Open top menu
วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

หลังแพทย์พิจารณาแล้วว่า สภาพจิตใจของทีมหมูป่าดีขึ้นแล้ว จึงได้ให้ญาติแจ้งข่าวการเสียชีวิตของจ่าแซม หลังได้รู้ความจริงต่างเศร้าโศกเสียใจ เขียนความรู้ลงบนภาพวาดของจ่าแซม ขอบคุณและสัญญาจะเป็นคนดี

 

15 ก.ค. ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ หลังจากได้มีการเยี่ยมและให้กำลังใจทีมหมูป่า พบว่าทุกคนสภาพร่างกายดีขึ้นตามลำดับ ผลตรวจห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อโรคติดต่ออุบัติใหม่ จึงได้มีการปรับห้องให้เหมาะสม ให้ญาติเข้าเยี่ยมดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้นายแพทย์เจษฎายังระบุว่า เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.)  แพทย์พิจารณาน้องๆสภาพจิตใจดีขึ้นแล้วจึงตัดสินใจให้ญาติแจ้งข่าวการเสียชีวิตของจ่าแซม

พอได้ทราบความจริง ทุกคนต่างร้องไห้เสียใจ โดยได้เขียนความรู้สึกลงบนภาพวาดของจ่าแซม กล่าวขอบคุณและสัญญาจะเป็นคนดี ทาง พล.ต.วุฒิไชย อิศระ แพทย์ใหญ่กองทัพภาค 3 ได้กล่าวกับทีมหมูป่าในฐานะตัวแทนทหารว่า ถือเป็นภารกิจ เป็นเกียรติยศศักดิ์ศรี

ทั้งนี้นายแพทย์เจษฎายังกล่าวว่า "เข้าใจว่าทุกคนมีความเป็นห่วงและหวังดี ไม่อยากให้มีการตำหนิหรือกล่าวโทษใคร ขอให้ใช้ช่วงเวลานี้ในการช่วยเหลือหรือให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อให้เป็นช่วงเวลาที่ดีงามของคนทั้งประเทศ"






จากโพส

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

กระทรวงสาธารณสุข ,workpointnews
ที่มา :jarm
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น