Open top menu
วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ฮือฮาร่างพลทหารยุทธกินันทร์เหยื่อโดนซ้อมดับที่เสียชีวิตหลังถูกจำขังในเรือนจำทหาร ญาติติดใจในคดีไม่เผาเก็บไว้ในโลงเย็น ก่อนเข้าฝันแม่ว่าบุหรี่หมด พอเปิดศพดูปรากฎว่ากลายเป็นหิน ไม่เน่า ไม่เปื่อย

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดกัลปนาราม (วัดควนร่อน) ม.4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่ร่างของพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม หรือน้องเบนซ์ ทหารกองประจำการสังกัด กองร้อย มณฑลทหารบก ที่ 45 สุราษฎร์ธานี ที่ได้รับบาดเจ็บขณะถูกจำขังที่เรือนจำ มทบ.45 และเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่ รพ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.60 ซึ่งหลังจากนั้นทางญาติของน้องเบนซ์ได้เผาจำลอง เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2560 หลังจากนั้นเก็บร่างไว้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ก็เปิดโลงศพดู ปรากฎว่าร่างของพลทหารยุทธกินันท์ กลายเป็นหิน ไม่เน่า ไม่เปื่อย ไม่มีกลิ่นเหม็น ทางญาติเตรียมสร้างโลงแก้วไว้เก็บร่างพลทหารยุทธกินันท์ อย่างเร่งด่วน

 

 

นางเรณู หมดราคี อายุ 41 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า หลังจากทำพิธีเผาจำลองเมื่อวันที่ 10 เม.ย.60 ก็เก็บร่างของน้องเบนซ์ไว้ในโลงติดแอร์เป็นเวลา 3 เดือน จากนั้นคิดว่าถ้าไว้โลงแอร์จะเป็นการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายจึงนำร่างของน้องเบนซ์ไปเก็บไว้ในที่เก็บศพ ซึ่งสร้างไว้ใหม่ข้างเมรุของวัด โดยใช้ปูนซีเมนต์ปิดอย่างมิดชิด จนกระทั่งเมื่อวานนี้ น้องเบนซ์ไปเข้าฝันกับพระในวัดว่าบุหรี่หมด จึงตัดสินใจให้ช่างเจาะปูนซีเมนซ์ ให้เป็นช่องเพื่อดูร่างน้องเบนซ์ ปรากฏว่าร่างน้องเบนซ์กลายเป็นหิน ไม่เน่า ไม่เปื่อย ยังมีเส้นผมงอกออกมา มีคิ้ว มีเครา และส่วนอื่นของร่างกายที่สัมผัสได้แข็งเหมือนหินทุกส่วน

“เมื่อเปิดดูถึงกับน้ำตาไหลไม่คิดว่าสภาพร่างของลูกจะกลายเป็นหิน ไม่เน่า ไม่เปื่อย ซึ่งหลังจากที่น้องเบนซ์เสียชีวิต ตนไปวัดทุกวันพระ และตั้งจิตอฐิษฐานว่าขอให้ร่างน้องเบนซ์ไม่เน่า ไม่เปื่อย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นจริง ซึ่งขณะนี้ให้ช่างทำโลงแก้วแล้ว เพื่อจะนำร่างมาใส่โลงแก้วเก็บไว้ ส่วนคดีตอนนี้อยู่ในชั้นศาล ซึ่งเดินทางไปหลายครั้งแล้ว เพราะมีการเลื่อนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเลื่อนไป 3 ครั้งแล้ว” นางเรณู กล่าว

 

 

ด้านพระเอกพันธ์ อังสุธโร อดีตทหารจากมณฑลทหารบกที่ 45 สุราษฎร์ธานี เพื่อนรุ่นพี่ของพลทหารยุทธกินันท์ เดินทางไปบวชที่วัดยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 จากนั้นจึงเดินทางมาจำวัดที่วัดดังกล่าว เห็นสภาพวัดซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี มีสภาพชำรุดทรุดโทรม และก่อนน้องเบนซ์เสียชีวิต พูดกับแม่ว่าวัดบ้านเราน่าจะมีโบสถ์ได้แล้ว จึงคิดอยากจะสร้างโบสถ์และบูรณะวัดให้ดีกว่าเดิม โดยขอน้องเบนซ์ว่าให้มีคนมาทำบุญและมีเงินสร้างโบสถ์ จึงจัดเทศน์มหาชาติ ต่อมาทางด้านพลตำรวจตรีอภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี มาเป็นเจ้าภาพจัดทอดผ้าป่าช่วยหาเงินสมทบทุน จากนั้นทางวัดได้มีการจัดงานเพื่อหาทุนสร้างโบสถ์ตลอดมา ขณะนี้สร้างฐานพื้นโบสถ์เสร็จแล้ว

 

 

พระเอกพันธ์ กล่าวต่อว่า น้องเบนซ์สร้างความเชื่อแปลกๆ หลายครั้งแล้ว เช่น ชาวบ้านหรือนักเรียนมาเข้าค่ายอบรมมักจะเห็นทหารเดินไปเดินมา และมีช่างเห็นทหารเดินถือปืนอยู่รอบโบสถ์ที่กำลังสร้างอยู่ อีกทั้งได้มีคนต่างจังหวัดขอให้น้องเบนซ์ช่วยลูกของเขาให้สอบนายร้อบทหารได้ ปรากฏว่าสอบได้จริง และทุกครั้งถ้าการก่อสร้างอุโบสถ์ติดขัดก็จะขอให้น้องเบนซ์ช่วย และจะมีเงินในการก่อสร้างทันที ทำให้ตอนนี้ชาวบ้านได้หลั่งไหลมาเข้าวัดเป็นจำนวนมาก

สำหรับพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ทหารกองประจำการสังกัด กองร้อย มณฑลทหารบก ที่ 45 สุราษฎร์ธานี ได้รับบาดเจ็บขณะถูกจำขังที่ เรือนจำ มทบ.45 และเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่ รพ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.60 โดยญาติ และมารดา คือนางเรณู หมดราคี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 8 ต.ไทรโสภา อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 45 (มทบ.45) ขณะนั้น เนื่องจากเชื่อมั่นว่าถูกทำร้ายร่างกายภายในเรือนจำ มทบ.45 จนถูกนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนที่จะเผาจำลอง วันที่ 10 เม.ย.

ในส่วนคดีศาลได้ออกอนุมัติหมายจับจำนวน 9 หมาย และหมายเรียก 1 หมาย ต่อมาในวันที่ 24 เม.ย.ศาลออกหมายเรียก ให้ผู้ต้องหาอีก 1 คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ต่อมาอัยการศาล มทบ.มีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหา ทั้ง 11 คน ในวันที่ 28 มิ.ย.60 ทำให้ผู้ต้องหาทั้งหมดตกเป็นจำเลย ถูกคุมขังในคดีเดิมอยู่ที่เรือนจำ และใช้สิทธิประกันตัวไปบางราย คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล มทบ.45

ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์

 

ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์

ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น