Open top menu
วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ต้องบอกเลยว่าเป็นข่าวดีที่ทั่วโลกรอคอยวันนี้มานาน สำหรับภารกิจช่วยเหลือ 13 คนทีมหมูป่า ที่ก่อนหน้านี้ 23 มิถุนายน ได้เดินเข้าไปในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ก่อนหายเข้าไปเกือบ 17 วัน ล่าสุดหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนล่าสุด เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ก็ได้ช่วยเหลือทั้ง 13 คนออกมาได้สำเร็จ ต่อมาได้ส่งไปพักฟื้นตัวใกล้ชิดหมอ ล่าสุดออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว แข็งแรงทุกคนทั้งร่างกายและจิตใจ

แถลงข่าว

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญสำหรับภารกิจช่วย 13 คนทีมหมูป่าเลยก็ว่าได้สำหรับ หมอภาคย์ หรือ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน นายแพทย์ที่ผ่านหลักสูตรสุดโหดมาแล้ว จนได้รับฉายา "หมอแกร่งแห่งปฐพี" ผู้พิชิต 6 หลักสูตร เจ้าของเครื่องหมาย Airbone, Ranger, SEAL, Recon, Special Ops และทหารเสือราชินี คนแรกในประเทศไทยที่เป็นหมอนักรบล่าเครื่องหมายเต็มอกและยังเป็นฮีโร่อีกหนึ่งคนสำคัญที่ได้เข้าร่วมภารกิจสำคัญ ช่วย 13 หมูป่าออกจากถ้ำ

ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊คWassana Nanuam นักข่าวชื่อดังได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่พันโท นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ผบ.พัน เสนารักษ์ ที่3ที่เข้าไปดูแล เด็กๆทีมหมูป่าฯ ในถ้ำหลวง ให้สัมภาษณ์กับทางช่อง 5 ถึงเรื่องราวที่ น้องบิว ทีมหมูป่า ได้เห็นภาพ ในหลวง รัชกาลที่ 9ทรงจูง เด็กๆ 3คน ขึ้น ฮ. โดยระบุข้อความว่า...

ในหลวง ร.9 ท่าน มา หมอภาคย์ สะอื้น เล่า

เรื่องเล่า สุดบีบหัวใจ คนไทย!!

น้องบิว เห็นภาพ ในหลวง ร.9 ทรงจูง เด็กๆ3คน ขึ้น ฮ.

เรื่องเล่า ในถ้ำหลวง ที้ทำให้ หมอภาคย์ ..หมอที่แข็งแกร่ง ที่สุดในปฐพี ยังต้องหลังน้ำตา

ททบ.5 สัมภาษณ์พิเศษ เปิดใจ พันโท นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ผบ.พัน เสนารักษ์ ที่3 .... ที่เข้าไปดูแล เด็กๆทีมหมูป่าฯ ในถ้ำหลวง

เชื่อ 13 หมูป่า และ พวกตนเอง รอดออกมาจากถ้ำหลวง และปลอดภัย เพราะ บารมี ในหลวง ร.9-ร.10.... น้ำตาหลั่ง เสียงสะอื้น จุดอก เล่า น้องบิว ขึ้น ฮ.เห็นภาพ ร.9 ทรงจูงเด็กๆ3คนขึ้นฮ....ชี้ อยู่ในถ้ำ 9 วัน 9คืน และ ออกวันสุดท้าย 9 คน ชี้ ร.9ทรงมา/ รอดมา เพราะ ร.10 ทรงหาสิ่งของที่เราขาด มาให้

หมอภาคย์ เล่า ผ่าน ททบ.5 ปฏิบัติการ ช่วยทีมหมูป่า 9 วัน ในถ้ำหลวง เผย เดิม วางแผน ออก 6-6-(1+4) โค้ชเอก คนสุดท้าย-3หน่วยซีลและ ผม. แต่มีแัญหา เรื่อง full face mask ขนาดเล็ก ยังไม่มา จึง เปลี่ยนแผน เอาออก เป็น 4-4-(5+4) เราอยู่ 9 วัน ออกวันสุดท้าย 9 คนพอดี ก่อนเข้าถ้ำ ผมก็คิดถึง ร.9 ไหว้พระองค์ แล้วตอนอยู้ในถ้ำ ก็รู้สึกได้ว่า พระองค์ ทรงมา พระองค์ ไม่ได้ไปไหน ทรงอยู่กับเรา โดยเฉพาะ น้องบิว เล่าว่า ตอนที่ดำน้ำออกมาแล้ว ถูกส่งตัวขึ่น ฮ. น้องเห็นภาพ ในหลวง ร.9 ทรงจูงมือ เด็กๆ 3คนขึ้นฮ.

นอกจากนี้ การที่พวกเรา รอกมาได้ เพราะ ร.10 ที้ทรง ช่วยหา สิ่งที่เราหาด หาไม่ได้ มาให้. รวมทั้ง ขวดอากาศ มาให้เรา ส่งมาทันที ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณฯ

ชมคลิป



ขอบคุณที่มา Wassana Nanuam
ข่าวจาก : siamvariety
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น