Open top menu
วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พรีวิวฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ เยอรมัน vs อาร์เจนติน่า พรีวิวฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ เยอรมัน vs อาร์เจนติน่า


พรีวิวฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ เยอรมัน vs อาร์เจนติน่า


วิเคราะห์บอลโลก 2014 ที่บราซิล นัดชิงชนะเลิศ

เยอรมัน – อาร์เจนติน่า

สนาม มาราคาน่า เมือง ริโอ เดอ จาเนโร

คืนวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2557 เวลา 02.00น. ถ่ายทอดสด ช่อง 5, 7


เยอรมนี – อาร์เจนติน่า(02:00 น.)

แมตส์ ฮุมเมลส์เซ็นเตอร์ของเยอรมนีไม่ได้ลงเล่นต่อในครึ่งหลังเกมนัดเจอกับบราซิลเป็นการป้องกันไว้ก่อนจะเกิดปัญหาอาการเจ็บเกี่ยวกับเอ็นอักเสบ แต่ก็คาดว่าจะพร้อมสำหรับการลงสนามอยู่ดี


งานนี้”อินทรีเหล็ก”ก็อาจจะใช้รายชื่อนักเตะชุดเดียวกับที่พวกเขาถล่มเจ้าภาพไป 7-1 ซึ่งฟิลิปป์ ลาห์มได้เป็นแบ็คขวาต่อและตรงกลางมีซามี่ เคดิร่าลงเล่น ส่วนตำแหน่งของมิโรสลาฟ โคลเซ่ก็ต้องรอดูหลังในทัวร์นาเมนต์ได้เป็นตัวจริงสลับกับสำรองอยู่เรื่อยๆ


อังเคล ดิ มาเรียของอาร์เจนติน่ากลับมาลงซ้อมได้แบบเบาๆแล้วจากที่เจ็บต้นขา แต่ก็ยังคาดว่าไม่น่าจะฟิตทันสำหรับการออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ส่วนแซร์จิโอ อเกวโร่ฟื้นตัวกลับมาสมบูรณ์แบบแล้วจากอาการบาดเจ็บคล้ายๆกับดิ มาเรียและอาจจะได้ลงสนามแทนที่ของเอเซเกล ลาเวซซี่หรือไม่ก็กอนซาโล่ อิกวาอิน สุดท้ายมาร์กอส โรโฮที่ซ้อมไม่จบในวันศุกร์เพราะอาการรบกวนที่เข่าแต่ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร


อาร์เจนติน่าใช้อิกวาอิน, อเกวโร่และลิโอเนล เมสซี่ลงสนามมาในช่วงต้นทัวร์นาเมนต์แต่พวกเขาอาจจะจัดตัวไม่ถึงกับรุกมากในการเจอกับเยอรมนี


เฮด ทู เฮด

- ครั้งนี้จะเป็นนัดชิงชนะเลิศนัดที่สามระหว่างอาร์เจนติน่ากับเยอรมนี(รวมถึงในยุคเยอรมนีตะวันตก) อาร์เจนติน่าเอาชนะได้ในเกมแรก 3-2 เมื่อปี 1986 แต่มาแพ้ 1-0 ในทัวร์นาเมนต์ปี 1990


- ชัยชนะของอาร์เจนติน่าในปี 1986 เป็นเพียงแค่ชัยชนะหนเดียวในฟุตบอลโลกจาก 6 เกมที่เจอกับ”อินทรีเหล็ก”และก็โดนทีมเมืองเบียร์เขี่ยตกรอบไปทั้งในปี 2006 และปี 2010


- สถิติฟุตบอลโลกโดยรวมของ”ฟ้าขาว”ในการเจอกับเยอรมนีนั้นเป็นชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 3 ถึงแต่หนึ่งในนัดที่เสมอเป็นเกมในรอบก่อนรองชนะเลิศปี 2006 ที่เยอรมนีเอาชนะจุดโทษได้


- ชัยชนะของเยอรมนี 4-0 ต่ออาร์เจนติน่าในรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2010 เป็นความพ่ายแพ้หนักที่สุดของ”ฟ้าขาว”ในทัวร์นาเมนต์นี้นับตั้งแต่ปี 1974


- เกมนัดล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันก็คือเกมอุ่นเครื่องในแฟรงเฟิร์ตเมื่อสิงหาคมปี 2012 ซึ่งอาร์เจนติน่าเอาชนะ 3-1


สถิติอื่นๆ

- นี่จะเป็นหนที่แปดของเยอรมนีหรือยเรอมนีตะวันตกในการได้ลงสนามฟุตบอลโลกนัดชิงซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ด้วย พวกเขาชนะไป 3 ครั้งและแพ้ไป 4 ครั้งจากทั้ง 7 นัดก่อนหน้านี้


- หากคว้าแชมป์โลกในสมัยนี้ได้เยอรมนีก็จะขึ้นไปมีแชมป์ 4 สมัยเท่ากับอิตาลี มีเพียงแค่บราซิลเจ้าของแชมป์ 5 สมัยเท่านั้นที่เหนือกว่า


- ชัยชนะหนนี้จะหมายความว่าเยอรมนีกลายเป็นชาติจากยุโรปชาติแรกที่มาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ในทวีปอเมริกา


- เยอรมนีไม่แพ้ใครมาแล้วในเกมระดับชาติ 17 นัดหลังสุด(ชนะ 12 เสมอ 5) นัดสุดท้ายที่พวกเขาพ่ายคือเกมอุ่นเครื่องเจออเมริกาที่โดนไป 4-3 เมื่อมิถุนายนปี 2013


- 12 นัดที่โธมัส มุลเลอร์ลงสนามในฟุตบอลโลก เขายิงได้ 10 ประตูและทำอีกถึง 6 แอสซิสต์


- อาร์เจนติน่าเก็บคลีนชีทได้ 4 นัดในฟุตบอลโลกหนนี้ถือว่ามากกว่าทุกทีม(ยังไม่รวมผลจากคู่ชิงอันดับสาม) พวกเขายังไม่เสียประตูเลยตั้งแต่ขึ้นรอบน็อคเอาท์เป็นต้นมา


- ลิโอเนล เมสซี่สร้างสรรค์โอกาสได้มากถึง 21 ครั้งในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ถือว่ามากกว่านักเตะคนไหนๆ


- เมสซี่ยิงไม่ได้มาใน 3 นัดหลังสุด เขายังไม่เคยตีนบอดในเกมระดับชาติ 4 นัดติดนับตั้งแต่อเลฮันโดร ซาเบลล่าเข้ามารับหน้าที่คุมอาร์เจนติน่าในสิงหาคมปี 2011


- อาร์เจนติน่าโดนเยอรมนีเขี่ยตกรอบมาในปี 2006 และปี 2010 ตอนนี้ยังไม่มีทีมไหนโดนปราบได้โดยคู่ต่อสู้ทีมเดี่ยวกันในรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลโลกติดกัน 3 หน


- “ฟ้าขาว”เป็นทีมเดียวที่ยังไม่เคยต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังมาก่อนในฟุตบอลโลก 2014



พรีวิวฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ เยอรมัน vs อาร์เจนติน่า
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น