Open top menu
วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

4 ก.พ.61 เฟซบุ๊ก Chutchai Thukoh โพสต์ประสบการณ์สุดประทับใจจากอุบัติเหตุที่เขาขับรถไปเฉี่ยวเบนซ์ของคุณลุงท่านหนึ่ง ซึ่งถือว่าให้ความอบอุ่น กันเอง ไม่เหมือนใจร้อนเหมือนคู่กรณีคนอื่นๆ ที่เห็นตามข่าวทั่วไป โดยเขาระบุข้อความว่า…

เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาขับรถไปเฉี่ยวกับรถของคุณลุง ตอนแรกในใจคิดว่า เหี้ยละ ต้องโดนด่าเละแน่เลย รถหรูซะด้วย แต่พอจอดรถแล้วลงมาคุยกันทุกอย่างกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดไว้ คุณลุงขับรถตามเข้ามาจอดข้างๆ ลดกระจกลงดูรถตัวเอง แล้วก็ลงมาพูดกับเราด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแบบเราก็งงๆ ว่าลุงยิ้มทำไม
คุณลุง : โดนเต็มๆเลยนะ
เรา : เป็นไรมากมั้ยครับ
คุณลุง : ไม่เป็นไรมาก ว่าแต่รถเรามีประกันมั้ย
เรา : มีครับ
คุณลุง : โอเค งั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร เรียกประกันเคลมก็จบเรื่องแล้ว ผมเข้าใจน้องนะว่าคุณก็ไม่ได้อยากจะชนผมหรอก แต่มันคืออุบัติเหตุ รถเราก็มีประกันกันทั้งคู่ ไม่เห็นจะต้องโกรธหรือโมโหกันเลย รถมีประกันก็ให้ประกันเคลียร์ไป ผมก็ไม่เข้าใจนะว่า รถชนกันแล้วทำไมต้องลงมาด่ากันและก็ตีกันด้วย สำหรับผมนะผมมองว่ามันตลกมาก ผมแก่แล้ว มีทุกอย่างแล้ว ทุกวันนี้ตื่นมาไม่ขออะไรมาก ขอแค่ให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงก็พอ แค่นี้ผมก็มีความสุขแล้ว ส่วนน้องยังหนุ่มยังแน่นก็คงต้องสู้ต่อไป ก่อนที่ผมจะมีอย่างทุกวันนี้ผมก็สู้มาเยอะ

ขอบคุณสำหรับคำสอนในการใช้ชีวิตที่ดีครับ
ขอบคุณที่ไม่โกรธผมเลยสักนิดที่เฉี่ยวรถหรูของคุณลุง
และขอโทษด้วยนะครับที่ทำให้คุณลุงเสียเวลา

#ถ้าคนขับรถหรูในบ้านเราเป็นแบบคุณลุงสัก10เปอร์เซนต์ก็คงดีนะครับ

 



หลายคนที่ได้เห็นเรื่องดังกล่าวต่างรู้สึกอบอุ่นใจไม่แพ้เจ้าของโพสต์ บางคนถึงกับบอกว่าอยากให้มีคนแบบนี้ในสังคมมากๆ เพราะสมัยนี้ขับรถกันใจร้อนเหลือเกิน




ขอบคุณข้อมูลจาก : Chutchai Thukoh 

\ที่มา : sbaysiam , thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น