Open top menu
วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

------Advertisement ----------


แปลบทความจากเว็บไซต์เวียดนาม (ไทยพรีเมียร์ลีก)

(โปรดใช้วิจารณญาณ)

------------------------------------------------------------------------

ไทยพรีเมียร์ลีก: ไต่ขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยการใช้กลยุทธ์เดียวกันกับ "พรีเมียร์ลีก"

9 ปีที่แล้ว.. ลีกของประเทศไทยที่เรียกว่า 'ไทยลีก' สร้างความเบื่อหน่ายให้กับผู้ชมในประเทศนี้จนขนาดที่ว่า "การแข่งขันในหลายๆแมทช์มีแฟนบอลเข้าชมน้อยกว่า... ผู้เล่นสองทีมรวมกันซะอีก"

แต่ทุกวันนี้.. เปลี่ยนใหม่เป็น ‘ไทยพรีเมียร์ลีก’ ลีกนี้สร้างสิ่งที่ไม่น่าคาดคิดด้วยการสร้างรายได้มากถึง 500 ล้านบาท (ราวๆ 14.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในฤดูกาลปี 2014

.
**จำลองต้นแบบของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ**
ในปี 2007.. ฟุตบอลไทยได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเมื่อสโมสรชั้นนำของประเทศ ‘มีการร่วมทุน’ ในการจัดตั้งบริษัทร่วมหุ้นที่เรียกว่า ‘ไทยพรีเมียร์ลีก’ โดยมีหลักการจัดระเบียบไทยลีกในรูปแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม
กลยุทธ์ที่พวกเขาเลือกที่จะนำมาสร้างระบบการแข่งขันใหม่นั้นจำลองมาจากพรีเมียร์ลีกเป็นพรีเมียร์ลีกโดยคนไทย เพราะกลยุทธ์ที่ว่านี้จึงตั้งชื่อว่าไทยพรีเมียร์ลีก การตั้งชื่อสโมสรก็เปลี่ยนไปตามรูปแบบของสโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ลีก
เมืองทองฯยูไนเต็ด (เลียนแบบสไตล์ของแมนยู) จากนั้นบุรีรัมย์ยูไนเต็ด (ดูแล้วก็เหมือนเลียนแบบเชลซี) การสร้างภาพลักษณ์นี้เป็นสิ่งที่มากับกลยุทธ์และทั้งสองสโมสรยังเล่นเหมือนต้นแบบ

ระบบการทำงานของลีกอาชีพของไทยมีการจัดรูปแบบเดียวกันกับอังกฤษ ไทยลีกคัพได้รับการจัดการแข่งขันขึ้นเพื่อส่งเสริมการแข่งขันต่อไปเพิ่มอีกหนึ่งถ้วยของฟุตบอลในประเทศและไทยพรีเมียร์ลีก
การแข่งขันนั้นมีวิธีการจัดให้คล้ายกับอังกฤษ มีบรรยากาศการเฉลิมฉลองไปทั่วทั้งสนาม

.
**การแข่งขันอันดับ 1 จะติดปีกให้ทีมชาติ** (ประมาณว่าลีกดี ทีมชาติไปไกล)
การเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก รวดเร็วและครบวงจรดังกล่าวจะทำให้เกิดประสิทธิภาพและความชำนาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการเงินของสโมสรในไทย ไทยพรีเมียร์ลีกมีพลังที่ยิ่งใหญ่ที่ดึงดูดแฟนๆและสปอนเซอร์ ที่จะทำให้สโมสรมั่งคั่งอย่างรวดเร็วและมีความมั่นคงทางการเงินมันคือสิ่งที่ย้อนกลับมา ทั้งสองสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตาม “สไตล์อังกฤษ” คือเมืองทองฯยูไนเต็ดและบุรีรัมย์ยูไนเต็ด สโมสรที่ร่ำรวยเร็วที่สุดด้วยการประกาศตัวเองเป็น “ผีแดงแห่งไทยแลนด์” และ ”เชลซีแห่งแดนวัดทอง” พวกเขาสลับกันเป็นผู้นำใน 6 ซีซั่นล่าสุด (แต่ละทีมได้ครองบัลลังก์ 3 ครั้ง)อย่างเลี่ยงไม่ได้

