Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

------Advertisement ----------


COMMENT แฟนฟุตบอลอาเซียนหลังรู้อันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง

Nhiên Nguyễn (เวียดนาม)
เกิดอะไรขึ้นกับฟีฟ่าแรงกิ้ง ฟิลิปปินส์ดีที่สุดในอาเซียนเหรอ แต่ไทย เวียดนาม เมียนมาร์อันดับต่ำกว่า

Ram Tobias Basilonia
น้องชาย, มันบ่งบอกถึงผลงานของทีมชาติในแต่ละทีมในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค. แต่อย่างไรก็ตาม, เรายอมรับว่าไทยยังดีที่สุดในอาเซียน

Panupong Kankaew (ไทย)
ผมไม่ค่อยแคร์ฟีฟ่าแรงกิ้งเท่าไหร่ เพราะผลงานที่ออกมาจริงๆ นั้นสำคัญกว่า

Nhiên Nguyễn
ใช่แล้ว ทีมชาติเวลส์อยู่ในอับดับที่ 10 แต่พวกเขาไม่เคยไปเล่นฟุตบอลโลกเลย

Arwatchanon Insawang
ผลงานทีมชาติที่ดีขึ้นน้ำหนักแค่ 30% of ของการประเมิน. ทีมชาติไทยอันดับหล่นไปเพราะเราได้แค่ 8 คะแนนจากผลงานทีมชาติ แม้ว่าจะได้ 27 คะแนนจากลีกก็ตามที ดังนั้นอันดับฟีฟ่าค่อนข้างมีปัญหาอยู่เหมือนกัน
Ram Tobias Basilonia
ฉันสงสัยว่าทำไมฟิลิปปินส์ถึงอยู่ที่อันดับ 124 ฉันคิดว่าผลงานของพวกเขาก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Nhiên Nguyễn
ใช่แล้ว ,ฟิลิปปินส์แข็งแกร่งเพราะผู้เล่นชาวต่างชาติ

Kittisak Ponpunt
เป็นนักเตะต่างชาติผิดด้วยหรือ? ผมคิดว่าพวกเขาช่วยพัฒนาระดับฟุตบอลในประเทศอาเซียนนะ

Mars Sumbang
เพราะว่าฟิลิปปินส์มีจำนวนแมทช์การแข่งขัน และได้รับชัยชนะจำนวนมากนอกประเทศอาเซียน

Mars Sumbang
อันดับที่เพิ่มขึ้นของฟิลิปปินส์ = จำนวนนักเตะลูกครึ่งที่พวกเขามี.
แต่เมื่อทีมในอาเซียนไม่สามารถผ่านเข้ารอบเอเชี่ยนคัพได้ = ไม่มีใครตำหนิทีมในอาเซียน

Best Hugo
ฉันไม่เคยตำหนิเรื่องลูกครึ่งเลย, แต่วิธีการที่ถูกต้องสำหรับการพัฒนาทีมฟุตบอล คือ ทีมเวิร์ค...ลองคิดซิว่าถ้าคุณมีนักเตะลูกครึ่งหรือนักเตะต่างชาติ...แล้วพวกเขาได้รับโอกาสมากมายในการติดทีมชาติ...แต่เด็กรุ่นใหม่ในชาติของเราละ คนที่มีทักษะแต่ไม่มีโอกาส เพราะเรามีตัวเลือกเป็นชาวต่างชาติหรือลูกครึ่งมาแทนที่สายเลือดใหม่ มันทำให้เด็กรุ่นใหม่ขาดโอกาสในการพัฒนาในปีต่อๆ ไป เมื่อลูกครึ่งหรือนักเตะต่างชาติเหล่านี้แก่ตัวลง แต่นักเตะในชาติขาดประสบการณ์ด้วยแล้ว...แล้วเราจะยังหานักเตะลูกครึ่งหรือต่างชาติอยู่มั๊ย? มันเหมือนกับคุณใช้ไดนาไมท์เป็นอาวุธ ซึ่งสักวันมันจะกลับมาทำลายทีมของพวกเรา...ฉันไม่ได้ตำหนิแต่ฉันไม่เห็นด้วยเลย

