Open top menu
วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สำนักข่าว ซินหัว รายงาน เป็นเรื่องราวที่ฮือฮาอย่างมาก ในตลาดสด แห่งหนึ่งในอำเภอวั่งถิง นครซูโจว มีแม่ค้าขายปลาคนหนึ่ง ทั้งยังสาวและสวยและขยันขันแข็งอย่างมาก เธอจึงได้รับฉายาว่า “ไซซีขายปลา ซึ่งมีความหมายว่า ” งามแห่งในสมัยโบราณ โดยมีการระบุรายละเอียดว่า..


สาวสวยในคลิปมีชื่อว่าหยางเจวียน อายุ 22 ปี มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายปลาในตลาดสดแห่งหนึ่งในอำเภอวั่งถิง นครซูโจว ความสวยของเธอทำให้ได้รับฉายาว่า “ไซซีขายปลา” “ไซซี” หรือ “ซีชือ” คือหญิงงามแห่งในสมัยโบราณ หนึ่งใน 4 ยอดหญิงงามในประวัติศาสตร์จีน ว่ากันว่าความสวยของไซซีนั้นทำให้ปลาที่ว่ายมาเห็นถึงกับจมลงไปในน้ำ


ไซซีขายปลารายนี้นอกจากหน้าตาดีแล้วเธอยังมีดีที่ความขยันอีกด้วย เพราะ 2 ปีที่ผ่านมาเธอจะตื่นตั้งแต่ตีห้าทุกวันเพื่อมาช่วยแม่สามีขายปลา หั่นปลาจนมือของเธอตอนนี้ดูเหมือนมือคนแก่มากกว่ามือสาวอายุ 20 ต้นๆ แม้หลายคนอาจจะมองว่าสวยแบบนี้ทำอาชีพอื่นก็ได้แต่หยางเจวียนกล่าวว่าถึงเหนื่อยแต่ก็มีความสุขที่ได้ทำงานด้วยและได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวด้วย



ชมคลิป





ที่มา China Xinhua News , kchiwit
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น