Open top menu
วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 60 หนังสือพิมพ์สำนักหนึ่งของสหรัฐฯ ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของ เจ้าชายซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงซื้อคฤหาสน์หลังยักษ์บริเวณชานกรุงปารีส ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นคฤหาสน์ที่แพงที่สุดในโลก ในราคา 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 10,200 ล้านบาท

คฤหาสน์สุดอลังการหลังนี้ มีชื่อว่า "ชาโตว์ หลุยซ์ 14" สร้างบนเนื้อที่ 142 ไร่ มีความหรูหราทันสมัย อาทิ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ระบบน้ำพุที่ควบคุมโดยโทรศัพท์มือถือไอโฟน คูคลองที่จะมีห้องโปร่งใสพิเศษใต้น้ำ ไว้สำหรับชมฝูงปลาในน้ำ แนวพุ่มไม้เขาวงกต และยังมีโรงภาพยนตร์ส่วนตัวอีกด้วย

คฤหาสน์สุดอลังการ

สวยงามมาก

พื้นที่กว้างที่สุด

มุมนี้ก็สวย

สวยหลังคฤหาสน์

ภายในสวยมาก

ห้องรับแขก

ทางเดินภายในคฤหาสน์

ห้องเก็บไวน์

โรงหนังส่วนตัว


ห้องน้ำสุดหรู

น้ำพุที่หลังคฤหาสน์

พื้นที่หลายไร่

มุมนี้ก็สวยไปอีก

มุมไหนก็สวย

บรรยากาศยามค่ำคืน

ไปชมคลิปกันเลย

ตัวคฤหาสน์มีศิลปะการสร้างแบบสถาปัตยกรรมยุคศตวรรษที่ 17 คล้ายกับพระราชวังแวร์ซายของอดีตราชวงศ์ฝรั่งเศส โดยกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของซาอุดิอาระเบีย ที่ได้รื้อคฤหาสน์หลังเก่าที่สร้างใน ศตวรรษที่ 19 แล้วสร้างคฤหาสน์สุดหรูขึ้นมาใหม่ โดย เจ้าชายซัลมานทรงซื้อคฤหาสน์นี้ ผ่านนามของบริษัทการลงทุน 8 แห่ง และมูลนิธิส่วนพระองค์ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อไปเมื่อปี 2558

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : kaijeaw.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : Victory Donbass
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น