Open top menu
วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์สำหรับการรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศที่ชายคนหนึ่งต้องการเอาชนะกฏหมายในประเทศอินเดียเพราะเขานั้นได้เปิดกิจการร้านเหล้า แต่โดนทางเจ้าหน้าที่นั้นสั่งปิดร้านเนื่องจากร้านของเขานั้นอยู่ติดกับถนนหลวง ซึ่งกฏหมายที่อินเดียนั้น หากใครจะเปิดกิจการร้านเหล้านั้นจะต้องอยู่ห่างจากถนนหลวงไม่ต่ำกว่า 500 เมตร ซึ่งเป็นกฏหมายที่ถูกบังคับใช้ขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2017 ปีที่แล้วนั้นเอง ทำให้กิจการร้านเหล้านั้นได้รับผลกระทบอย่างมาก และได้ปิดตัวลงไปเยอะ

แต่ชายคนนี้กลับไม่เลือกที่จะปิดร้านแต่กลับหาวิธีรับมือกับกฏหมาย ซึ่งเขานั้นได้คิดไอเดียโดยได้จ้างคนงานให้มาทำอิฐบล็อกให้เป็นเขาวงกตล้อมรอบร้าน โดยใช้เวลาทั้งหมด 3 วัน จนในที่สุดนั้น ร้านของเขาก็อยู่ห่างจากถนน 520 เมตร และเขาก็ได้ทำเรื่องถึงเจ้าหน้าที่ขอเปิดร้านอีกครั้ง
โดยงานนี้เจ้าหน้าที่มาถึงร้านถึงกลับทำหน้าเงิบ พูดไม่ออก เพราะที่อินเดียนั้นวัดระยะทางด้วยการเดิน ไม่ได้วัดทางอากาศเหมือนที่อื่น ซึ่งพบก็ปรากฏว่าร้านเขานั้นสามารถเปิดได้อย่างถูกต้องเพราะว่าทำตามที่กฏหมายได้กำหนด งานนี้เลยทำให้มีคนสนใจอย่างมาก เรียกได้ว่าหัวหมอแบบสุดๆ!!

ขอบคุณข้อมูลจาก siamnews.com
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น