท่องเที่ยวและสัตว์ที่อยู่บนเขาใหญ่” นายธัญญา กล่าว

ด้านนายธนา นวลปลอด หัวหน้างานยุทธศาสตร์และการจัดการ ปภ.จังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า มาตรการช่วง 7 วันอันตราย ห้ามรถโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นลงดอย 4 ดอย คือ ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง ดอยสุเทพ และดอยคำ โดยมีการออกประกาศเจ้าพนักงานจราจร พร้อมทั้งจุดตรวจและจัดระเบียบการจราจรเพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงการดูแลความปลอดภัยทางถนน ซึ่งมีทั้งกล้อง CCTV จำนวน 990 ตัว และมี Speed Camera เพื่อตรวจจับและออกหมายเรียกไปยังผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร

ข่าวจาก : มติชนออนไลน์
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น