Open top menu
วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เรื่องนี้เรียกได้ว่ามีแต่ได้กับได้ มันจะดีขนาดไหนหากคุณได้รับเงินจำนวนมหาศาลมูลค่ากว่าล้านบาท จากการให้ไปอยู่ที่ไหนสักที่ เป็นที่ที่สวยงามและปลอดภัย ท่ามกลางความเงียบสงบ แต่มีข้อแม้ว่าหากย้ายออกภายใน 10 ปีหลังจากเริ่มก่อสร้างหรือซื้อบ้านต้องคืนเงิน

และนั่นอาจเป็นข่าวดีสำหรับใครหลายคนในเร็วๆนี้ เมื่อหมู่บ้านสวิสที่งดงามเสนอเงินให้ครอบครัวที่ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านภูเขาอัลบิเนน ในรัฐวาเล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยเสนอเงินมูลค่ามหาศาลสูงสุดถึงครอบครัวละ 2.3 ล้านบาท

หมู่บ้านแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติและผู้รักความสงบ เพราะหมู่บ้านแห่งนี้เงียบสงบมาก มีประชากรอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้เพียงแค่ 240 คนเท่านั้น แม้แต่โรงเรียนในหมู่บ้านก็ยังได้ปิดตัวลงเนื่องจากประชากรน้อยเกินไป

กลุ่มประชากรวัยหนุ่มสาวได้ยื่นคำร้องขอให้เทศบาลเสนอแรงจูงใจให้ผู้ที่สนใจย้ายเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านเพื่อเพิ่มแนวโน้มประชากร เทศบาลเห็นพ้องด้วยจึงได้ร่างแผนเงินสนับสนุนและเงินช่วยเหลือถาวรแก่บุคคลและครอบครัวที่ย้ายไปอยู่ที่นั่น

ผู้ที่จะได้รับสิทธิต้องมีอายุไม่เกิน 45 ปี ต้องการซื้อบ้านในเมืองหรือซ่อมแซมบ้านในเมือง และมีข้อแม้ว่าหากย้ายออกไปภายใน 10 ปีหลังจากเริ่มสร้างบ้านหรือซื้อบ้านต้องคืนเงิน ด้านสภาเทศบาลอนุมัติแล้วและจะให้ลงคะแนนโหวตในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

หากผ่านบุคคลที่ย้ายเข้ามาอยู่ที่นี่ถ้าเป็นผู้ใหญ่จะได้รับเงิน 820,000 บาท เด็กได้รับเงินคนละ 330,000 บาท นั่นหมายความว่าหากครอบครัวไหนมีลูกสองคนจะได้รับเงินมากถึง 2.3 ล้านบาท นับเป็นจำนวนเงินมากพอที่จะจูงใจให้คนเข้าไปอยู่

ปัญหาการทิ้งหมู่บ้านภูเขาให้ร้างแบบอัลบิเนนเป็นปัญหาทั่วประเทศ สิทธิประโยชน์ที่เสนอให้ประชากรเข้ามาอยู่จะส่งผลดีต่อชุมชนในเวลาที่เหมาะสม หมู่บ้านจะมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาทำให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง และโรงเรียนอาจจะกลับมาเปิดใหม่

แต่สำหรับคนไทยที่คิดจะไปอยู่คงต้องคิดหนักนะครับ เพราะเงิน 2.3 ล้านนี่ใช้ไม่ถึงปีก็คงหมด ว่ากันว่า ค่าน้ำค่าไฟที่นี่โหดมาก บ้านส่วนใหญ่เป็นบ้านร้างที่ชาวบ้านย้ายออกไปหาความเจริญกัน ถ้าไม่มีงานการรองรับ คงได้ร้องไห้ขี้มูกดป่งกลับบ้านแน่ อีกทั้งอากาศก็หนาวแบบสุดๆไปเลย ใครสนใจก้เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ ตามเครดิตด้านล่างกันได้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม metro thesun
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น