Open top menu
วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561


เชื่อเหลือเกินค่ะว่าสาวๆ หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ต้องเผชิญกับปัญหา "กลิ่นเท้า" ที่คอยกวนใจอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราไม่มั่นใจเวลาที่อยู่ในสถานการณ์ที่จำเป็นต้อง "ถอดรองเท้า" ต่อหน้าสาธารณชน แต่วันนี้ทีมงานของเรามี 6 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยกำจัดปัญหา "เท้าเหม็น" ได้แบบอยู่หมัดเลยค่ะ จะมีวิธีไหนบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

1. สครับเท้าบ้าง

ถึงแม้คุณสาว ๆ จะบอกว่าดูแลทำความสะอาดเท้าดี ด้วยการล้างด้วยสบู่ทุกครั้งตอนอาบน้ำแล้วก็เถอะ แต่นั่นก็ไม่สามารถทำให้แบคทีเรียที่ทำให้เท้ามีกลิ่นจะชอบกินเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วของเราเป็นอาหารนั่นเอง ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดก็คือการสครับเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปนั่นเอง โดยอาจจะใช้แปรงหรือผ้าชุบน้ำมาขัด ๆ ถู ๆ ที่เท้าและนิ้วเท้าก็ช่วยได้


2. เท้าต้องแห้งตลอดเวลา


รู้หรือไม่ว่าแบคทีเรียสามารถเติบโตได้ดีเมื่อเท้าของคุณสาว ๆ เปียก และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้านั่นเองค่ะ ฉะนั้นควรทำให้เท้าแห้งอยู่ตลอด หลังจากล้างเท้าแล้วก็เช็ดให้แห้งทุกครั้ง ไม่อย่างนั้นยิ่งกว่าเท้าเหม็นจะทำให้คุณเกิดอาการคันหรือเกิดเชื้อราได้นะคะ


3. เปลี่ยนถุงเท้า


การใส่ถุงเท้าทุกวันเป็นเวลานานก็อาจทำให้เกิดกลิ่นเหม็นได้นะคะ เพราะเมื่อเท้าไม่มีที่ระบายอากาศ ก็จะอบอยู่ในนั้นซึ่งจะทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ หากต้องทำงานหรือชอบใส่ถุงเท้าเป็นประจำ ก็อาจจะเตรียมอีกคู่ไปเปลี่ยนเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นได้


4. เปลือยเท้าบ้าง


หากวันไหนที่อยู่บ้านอย่างเดียวละก็ ทางที่ดีที่สุดคือการเปลือยเท้าเดินบ้าง หรือหากจะไปไหนมาไหนแบบไม่ต้องการความเนี้ยบมาก ก็ใส่รองเท้าแตะเลยดีที่สุด


5. ใช้สเปรย์ฉีดดับกลิ่น


เดี๋ยวนี้มีสเปรย์สำหรับฉีดดับกลิ่นเท้าออกมาขายเพียบ หากสาว ๆ คนไหนรู้สึกไม่มั่นใจกับปัญหานี้จริง ๆ ก็อาจจะซื้อไว้สักขวดก็ได้ค่ะ เมื่อล้างเท้าเสร็จ เช็ดให้แห้งแล้ว ก่อนใส่ถุงเท้าหรือรองเท้าก็ฉีดได้เลย


6. แช่เท้าดับกลิ่น


อีกหนึ่งวิธีดับกลิ่นเท้าง่าย ๆ แค่แช่เท้าลงไปในน้ำอุ่นที่ผสมดีเกลือ 8 ถ้วย โดยให้แช่ไว้สัก 30 นาที และทำแค่วันละครั้งก็พอ วิธีนี้จะช่วยให้กลิ่นเท้าหายไปอย่างเป็นธรรมชาติเลยค่ะ แถมยังได้ผ่อนคลายเหมือนไปสปาด้วยนะจ๊ะ

เห็นไหมล่ะว่าปัญหานี้สยบได้ไม่ยากอย่างที่คิด อ๊ะ ... สาว ๆ คนไหนต้องปวดหัวกับปัญหาเท้าเหม็นของตัวเองอยู่ รีบจัดการสต็อปมันด่วน ๆ เลยจ้า

ข้อมูลจาก : magforwomen.com และ enkivillage.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : health.kapook , thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น