Open top menu
วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2561

ขิม น.ส.กฤษณา ใจปวน อายุ 15 ปี เด็กหญิงจาก อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ไม่เคยเจอพ่อ พ่อกับแม่แยกทางกันตั้งแต่ขิมเกิดไม่นาน ช่วงที่ขิมอายุ 4-5 ขวบ แม่เริ่มกินเหล้า หลังจากนั้นก็กลายเป็นติดสุราเรื้อรัง ขิมเสียใจที่ไม่สามารถห้ามแม่ไม่ให้กินเหล้าได้ บางครั้งแม่จะเก็บผักกูดให้ขิมไปขาย พอได้เงินมาก็เอามาซื้อกับข้าวบ้าง ซื้อเหล้าบ้าง ลุงกับป้าเป็นห่วงขิม เลยช่วยเลี้ยงดูและส่งขิมให้ได้เรียนหนังสือ แต่ก็ช่วยไม่ได้มากนัก เพราะลุงก็มีลูกสองคน

ระยะหลังแม่เริ่มไม่สบายจากการติดสุราเรื้อรัง น้าของขิมที่อยู่จังหวัดพิษณุโลก จึงมารับแม่ไปอยู่ด้วยกัน เพราะน้ากลัวว่าขิมจะต้องดูแลแม่จนไม่ได้เรียนหนังสือ

 



 

ขิมตามช่วยงานลุงกับป้าซึ่งรับจ้างเฝ้าสวน ปลูกเสาวรสและเผาถ่านขาย นอกจากนี้ยังรับจ้างถอนหอม ผักชี และขึ้นช่าย

ขิมไม่กล้าหวังว่าจะได้เรียนต่อ เพราะลุงกับป้าก็ต้องส่งเสียลูกทั้งสองคน จึงคิดว่าอาจจะเรียนได้ถึงแค่ ม.3 แต่ถ้าเป็นไปได้ก็จะเรียนต่อสายอาชีพด้านคหกรรมศาสตร์ เพราะขิมชอบทำอาหาร ส่วนความหวังลึกๆในใจที่ดูจะเป็นไปได้ยากกว่าเรื่องเรียนคือความหวังว่าแม่จะเลิกเหล้าได้และกลับมาอยู่ด้วยกัน

 



 

ร่วมสมทบทุนการศึกษาให้ขิมได้ที่
ชื่อบัญชี น.ส.กฤษณา ใจปวน
ธนาคารกรุงไทย สาขาไชยปราการ
บัญชีเลขที่ 545-0-37792-4



#อยู่ด้วยความหวัง #คนเก่งหัวใจแกร่ง

 
ชมคลิป


ขอขอบคุณ Payai TV
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น