Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการในที่ประชุมครม.ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบราคาอาหารภายในท่าอากาศสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง หลังจากสื่อมวลชนญี่ปุ่นบางแห่งนำเสนอข่าวว่าอาหารมีราคาแพง ว่าเหตุใดจึงมีราคาแพงและให้ตรวจสอบว่าการดำเนินงานอยู่ในขอบเขตของรัฐบาล หรือเป็นเรื่องของร้านอาหารที่ได้สัมปทานไปประกอบการ

รายงานข่าวจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ท่าอากาศยาน จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท.แจ้งว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อญี่ปุ่น โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก (Akihiro Koki TomiKawa) โดยนาย Koki Aki ที่เสนอข่าวว่าราคาอาหารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองแพงเกินเหตุ นั้น ทอท.ขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบดังนี้

1. ทอท. ได้กำหนดเงื่อนไขสัญญาให้ผู้ประกอบการต้องควบคุมราคาสินค้าและค่าบริการไม่ให้สูง
เกินกว่าราคาในท้องตลาดประมาณร้อยละ 20 – 25 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจและค่าครองชีพที่ท่าอากาศยาน แต่ละแห่งตั้งอยู่ รวมทั้งได้ขอความร่วมมือให้จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นให้สอดคล้องกับราคาของตลาด พร้อมทั้งติดป้ายแสดงราคาด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ทอท.ได้มีการสุ่มตรวจราคาอาหารของผู้ประกอบการภายในท่าอากาศยานตลอดเวลา เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขและมาตรการที่ ทอท. กำหนด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

2. สำหรับกรณีที่นาย Koki Aki ได้เสนอข่าวว่าน้ำดื่มขวดละ 40 บาท นั้น ข้อความดังกล่าวยังมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากร้านค้าภายในท่าอากาศยานจำหน่ายน้ำเปล่าที่บรรจุขวดขนาด 500 มล.ในราคาขวดละ ไม่เกิน 10 บาท ส่วนราคาน้ำแร่จะอยู่ระหว่างขวดละ 25 – 50 บาท ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตสินค้าแต่ละราย นอกจากนี้ ทอท.ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการที่จำหน่ายอาหารให้เพิ่มรายการอาหารจานเดียวหรืออาหารชุดราคาประหยัดอย่างน้อย 1 รายการ และกำกับให้ผู้ประกอบการติดป้ายราคาสินค้าทุกรายการ รวมทั้ง ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า ทอท.มีตู้น้ำดื่มกดฟรี และร้านอาหารสวัสดิการราคาประหยัด เป็นทางเลือกให้กับผู้โดยสารอีกด้วย



ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น