Open top menu
วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

------Advertisement ----------


COMMENT Ver.7 ‘’แฟนบอลเวียดนาม'' หลังทีมชาติไทย ถล่มเวียดนาม 3-0 จากGroupsแฟนบอลเวียดนาม


แปลโดย Kabinburi จากเว็บ Thailandsusu ไทยแลนด์สู้ๆ
พอดีผมได้เข้าไปในgroups facebook ของกลุ่มแฟนบอลเวียดนาม ซึ่งเป็นกลุ่มปิดที่คนนอกจะไม่สามารถเห็นที่เขาโพสคุยกันได้ นี่ก็5เดือนแล้วที่ผมสิงอยู่ในกลุ่มนี้ หลังจากสร้างเฟซบุ๊คเป็นภาษาเวียดนาม ใส่รูปโปรไฟล์เป็นรูปคองเฟืองชะหน่อย เขารับผมเข้ากลุ่มอย่างไวรอไม่กี่ชั่วโมง สิงตัวในกลุ่มมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม วันนี้ ก็เลยแปลคอมเม้นท์แฟนบอลเวียดนามที่เขาคุยกันในกลุ่มมาให้อ่านครับ

Lê Minh Mẫn (คนโพสหัวข้อ)
ถึงวันปิดฉากการทำงานของ มิอุระ คงไม่มีการต่ออายุอีกแล้ว เขาไม่สามารถแบกความหวังของชาวเวียดนามทั้งประเทศได้ เขาสมควรโดนปลดออกในตอนนี้ เพื่อที่จะได้ดึงโค้ชคนอื่น มาวางโครงสร้างทีมชาติใหม่

Tháng Ngày Không Em (ตอบกลับ)
มิอุระนายเกิดมาเพื่อยืนเป็นเสาไฟฟ้าข้างสนาม นายไม่ได้มีความรู้เรื่องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเลย

Hồ Corny (ตอบกลับ)
หมดความเชื่อถือ ที่มีต่อโค้ชแว่นโนบีตะ

Tuấn Anh's (ตอบกลับ)
ทำไมมิอุระต้องบอกว่าเป็นเพราะนักเตะ ทั้งๆที่ตัวเองยืนคุมข้างสนาม ผมว่าสาเหตุหลักคือ มิอุระไม่สามารถควบคุมนักเตะได้เลย เทียบกับซิโก้ เขาเปรียบเทียบได้กับจอยสติ๊ก ที่สามารถควบคุมนักเตะ ทุกการเคลื่อนไหว อยู่ในข้อมือ2ข้างของซิโก้

Cao Tuấn Anh (ตอบกลับ)
มิอุระ Get Out คุณควรเดินออกจากประเทศเวียดนาม พวกเราไม่ต้องการคุณ

Thùy Dương'x (ตอบกลับ)
ก่อนเกมส์กับหลังเกมส์ มิอุระ พูดเหมื่อนให้ตัวเองดูดี แต่ความผิดพลาดเขาโยนความผิดให้นักเตะทั้งหมด คุ้มค่าจ้างเลยนะเนี่ย จ้างมาคุยแต่ทางปฎิบัติแทบไม่มีอะไรมาพัฒนาทีมชาติเลย

Tí Huỳnh (ตอบกลับ)
น่าไล่ออกตั้งนานแล้ว แก้เกมส์นัดต่อนัดไม่ได้เลย ดีแต่คุย

Trương An Phong (คนโพสหัวข้อ)
ชนาธิป เรียกฟาวล์จากเราได้บ่อยครั้ง เรารู้สึกเกลียดเขามาก

đặng hữu nghĩa (ตอบกลับ)
นักเตะทีมเรา ทำไมกลัวเขามากขนาคนี้ ชนาธิปได้บอล ต้องรีบเข้าประกบ2 แต่สุดท้ายก็แย่งบอลไม่ได้ ต้องเสียบที่ขาเมสซี่ไทยแลนด์ถึงจะหยุดบอล

Cao Tuấn Anh (ตอบกลับ)
ผมยอมรับเขา เขาเป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมส์ได้ดี แต่คองเฟือง ในนัดนี้ ส่งมาเหมื่อนเป็นตัวประกอบ ไม่มีบทบาทใดๆ ไม่ได้แตะบอลเลย มิอุระใช้ตัวนักเตะให้มีประโยชน์ไม่ได้เลย

Nguyễn Anh Tú (ตอบกลับ)
นัดนี้ใครรับบาป โค้ช นักเตะ สมาคม

Nhật Khang (ตอบกลับ)
เวียดนาม แทบจะเพรสซิ่งไทยไม่ได้ แต่ไทยเพรสซิ่งสูงมาก เราโชคดีที่ชนาธิป ไม่ได้เล่นตำแหน่งแนวรุกเต็มรูปแบบ ไม่งั้นอาจจะเสียลูกโทษแน่นอน

