Open top menu
วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี สำหรับภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง หลังจากจบภารกิจช่วยทีมหมูป่าเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว  สื่อสำนักข่าวต่างๆก็ได้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงพี่สุธี สมมาตร อาสากู้ภัยที่เป็นทีมตามหาปล่องจากบนเขาที่จะลงไปช่วยน้องๆ ได้มีผู้สื่อข่าวชาวต่างชาติมาสัมภาษณ์และตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด



ล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.2561) กลุ่มนักปีนผาอ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รวม 13 คน จากจำนวน 17 คน ได้เดินทางกลับถึงสนามบินกระบี่โดยปลอดภัย โดยหนึ่งในนั้นมีนายสุธี สมมาตร อายุ 41 ปี รวมอยู่ด้วย ซึ่งหลังเดินทางออกจากห้องผู้โดยสารมาถึงโถงสำหรับผู้มาต้อนรับนั้น ปรากฏว่าได้มีภาพประทับใจ ที่ลูกของนักปีนผา 2 คน วัยประมาณ 5-6 ขวบ ได้วิ่งเข้าไปหาพ่อของตัวเองด้วยความคิดถึง หลังจากไปปฏิบัติภารกิจเพื่อส่วนร่วมนานกว่า 10 วัน




style="display:inline-block;width:336px;height:280px"
data-ad-client="ca-pub-1580493984004515"
data-ad-slot="4948249247">


ขณะที่นายสุธี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ไปช่วยเหลือน้องๆ เพราะถือเป็นเรื่องของมนุษยธรรม และครั้งแรกที่ไปก็ไม่คิดว่า จะได้รับความสนใจอย่างมากจากคนทั่วโลกที่คอยส่งแรงใจ และหลายประเทศได้ส่งคนมาช่วยกันจนประสบความสำเร็จ แม้จะไม่ได้เห็นหน้าของน้องๆ ทั้ง 13 คนก็ตาม ส่วนภายหลังที่มีการแชร์และรับชมการให้สัมภาษณ์ของตนกับสื่อต่างประเทศ ที่พูดออกไปวันนั้น คือความรู้สึกที่อยู่ภายใน และคือความสำเร็จ หลังจากได้ทราบข่าวว่า ได้ช่วยสำเร็จปลอดภัยทุกคน



นายสุธี กล่าวต่อด้วยว่า ถึงภารกิจในส่วนที่รับผิดชอบได้สำเร็จลุล่วงว่า รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของเพื่อนมนุษย์จากทุกสารทิศที่หลั่งไหลเข้ามาให้ความช่วยเหลือ และได้พบกับความงดงามในน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน



“เรารู้สึกว่าเด็กพวกนี้คงต้องมีวาสนาร่วมกันมา และเมื่อภารกิจสำเร็จเราต่างรู้สึกดีใจ มันยอดเยี่ยมมาก ในสถานการณ์นี้ เรารวมใจกันเป็นหนึ่งจากทั่วสารทิศ ทั้งไทย และต่างประเทศ เหมือนกับท่อน the world will be as one ในเพลง imagine ที่ได้ร้องไป คือทั้งโลกรวมเป็นหนึ่ง จะชาติไหนประเทศไหน เราเป็นคนเหมือนกัน แม้สิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะมีใครมองว่า ทำไมไม่ดูแลเด็ก แต่สิ่งที่ได้มากกว่านั้นล่ะ ขอให้ลองพิจารณาเอา” นายสุธี กล่าว



สาเหตุที่นายสุธีพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว นายสุธี กล่าวว่า เป็นเพราะทักษะด้านภาษาที่มีติดตัวมาจากการได้พบปะผู้คนหลายสัญชาติในการทำงานการท่องเที่ยว จึงทำให้สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว พี่สุธีเป็นครูสอนปีนเขาอยู่ที่จังหวัดกระบี่ มีลูกและเมียเป็นคนไทยครับ ไม่ได้เป็นคนต่างชาติอย่างที่เข้าใจกัน







style="display:inline-block;width:336px;height:280px"
data-ad-client="ca-pub-1580493984004515"
data-ad-slot="4948249247">



ชมคลิป

ชมคลิปสนทนากับนักข่าวต่างประเทศ 

ไม่ต้องพูดเยอะก็รู้ว่าพี่สุธีดีใจแค่ไหนที่ภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวงได้ ร้องเพลงอิมเมจิ้นสื่อความรู้สึกกันไปเลย สุดยอด

ขอบคุณ : ฮาวไอแด้ด – How i Dad , เช้านี้ที่หมอชิต
ที่มา : kontaini
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น