Open top menu
วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดราม่าโลกออนไลน์ เมื่อสมาชิกทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์อ้างว่าค่านิยมของคนไทย ปลุกฝังให้เด็กเรียนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือม.ธรรมศาสตร์อย่างเดียว ส่วนเด็กที่เรียนราชภัฏโดนดูถูก เด็กที่เรียนมหาวิทยาลัยเอกชนก็โดนด่า น่าสงสารเด็กในอนาคต ต่อมายังมีเฟซบุ๊กเพจหนึ่งนำข้อความดังกล่าวไปแชร์ แล้วระบุด้วยว่า “มาเปลี่ยนค่านิยมกันเถอะพวกเรา”

 



 

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลายคนมาบอกเล่าประสบการณ์ที่ตนเองได้ประสบมา ชาวเน็ตหลายคนระบุว่า ในประเทศไทยมีค่านิยมเช่นนี้จริง พ่อแม่จำนวนมากคาดหวังให้ลูกเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากมีความเห็นว่า เด็กทุกคนควรขยันพัฒนาตนเอง ทำตัวให้มีคุณภาพเพื่อให้คนเห็นคุณค่า นอกจากนี้ สมาชิกเฟซบุ๊กที่เรียนมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายคน ยังโพสต์ข้อความระบุว่า เหมือนตัวเองโดนดูถูกด้วยโพสต์ดังกล่าวทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด

 

 

ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์ , thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น