กลายเป็นอีกเรื่องราวที่โดนวิจารณ์ยับ หลังอาจารย์ท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กโวยพนักงานร้านขนมปังชื่อดัง ที่เรียกเธอว่า 'ลูกค้า' ซึ่งหลังจากที่เธอออกมาโพสต์ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากออกมาแสดงความคิดเห็น เพราะไม่เข้าใจว่าเธอต้องการจะสื่ออะไร และทำไมต้องให้พนักงานเรียกว่าอาจารย์ ทั้งๆที่ก็เป็นลูกค้า โดยจากโพสต์เธอระบุว่า...
ก่อนกลับบ้าน แวะถามร้าน XXXX ว่า เค้กตัวที่เราชอบหมดแล้วหรือ
'หมดแล้วค่ะ ลูกค้า'
เดินออกแทบไม่ทัน
แม่Xจะจิกกบาลเรียก'ลูกค้า' ทำไม ไม่มีความจำเป็นเลยสักนิด ในปริบทนี้
ที่จริงฉันมีมุขใหม่เอี่ยม เวลาถูกเรียก'ลูกค้า'
ฉันจะบอกเนียนเนียนว่า'ดิฉันอาชีพอาจารย์ ไม่ใช่อาชีพลูกค้า'
แต่ยังใช้มุขนี้ไม่คล่อง เพราะจะเสียอารมณ์ก่อน ตอนถูกเรียก ทุกที
จากโพสต์นี้ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายดังนี้
ที่มา :thaijobsgov.com , kaijeaw.com
วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น