Tkiện Kelvin (คนโพสหัวข้อ)
ทำไมเวียดนาม กับไทย มันมีระยะห่าง มากขนาคนี้ ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องยอมรับความจริงๆ สื่อและบุคลากรของเราคุยมากเกินไป ว่าไทยกับเวียดนาม มีฝีมือที่ไม่ต่างกัน สำหรับจิตวิทยาที่สื่อทีวีเวียดนามปลุกระดมพวกเรา มันเป็นสิ่งที่หลอกลวงแฟนบอลยิ่่งนัก เรากับเขา ห่างกัน คนละขั้ว

Ha Nguyen Thanh (ตอบกลับ)
เลคองวิน ได้บอกไว้ว่า ไทยชุดนี้ไม่มีความน่ากลัว แล้วจะยิงไทยได้อย่างต่ำ2ลูก จบเกมส์ เลคองวิน ไปไหน?

Tuấn Anh's (ตอบกลับ)
นักข่าวก็ดีแต่ขายข่าว ประชาชนโดนกล่อมจน เกิดความรักชาติ มีทั้งดีและเสีย ประชาชนได้รับข้อมูลที่ผิดๆ

Pháp Trần (ตอบกลับ)
ผลนัดนี้ทำให้ไทย มีลุ้นไป12ทีม เกิน70%แล้ว

Khánh Đường (ตอบกลับ)
ยอมรับความจริงบ้างเถอะ U19โดนครึ่งโหล U23โดน3ลูก ชุดใหญ่โดน3ลูก พรุ่งนี้ฟุตซอลเวียดนามจะโดนกี่ลูก ผมยอมรับว่าผมไม่เคยเข้าข้างชาติตัวเอง นักเตะขาดเทคนิค ไม่มีความสามารถเฉพาะตัว เวียดนามเล่นดีในแผนที่ตั้งรับ พอมาเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างรวนไปหมด เวียดนามไม่ได้มีกองกลางที่ดี ขาดความแม่นยำในการส่งบอล จะเล่นแต่สวนกลับที่รวดเร็ว แต่ความผิดพลาดเกิดขึ้นตลอดทั้งเกมส์ ถ้าไม่มีการพัฒนา อีก10-15ปี เวียดนามก็ไม่สามารถเทียบไทยได้

Bằn-g Kiề-u (ตอบกลับ)
ผมชอบความคิดเห็นของ Khánh Đường เราต้องยอมรับคู่ต่อสู้ที่เหนือกว่า ให้เลิกคุยในสิ่งที่เป็นภาพวาดฝัน
------Advertisement ----------


Phạm Thế Mạnh (ตอบกลับ)
เราตกรอบแล้วใช่ไหม ยังมีลุ้นอันดับ2ไหม ?

Tuấn's Tú's Tài's (คนโพสหัวข้อ)
การส่งบอลสั้นๆ พลาดง่ายมาก เน้นเล่นเร็วเกินไป จนพลาดตลอด สิ่งสำคัญคือไทยสามารถแย่งบอลได้ง่าย เพรสซิ่งได้หมด ระบบของทีมรวนมากๆ ถ้าใช้ระบบตั้งกำแพง แบบที่เคยใช้กับไทยในนัดแรก และอิรักเมื่อนัดที่แล้ว เวียดนามจะไม่แพ้เยอะขนาคนี้หรอก

Em Đâu Hiêu Đươc (ตอบกลับ)
เบอร์4ของไทย โดดเด่นมากๆ พวกเขามีนักเตะที่ดีมากกว่าเวียดนาม

Nguyen Manh Cuong (ตอบกลับ)
โค้ชไร้ความเป็นคน มิอุระใส่ความนักเตะ ว่าแผนการสมบูรณ์แบบ แต่นักเตะเล่นห่วยเอง

Quang Minh (ตอบกลับ)
โค้ชถังส้วม แถลงข่าวไว้ว่า เวียดนามของเราไม่ได้ด้อยไปกว่าไทย จึงไม่เล่นตั้งรับ การเล่นแบบเจอตัวต่อตัวแพ้ไทยทุกครั้ง เวียดนามของเราเกร็งไปหมด ขาดทักษะในการรุก โค้ชถังส้วม กรุณาพิจารณาตัวเองใหม่ พวกเราไม่ใช่บาร์เซโลน่า พวกเราคือเวียดนาม แค่พม่ายังผ่านไม่ได้เลย โค้ชถังส้วมอย่าใช้น้ำลายอย่างเดียว ไม่มีใครอยากได้คนที่ผิดพลาดบ่อยๆมาทำงานเพื่อชาติ

Dương Ngọc Đạt (ตอบกลับ)
อิจฉาคนไทยที่มีทีมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม คนไทยมีความสุขกับทีมฟุตบอลของเขามาก พวกเขาเป็นกองเชียร์ที่ดีและพร้อม พวกเขา1000กว่าคนสามารถเนรมิตรบรรยากาศให้คล้ายเป็นรังเหย้าของประเทศไทยได้

