Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ครบ 1 เดือนแล้วสำหรับกฎหมายใหม่คุมห้องเช่า หลายคนก็คงจะทราบแล้วว่าค่าเช่าต่างจากเดิมหรือไม่ แต่สำหรับกรณีของเฟซบุ๊ก Udompong Vongfun ผู้เช่าหอพักแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ กลับรู้สึกแย่ที่ค่าส่วนกลางเพิ่มขึ้นผิดวิสัย เมื่อไลน์ถามทางหอพัก กลับโดนไล่ให้ออกจากหอ

โดยเขาเล่าประกอบภาพว่า..

#ฝากแชร์หน่อยคับ #อยากถามผู้รู้
ขอปรึกษาผู้รู้ หรือ ผู้ที่เป็นแบบผม ว่าในกรณีแบบนี้ !!
ตามกฏหมาย สคบ.
(สำนักงานคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภค)
คือให้ปรับค่าไฟ แล้วห้ามซิกแซกเก็บเพิ่ม แต่ที่พักผมตอนนี้เกิดปัญหา ซึ่งเพื่อนผมหรือผู้บริโภคแบบผมก็ว่าตามด้วยกฏหมาย ไม่อยากเดือดร้อนอะไร แต่แบบนี้มันเกินไปไหมคับ
ผมได้แชท ได้โทรคุย แต่ก็ไม่ได้คำตอบว่า #ค่าส่วนกลาง มาจากอะไร ผมเป็นผู้บริโภคผมก็อยากได้ความยุติธรรม ไม่ได้อยากจะมีปัญหากับใคร แต่ผู้ให้เช่าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ก็ไม่ไหวมั้งคับ เงินไม่กี่บาทสำหรับผู้เช่าก็จิง แต่เยอะสำหรับผมคับ 500 ผมทำอะไรได้อีกเยอะ
เพื่อนผม โดนไปเกือบ900 ขอฝากถามผู้รู้ด้วยนะครับ



หลายคนต่างแสดงความคิดเห็นและช่วยแชร์ออกไปจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงที่แต่ละหอพักทยอยเก็บค่าเช่าพอดี และยังเฝ้ารอคำตอบจากทางหอพักของเจ้าของกระทู้ว่าจะดำเนินการอย่างไรอีกต่อไปหรือไม่

 





ขอบคุณเรื่องจาก : Udompong Vongfun
ที่มา : thaijobsgov
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น