Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย Malcolm Turnbull Skype คุยกับทีมตำรวจ Australia Federal Police ที่มาช่วยภารกิจในไทย และคุยกับคุณหมอ Richard Harris วิสัญญีแพทย์ นักดำน้ำในถ้ำ ที่ดูแลหมูป่าทั้ง 13 คนอย่างใกล้ชิด คุณหมอเป็นคนสุดท้ายที่ออกมาจากถ้ำ และได้รับแจ้งว่าสูญเสียคุณพ่อ ไม่นานหลังจากปฏิบัติการภารกิจช่วยหมูป่าจบลง

นี่คือบทสนทนาระหว่างนายกฯออสเตรเลีย และคุณหมอแฮร์ริส

PM: ขอบคุณมากสำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยม เรารู้ว่าช่วงเวลานี้ยากลำบากมากสำหรับคุณ เราขอส่งความรักให้คุณ

Dr.Harris: ขอบคุณมากครับ ไม่ต้องกังวล เหล่าวีรบุรุษในภารกิจนี้คือเด็กๆ และทีมซีลไทย ที่ดูแลพวกเขาเป็นอย่างดี พวกเขาแข็งแกร่งมาก ผมรู้สึกได้รับโอกาสพิเศษที่ได้พบเด็กๆกลุ่มนี้ พวกเขาเป็นเด็กที่ดูแลขวัญและกำลังใจของตัวเอง ดูแลความปลอดภัยของตัวเอง ถ้าพวกเขาไม่ดูแลตัวเองได้ขนาดนั้น เราคงช่วยอะไรไม่ได้มาก ผมว่าเราต้องยกเสียงชื่นชมให้พวกเขา

PM: ทีมซีลของไทยทำงานอย่างยอดเยี่ยมมาก และต้องเผชิญความสูญเสียที่น่าเศร้าเพราะต้องสูญเสียสมาชิกในทีม พวกเขาอดทนกันมากขนาดไหน

Dr. Harris: พวกเขาแข็งแกร่งมาก พวกเขาขวัญและกำลังใจดี ยิ่งคนไทยแสดงความเห็นอกเห็นใจ เข้าใจ ยิ่งช่วยให้เขาเดินหน้าทำงาน ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ผมคุยกับพวกเขาเมื่อคืนนี้ พวกเขาเศร้ามากกับความสูญเสีย พวกเขาเชื่อว่ากำลังทำงานเพื่อประเทศ ที่จะต้องนำเด็กๆออกมาให้ได้

PM: เล่าให้ผมฟังสิว่า การปฏิบัติงานช่วงไหนในถ้ำที่ยากที่สุด

Dr. Harris: มีหลายช่วง แต่มีช่วงหลายร้อยเมตรใต้น้ำยากมาก ปฏิบัติการนี้คือการดำน้ำจากช่วงท้ายสุดของถ้ำ มีระยะ 2.5 กิโลเมตร ที่มืดสนิท เต็มไปด้วยดิน โคลน และต้องคลำหาทางออกให้ได้ ต้องใช้มือเป็นเครื่องนำทาง เสมือนว่าต้องปิดตาตลอดเส้นทาง ต้องพยุงเด็กในอ้อมแขน พร้อมๆกับต้องหลบโขดหิน ต้องพยายามขยับเคลื่อนไปตามโพรงของหิน

PM: เด็กๆได้รับการดูแลอย่างดีจริงๆ ขอบคุณคุณหมอมาก ผมขอฝากขอบคุณทีมซีลของไทย นักดำน้ำชาวอังกฤษ และการทำงานร่วมกันระดับนานาชาติ คุณกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนออสเตรเลีย และประเทศออสเตรเลีย งานครั้งนี้สำคัญมาก ไม่มีอะไรน่ากลัวมากไปกว่านี้อีกแล้ว ที่คนต้องไปติดอยู่ใต้ดินในความมืด แต่เมื่อได้เห็นการร่วมกันปฏิบัติภารกิจในระดับนานาชาติ ในช่วงเวลาที่คนอยากเห็นการทำงานร่วมกันแบบนี้ ดีมากที่ได้เห็นคุณทำงานร่วมกันอย่างรวดเร็ว ขอบคุณมากที่เป็นความภูมิใจของออสเตรเลีย เราภูมิใจในตัวคุณมาก และขอส่งสารขอบคุณนี้ และคำชื่นชมไปยังทุกคนในทีมที่คุณทำงานด้วยจนประสบความสำเร็จ

Dr. Harris: ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณคุณหมอแฮร์ริสมากๆค่ะ ที่มาปฏิบัติภารกิจในไทยในครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกับทีมไทย และทีมต่างประเทศ อย่างทุ่มเท และทำสำเร็จได้ในที่สุด เป็นครั้งที่ "โลกต้องจดจำ"

รับชมคลิป

คำแปลจากโพส




ขอบคุณคลิปจาก : malcolmturnbull
คำแปลโดย : https://www.facebook.com/natthakomolvadhin/posts/10156055412265892
ที่มา : socialnews
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น