Open top menu
วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2561

พลาม พรมจำปา นักวิ่งล่ามโซ่ 7 กก. จากแม่สายถึงเบตง ออกมาจวกตูน บอดี้สแลม ให้ตอบสังคม ว่าแท้ที่จริงตูนไม่ใช่คนแรกที่วิ่งจากเบตงถึงแม่สาย ลั่นเคยมีคนทำมาได้ก่อนแล้ว

แม้ว่างานก้าวคนละกาว ที่ตูน บอดี้สแลม วิ่งเพื่อหาเงินจัดซื้ออุปกรณ์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่ง และมียอดบริจาคนับพันล้านบาท จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และทำให้พลาม พรมจำปา ได้ตัดสินใจวิ่งล่ามโซ่หนัก 7 กก. จากแม่สายถึงเบตง เพื่อระดมทุนบริจาคช่วยทหารที่ประสบอุบัติเหตุในภาคใต้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (6 มกราคม 2561) พลาม พรมจำปา ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก จี้ให้ตูนตอบคำถามที่ว่า เขาเองไม่ใช่คนแรกที่วิ่งจากใต้สุดไปเหนือสุด โดยก่อนหน้านี้มีคนที่ทำคือ นายไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร ปี 2529 วิ่ง 60 วัน เบตง-แม่สาย และนายพลาม พรมจำปา ปี 2548 วิ่ง 42 วัน แม่สาย-เบตง และ ปี 2558 วิ่ง 52 วัน เบตง-ศิริราศ-หนองคาย-แม่สาย จากนั้นจึงเป็นตูน บอดี้สแลม ที่วิ่ง 55 วันจากเบตงถึงแม่สาย

"อย่าเป็นพระเอกคนเดียว สังคมอยากจะรู้มีอะไรอยู่ในใจ ยังมีโอกาสออกตัวแบบพระเอกได้ อย่าชี้นำให้สังคมมองคนอื่นเป็นตัวร้ายเลยครับ มิน่า...วันที่เข้าเส้นชัยที่แม่สาย 25 ธันวาคม 2560 ผมไปรอแสดงความยินดีด้วย ทีมงานก้าวคนละก้าวจึงมาล็อกตัวขอร้องให้ผมอยู่ห่าง ๆ ตูน










ภาพจาก เฟซบุ๊ก Plam Promjumpa, เฟซบุ๊ก ก้าว
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น