Open top menu
วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ถึงเวลา!หัวขิงประกาศรีไทร์ทีมชาติหลังเล่นมายาวนาน 14 ปี ถึงเวลา!หัวขิงประกาศรีไทร์ทีมชาติหลังเล่นมายาวนาน 14 ปี


ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงอีกตำแหน่งหลังสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดกองกลางกัปตันอังกฤษตัดสินใจอำลาทีมชาติเรียบร้อยแล้วหลังอยู่รับใช้มายาวนาน 14 ปี


ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาแล้วถึงความเป็นไปได้ที่ดาวเตะจากลิเวอร์พูลจะอำลาทีมชาติหลังเสร็จภารกิจในการนำทัพ”สิงโตคำราม”ลุยฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลและล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าถึงเวลาที่เขาจะต้องโบกมือลา


“ผมมีความสุขในทุกนาทีที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศผมและนี่เป็นวันอันน่าเศร้าสำหรับผมที่ได้รู้ว่าผมจะไม่ได้สวมเสื้อทีมชาติอังกฤษอีกแล้ว”เจอร์ราร์ดให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์เอฟเอ


“ยังไงก็ตาม ผมตั้งตารอที่จะได้สานต่อความสัมพันธ์อันดีกับทางเอฟเอและช่วยเหลือในทุกๆทางที่ผมสามารถก้าวต่อไปได้”


“อันดับแรกผมอยากขอบคุณครอบครัวและเพื่อนๆของผมสำหรับทุกๆกำลังใจตลอดช่วงเวลากับทีมชาติอังกฤษ”


“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนนึงในการค้าแข้งระดับทีมชาติของผม ตั้งแต่กุนซือทีมชาติอังกฤษที่ผมเคยเล่นให้จนไปถึงทีมงานในเอฟเอและแน่นอนรวมถึงนักเตะทุกคนที่ผมโชคดีได้เล่นเคียงข้างด้วย”


“โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าแฟนบอลช่างวิเศษมากๆ ไม่ใช่เพียงแค่ในบราซิลที่พวกเขาคอยหนุนหลังทีมถึงแม้จะมีผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังก็ตาม”


“ผมอยากขอบคุณรอย ฮอดจ์สันเป็นพิเศษ ก่อนอื่นสำหรับโอกาสที่ผมให้ผมได้เป็นกัปตันทีมถาวรเมื่อตอนเขามาคุมทีม ทำให้ผมกลายเป็นชายที่น่าภูมิใจที่สุดในประเทศและทำให้ผมได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก”


“เขาเข้าใจเป็นอย่างดีในตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาและเป็นคนที่ผมจะคิดถึงเรื่องดีๆ”


“นี่เป็นการตัดสินใจที่ลำบากมาก เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ลำบากสุดที่ผมต้องเลือกในอาชีพค้าแข้งของผม ผมต้องคิดหนักกับเรื่องนี้นับตั้งแต่กลับมาจากบราซิลและได้คุยกับครอบครัว, เพื่อนรวมถึงคนใกล้ชิดผมในวงการฟุตบอลก่อนจะมาถึงจุดนี้ได้”


“สำคัญที่สุด เบรนแดน รอดเจอร์สนั้นยอดเยี่ยมมากและแน่นอนว่าผมต้องคอยดูแลร่างกายของผมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อทำให้แน่ใจว่าผมจะทุ่มเทได้อย่างเต็มที่ทุกสิ่งเมื่อถึงเวลาได้ลงสนาม”


“เพื่อให้ผมได้เล่นในระดับสูงสุดต่อไปและทุ่มเททุกสิ่งให้สโมสรลิเวอร์พูล ผมเชื่อว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและการที่แชมเปี้ยนส์ลีกกลับสู่แอนฟิลด์อีกครั้งก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจขอผมด้วย”


เจอร์ราร์ดประเดิมสนามนัดแรกให้กับทีมชาติในปี 2000 โดยเป็นเกมที่เอาชนะยูเครน 2-0 ณ สนามเวมบลีย์และเขาก็ผ่านการรับใช้ชาติมา 114 นัดยิงได้ 21 ประตูรวมถึงพาทีมไปลุยทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆมาแล้วถึง 6 ครั้ง


ทัวร์นาเมนต์ของเจอร์ราร์ดหนแรกมาในช่วงยุคที่เควิน คีแกนยังคุมอยู่โดยเขาเป็นส่วนนึงของอังกฤษชุดลุยยูโร 2000 ถือเป็นยูโรหนแรกของเขาก่อนจะตามมาด้วยยูโรปี 2004 ที่โปรตุเกสและในปี 2012 ที่ยูเครนกับโปแลนด์


ถึงแม้พลาดฟุตบอลโลก 2002 ไปเพราะบาดเจ็บแต่ก็ผ่านฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 สมัยเริ่มต้นที่เยอรมนีในปี 2006 ตามด้วยแอฟริกาใต้เมื่อปี 2010 และที่บราซิลในปีนี้ สรุปแล้วเขาได้ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายไป 12 นัดยิงได้ 3 ประตู


เจอร์ราร์ดผ่านการเป็นกัปตันทีมของอังกฤษมาทั้งหมด 38 นัดและเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ต่อจากปีเตอร์ ชิลตัน(125 นัด)และเดวิดค เบ็คแฮม(115 นัด)


เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้เล่นทีมชาติทะลุ 100 นัดเช่นเดียวกับบ็อบบี้ มัวร์(108 นัด), แอชลี่ย์ โคล(107 นัด), บ็อบบี้ ชาร์ลตัน(106 นัด), แฟรงค์ แลมพาร์ด(106 นัด)และบิลลี่ ไรท์(105 นัด)




credit: soccersuck



ถึงเวลา!หัวขิงประกาศรีไทร์ทีมชาติหลังเล่นมายาวนาน 14 ปี
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น