มองย้อนไปเกือบทศวรรษที่ผ่านมาที่ได้ใช้กลยุทธ์นี้ ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก นายองอาจ ก่อสินค้าได้กล่าวอย่าภาคภูมิใจว่า “ตอนนี้ทั่วโลกสำหรับภาพลักษณ์ของไทยพรีเมียร์ลีกนั้นเป็นที่น่าชื่นชม เพราะพวกเขาไม่สามารถจะเชื่อว่าการแข่งขันในประเทศที่ตกต่ำในโลกของฟุตบอล จะสามารถทำกำไรได้มากกว่า 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปีหลังจากไม่กี่ปีที่ดำเนินการ”

ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนำมาให้ไทยนั้นจะได้รับการวิเคราะห์ต่อไป แต่ประโยชน์ที่สามารถมองเห็นได้อย่างง่ายดายผ่านความสำเร็จที่น่าประทับใจที่ทีมชาติไทยได้รับรางวัลช่วงปีที่ผ่านมา ช่วยให้พวกเขากลับมาเป็นที่ 1 ของฟุตบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (มีข้อมูลเกี่ยวกับไทยพรีเมียร์ลีกด้วย แต่เรารู้อยู่แล้วเลยไม่ใส่มา)

.
------Advertisement ----------


**ไทยพรีเมียร์ลีกทุ่มเยอะสุดในอาเซียน**
9 พ.ค.2015 รายงานเกี่ยวกับรายได้ของผู้เล่นบางประเทศในอาเซียน โดยการจัด AFF ประกาศว่า ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่มีระบบที่ดีที่สุด โดยเฉพาะผู้เล่นที่เล่นอยู่ในไทยพรีเมียร์ลีกมีรายได้ต่อปีเฉลี่ยถึง 35,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่ดาวรุ่งอย่างชนาธิป สรงกระสินธ์และธีรศิลป์ แดงดา มีรายได้ต่อปีอยู่ที่ 180,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
ผู้เล่นต่างชาติระดับสตาร์ในไทยพรีเมียร์ลีกยังมีรายได้ต่อปีที่น่าหวาดเสียขึ้นมาอีก อาจจะถึง 500,000 ดอลล่าสหรัฐฯ ไทยพรีเมียร์ลีกอนุญาตให้เสนอผู้เล่นต่างชาติ 4 คนและผู้เล่นเอเชีย 1 คนในแต่ละเกม
ถือว่าเป็นการแข่งขันของ “ทหารรับจ้าง” และ “ดินแดนแห่งพันธสัญญา” และนี่เป็นเหตุผลที่ผู้เล่นระดับสตาร์ย้ายเข้ามาในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา

**เพิ่มความน่าสนใจให้กับผู้เล่นเอเชีย**
ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีที่น่าสนใจ ไม่เพียงแค่ระดับรายได้ที่สูง ในส่วนผู้เล่นเอเชีย การแข่งขันนี้เป็นที่น่าสนใจมีการควบคุมค่อนข้างชัดเจน ในแต่ละสโมสรมีการลงทะเบียนชื่อผู้เล่นเอเชีย ขณะที่สโมสรในดิวิชั่น 1 ของไทยมีการลงทะเบียนผู้เล่นอาเซียน ดังนั้นผู้เล่นในเอเชียโดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ลาว กัมพูชา อินโดนีเซีย หรือ สิงคโปร์ ปรับเพิ่มขึ้นในฤดูกาลที่ผ่านมา นี่จะช่วยทำให้ได้รับความสนใจจากแฟนๆ และสื่อในประเทศเพื่อนบ้าน

.
.
ปล. ไม่มีเจตนาเสี้ยม เนื่องจากแอดไม่ได้เป็นแฟนบอลของทีมไหนเป็นพิเศษ แฟนเพจขอให้แปลให้ก็แปลไป ย้ำนะว่าไม่ได้มีเจตนาเสี้ยม ย้ำ!!!!!
ปล2. เนื้อหาผิดพลาดตรงไหนข้อความมาเดี๋ยวแก้ให้ ข้ามเนื้อหาไปบ้างนิดหน่อยเพราะง่วงมาก และบอกไว้ก่อนว่าแปลไม่เก่ง ไม่ถึงขั้นโปร โปรดเข้าใจ
.
.

By: @Ai
------------------------------------------------------------------------
เครดิต: รู้เรื่องเขาเรื่องจิ๊บจิ๋ว - War Elephant Team
Credit: https://www.facebook.com/WarElephant.N12
------Advertisement ----------


Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น