Open top menu
วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

 พ่อช้ำหนัก ลูกสาวสุดรักขโมยเงิน 15 ล้านไปถลุงต่างแดน อ้างจะไปเรียนแต่กลับไปอยู่กับแฟน กินหรูอยู่แพง สุดคับแค้นถูกตัดการติดต่อ ทำอะไรไม่ได้ จนต้องออกมาขู่ผ่านโซเชียล ลั่นถ้าไม่กลับจะแฉทั้งหมด 

สำหรับพ่อคนหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้น คงไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าความสุขของลูกอีกแล้ว การได้มอบสิ่งที่ดีที่สุด และการศึกษาที่ดีที่สุดแก่ลูกผู้เป็นที่รัก มันคือความปรารถนาของผู้เป็นพ่อที่พร้อมทำให้แก่ลูก แต่มันคงจะเป็นเรื่องราวอันแสนโหดร้าย หากผู้เป็นลูกจะไม่เคยเห็นค่าของความรักที่ได้รับแม้เพียงนิด แถมยังทำให้ผู้เป็นพ่อต้องช้ำใจโดยการหนีหน้าไปต่างแดน พร้อมหอบเอาเงินก้อนโตไปถลุงเล่นอีกด้วย ดังเช่นสิ่งที่พ่อชาวจีนรายนี้ต้องพบเจอ

 



 

โดยวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 
เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า โลกออนไลน์มีอันต้องสะเทือนใจ เมื่อได้เห็นบัญชีเว่ยป๋อที่พ่อวัย 55 ปี รายหนึ่งตัดสินใจเปิดขึ้น เพื่อเป็นช่องทางและความหวังสุดท้ายในการติดตามหาตัวลูกสาวที่หนีไปอยู่แคนาดา พร้อมกับเงิน 3 ล้านหยวน (ราว 15 ล้านบาท) ของเขา พร้อมตัดขาดทุกช่องทางการติดต่อกับผู้เป็นพ่อ

พ่อรายนี้ตั้งชื่อบัญชีดังกล่าวว่า "พ่อไร้งานผู้เฝ้ารอลูกสาวให้กลับมา" พร้อมนำภาพของลูกสาวมาตั้งเป็นภาพโปรไฟล์ เขาเริ่มระบายความคับข้องใจที่มีถึงลูกสาว โดยระบุว่า ทั้งคู่เริ่มมีปัญหากันนับตั้งแต่ตอนที่เขาหย่าขาดจากภรรยา ตอนนั้นลูกสาวของเขาเพิ่งจะ 7 ขวบ ด้วยความรู้สึกผิดที่ทำให้ครอบครัวแตกแยก เขาจึงอยากจะมอบทุกอย่างที่ลูกต้องการให้แก่เธอ แม้แต่ตอนที่ลูกมาขอเขาไปเรียนต่อที่แคนาดา เขาก็ตอบตกลงในทันที พร้อมทั้งเตรียมเงินไว้ 3 ล้านหยวน เพื่อให้ครอบคลุมทั้งค่าเทอมและค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพของลูกในต่างแดน

 



ในขณะที่เขากำลังสุขใจที่สามารถสนองความต้องการของลูกได้ เพียงสัปดาห์เดียวหลังจากที่ลูกสาวของเขาไปอยู่ที่แคนดา เขาก็มีอันต้องช็อกราวกับถูกสายฟ้าฟาด เมื่อพบว่าลูกสาวสุดที่รักได้โอนเงินในบัญชีของเขา ไปเข้าบัญชีที่เธอเปิดในแคนดาจนเกลี้ยงทั้งบัญชี

