Open top menu
วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

 

แต่ละท้องถิ่นหรือชนเผ่าล้วนแล้วแต่มีประเพณีของตนเอง ซึ่งบางอยย่างนั้นเราอาจมองว่ามันเป็นเรื่องแปลกประหลาด แต่สำหรับพวกเขาถือเป็นสิ่งดีงามที่ปฏิบัติตามกันมาอย่างเคร่งครัด
และนี่คือเรื่องราวของชนเผ่าพื้นเมืองในป่าอะเมซอนของบราซิล ในแต่ละปีนั้นชายหนุ่มที่เตรียมตัวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่จะต้องผ่านพิธีกรรมอับเจ็บปวดและทุกข์ทรมานเสียก่อน โดยการสวมถุงมือที่มีแต่มดกระสุนบรรจุอยู่ภายใน


โดยมดกระสุนเป็นมดเป็นมดชนิดหนึ่งที่กัดเจ็บมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว ความเจ็บปวดจากการกัดของมันนั้นถูกจัดอันดับบ 4+ เลยทีเดียว ซึ่งเจ็บปวดมากราวกับถูกกระสุนปืนยิงนั่นเองจึงเป็นที่มาของชื่อมัน

มดเหล่านี้จะถูกนำไปบรรจุไว้ภายในถุงมือสำหรบเริ่มต้นพิธีของชนเผ่า Satere-Mawe

ซึ่งหลังจากที่ชายหนุ่มล้วงมือเข้าไปในถุงมือแล้วละผ่านพิธีกรรมอันโหดร้ายนี้มาได้แล้ว พวกเขาจะได้ชื่อว่าเป็นนักรบเต็มตัว

โดยชายหนุ่มอายุ 12 ปี ต้องออกไปหาลูกมดในป่า จากนั้นก็ทำให้มดหมดสติด้วยการแช่มันไว้ในยากล่อมประสาทตามธรรมชาติ จากนั้นก้ถักถุงมือจากใบไม้ แล้วนำมดใส่ลงไปในถุงมือ เมื่อมดฟื้นตัวขึ้นมาพวกเขาจะใส่มือลงไปในถุงมือไว้เป็นเวลานานกว่า 10 นาทีเต็ม

หลังจากถูกมดกัดมือของพวกเขาจะกลายเป็นอัมพาตชั่วคราวเนื่องจากพิษของมด และพวกเขาอาจจะไม่สามารถควบคุมมือของตนเองได้หลายวัน ซึ่งมันมีความเจ็บปวดมากกว่าโดนผึ้งต่อยถึง 30 เท่าเลยทีเดียว

ที่มา : elitereaders , clipmass
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น