Dương Mít (ตอบกลับ)
ผมชอบการแสดงความคิดเห็นของพี่ๆทั้งหมดเลย อยากให้สมาคมมาอ่านมากๆ จะได้รู้ว่า เราต้องการอะไร และสิ่งที่ควรปรับปรุง

Nguyễn Văn Dưỡng (ตอบกลับ)
คนที่ไม่ชอบให้ชมไทยก็มี คำพูดนี่แหละที่ไปเปลี่ยนความคิดคนเวียดนามว่าเราก้าวไกลเทียบกับไทยและทีมนอกอาเซียน แต่ไม่เคยมองตัวเองว่าจริงๆคืออะไรกันแน่ ลุกที่นำอิรัก ได้นัดที่แล้ว อาจจะบ่งชี้อะไรไม่ได้ เพราะอิรักบุกเข้าใส่ฝ่ายเดียว แล้วท้ายเกมส์ก็ต้องพลาดเสมอ

Giang Diệp (คนโพสหัวข้อ) /// คนนี้เขาน่าจะโพสตอนอยู่ในสนาม
บรรยากาศในสนามเริ่มเปลี่ยนแปลง กลับบ้านกันเถอะเรา

Bui Thanh Chung (ตอบกลับ)
ดูผ่านทีวี นึกว่า สนามโดนกองเชียร์ไทยยึด ได้ยินแต่เสียงเชียร์ของคนไทย กองเชียร์ของเขาทำให้ผมขนลุกมากๆ (Emotion ตกใจ)

Ha Nguyen Thanh (ตอบกลับ)
ไม่ได้ฉลองเลย ขอให้เดินทางอย่างปลอดภัย นะเพื่อนๆ

Âm Thầm Bên Em (ตอบกลับ)
ผ้าพันคอ Swastcat ที่กองเชียร์ไทยถือ คืออะไร ทีมชาติไทย สัญลักษณ์คือช้าง ไม่ใช่แมว? ผมไม่แน่ใจ ว่าผมพูดถูกต้องไหม (เอาละซิ คนเวียดนามสงสัยว่าสวาทแคทคืออะไร ผมก็ว่าจะเม้นท์บอกเขานะ แต่ปล่อยให้เขางงต่อไปก็ ฮาดี 555+)

Phan Xuân Triết (ตอบกลับ)
อาจจะเป็นฉายาของนักเตะในสนามก็ได้นะคุณ Âm Thầm Bên Em

Đức Anh Nguyễn (ตอบกลับ)
แมว คือ โลโก้ใหม่ของทีมชาติไทยหรือเปล่าพี่
แอบมาส่องคอมเม้นท์จากแฟนเพจฟุตบอลเวียดนามกันบ้าง บางอันเขาคอมเม้นท์แรงไปนะ ต่างจากคอมเม้นท์ในกลุ่มที่เขาคุยกัน

Văn Khangg
เอาขี้ไปปาโค้ช ไล่ออกไป

Tran Duong Anh Tuan
นักเตะเล่นเหมื่อนขาดสปิริต เล่นมั่ว จนเสียสมาธิ

Nguyễn Minh Khánh
ยินดีกับทีมชาติไทยด้วย เส้นทางของทีมชาติไทย อาจได้ไปฟุตบอลโลก

Thúc Thuận Cristiano
คองเฟืองไทยแลนด์ ล้มง่าย ชอบแกล้งล้ม

Văn Doanh
เวียดนาม เกือบชนะอิรัก ทำไมเราต้องกลัวไทย นัดนี้นักเตะเวียดนามสู้ไทยได้ แต่ครึ่งหลัง นักเตะเล่นนอกระบบมากเกินไป

Thức Tỉnh
แพ้ไทยตลอด รอวันที่ชนะไทย จนจะแก่ตายแล้ว

Thịnh Nguyễn
โค้ชระดับต่ำของญี่ปุ่น แบบนี้ เอามาประดับวงการทำไม

Tuan Mickey
ผมชอบคองเฟือง

Sống Về Đêm
นักเตะของเวียดนามกับไทย ไม่ต่างกันมาก แต่เวียดนามดีกว่ามาก นัดนี้ แพ้เพราะแผนการเล่นของมิอุระ ทำไมไม่เล่นตั้งรับแล้วสวนกลับ

Quyết Híp
เราแพ้3-0 ไม่ได้แสดงว่าไทยเหนือกว่า ช่วงเวลาแรก30นาที เราแสดงให้เห็นแล้วว่า เราเหนือกว่าไทย

Vũ Vu Vơ
ถึงจะแพ้ แต่มีความหวัง ต้องชนะไตหวันและอิรัก ซึ่งเราทำได้แน่นอน

แปลโดย Kabinburi จากเว็บ Thailandsusu ไทยแลนด์สู้ๆ
***ขออนุญาตยกมาทั้งหมด เนื่องจากช่วงนี้เว็บไซต์คนเข้าใช้งานเยอะ ทำให้เข้าเว็บไซต์ลำบากหน่อย***
http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php

------Advertisement ----------



Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น