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขาตัดสินใจติดต่อลูกสาวไปเพื่อคุยถึงเรื่องนี้ ก่อนจะได้รู้ว่าลูกสาวของเขานำเงินก้อนโตไปผลาญทิ้งเพื่อความสบาย ทั้งโรงแรม 5 ดาว ภัตตาคารสุดหรู ของใช้แพง ๆ ตลอดจนเอาแต่ใช้เวลาอยู่กับแฟนหนุ่ม แทนที่จะไปเรียนหนังสือตามที่อ้าง ความจริงเหล่านี้ทำให้ผู้เป็นพ่อไม่พอใจอย่างมาก จึงส่งข้อความไปบอกเธอว่า "ถ้าลูกไม่ฟังพ่อ พ่อจะแชร์เรื่องทุกอย่างของลูกลงเว่ยป๋อ ลูกจะฉาวโฉ่และไม่มีใครคบอีกแน่นอน" 

 



แต่แทนที่ผู้เป็นลูกจะเกรงกลัวคำขู่ เธอตัดสินใจที่จะปิดทุกช่องทางติดต่อกับพ่อไปเลย มันทำให้เขาไม่มีทางเลือกนอกจากจะขอให้เพื่อน ๆ ของลูกนำข้อความของเขาไปบอกต่อแก่เธอ รวมถึงได้แต่ระบายความในใจผ่านบัญชีเว่ยป๋อนี้ โดยหวังว่าสักวันลูกสาวของเขาจะเข้ามาเห็นและคิดได้ อาทิ

"พ่อไม่มีอะไรจะเสียใจไปกว่านี้แล้ว ถ้ามีอะไรลูกบอกพ่อได้นะ การที่ลูกเก็บเงินมากขนาดนั้นไว้กับตัวมันก็ไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ลูกควรจะซื่อสัตย์กับคนที่ส่งตัวเองไปเรียนเมืองนอกนะ ลูกควรจะขอบคุณเขา ไม่ต้องพูดถึงว่าคนที่ส่งลูกไปเรียนก็คือพ่อ"

"ถ้าลูกยังไม่ฟัง พ่อจะแฉทุกอย่างลงเว่ยป๋อ ไม่ว่าลูกจะอยู่ที่แคนาดาหรือสหรัฐฯ ลูกก็จะถูกพบในไม่ช้า หวังว่าลูกจะเข้าใจถึงสถานการณ์นะ และอย่าตาบอดเพราะความต้องการเงินของลูก"

 



"พ่อจะติดต่อสถานกงศุลในโตรอนโต และทุ่มเททุกอย่างเพื่อตามหาลูก พ่อมีช่องทางติดต่อแฟนของลูกแล้ว ลูกคิดว่าเขาจะยังอยู่กับลูกอีกไหม ถ้าเขารู้ว่าลูกทำอะไรกับพ่อตัวเองบ้าง พ่อเจอพ่อแม่ของเขาแล้วด้วย แต่ยังไม่ได้บอกเรื่องที่เกิดขึ้นให้พวกเขาฟัง เพราะพ่อยังหวังว่าลูกจะกลับมา หากลูกยังยืนกรานจะไม่มี พ่อสัญญาว่าลูกจะต้องเสียใจ"

อย่างไรก็ตามเห็นได้ชัดว่าคำขู่ทั้งหลายของคนเป็นพ่อดูจะไม่ได้ผลเท่าไรนัก เพราะเวลาผ่านไปลูกสาวของเขาก็ยังคงไม่ได้ติดต่อกลับมา จนท้ายที่สุดมันก็ทำให้ผู้เป็นพ่อยอมแพ้ แล้วตัดสินใจลบข้อความเหล่านี้ทิ้งไป แต่นั่นก็ไม่ไวพอจะซ่อนเรื่องดังกล่าวจากสายตาชาวเน็ตทั้งหลาย

 



สิ่งที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกอนไลน์ไม่ใช่น้อย ทั้งความเย็นชาและสิ่งที่ลูกสาวทำต่อพ่อของตัวเอง รวมถึงพฤติกรรมของพ่อที่กล้าขู่เลือดเนื้อเชื้อไขของเขาผ่านโลกออนไลน์เช่นนี้ อย่างไรก็ตามไม่มีใครสามารถเดาได้ ว่าความพยายามของผู้เป็นพ่อจะล่วงรู้ไปถึงลูกสาวของเขาหรือไม่

ภาพจาก nextshark.com
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น