Ram Tobias Basilonia
เฮ้ Best Hugo คุณเป็นชาวฟิลิปปินส์จริงเหรอ? ถ้าใช่. คุณก็ต้องรู้ว่าฟุตบอลไม่ใช่กีฬาที่ได้รับความนิยมเหมือนกับบาสเก็ตบอล บิลเลียด หรือมวย คุณไม่คิดเหรอว่าถ้าเราไม่เรียกลูกครึ่งมาติดทีมชาติฟิลิปปินส์. จะไม่มีใครสนใจฟุตบอลเลย แม้แต่ฉันเอง, พวกเราก็จะไม่มีใครรู้จัก Azkals และเรียกเหตุการณ์แห่งความทรงคำว่า "มหัศจรรย์ฮานอย" ในปี 2010 ฟุตบอลไม่ได้พูดถึงแค่ในประเทศของเราเท่านั้น. ต้องขอบคุณการสนับสนุนของพวกเขา. ทิ้งท้ายไว้ว่า, พวกเขาคือเหตุผลว่าทำไมถึงได้มีโปรแกรมการแข่งขันในระดับต่างๆ จัดขึ้นได้ที่นี่ . เด็กๆ มีพวกเขาเป็นไอดอล. หวังว่าการตามติดตามข่าวอาเซียน จะทำให้คุณเข้าใจมันด้วย ถึงคุณ Faisol Al-enfiradee ลูกครึ่งไม่ใช่ชาวต่างชาติ ,พวกเขาก็เป็นคนในชาตินั้นๆ คนนึงนะ ดังนั้นพวกเขาก็มีสิทธิ์จะเล่นให้กับทีมชาติของเขาเอง

Ram Tobias Basilonia
ถ้าพวกเราเล่นโดยปราศจากความช่วยเหลือจากนักเตะที่พวกคุณเรียกกันว่า "ลูกครึ่ง" คุณก็จะไม่ได้เห็นฟิลิปปินส์อยู่ในอันดับท็อบ 200 พวกเขาทำหน้าที่เป็นเหมือนสะพานเชื่อมให้ฟิลิปปินส์ยังคงอยู่ได้อย่างมีความหวังและแรงบันดาลใจและทำให้เราเป็นชาติที่คลั่งไคล้ในฟุตบอลอย่างอินโดนีเซีย ไทยและมาเลเซีย โปรดใคร่คร่วญและใช้สมองสักนิด หรือพวกคุณคิดว่าเราโกงถ้าเราใช้นักเตะลูกครึ่ง? เหตุผลของพวกคุณคืออะไร โดยเฉพาะคุณ Nhiên Nguyễn?

Mars Sumbang
มีแค่ประมาณ 5% ของเด็กฟิลิปปินส์ที่เล่นฟุตบอล, 25% เล่นวอลเลย์บอล, 60% เล่นบาสเก็ตบอล, และ 10% เล่นกีฬาอื่นๆ

Nhiên Nguyễn
ฟุตบอลไม่ได้เป็นกีฬาที่เป็นที่นิยมที่สุดในฟิลิปปินส์
------Advertisement ----------


Ram Tobias Basilonia
เห็นความแตกต่างตอนนี้มั๊ย? ลองดูสถิติซิ ฟุตบอลเราไม่ได้แย่ขนาดนั้น 5% ของประชากรฟิลิปปินส์ถือว่าน้อยมาก แต่ก็ต้องขอขอบคุณนักเตะลูกครึ่งต่างชาติเหล่านั้น ที่ทำให้ฟุตบอลเติบโตมากขึ้นที่นี่ และพัฒนาขึ้นในเวลาเดียวกัน อย่ากังวลไปเลยเพื่อนๆ ว่าฟุตบอลเราจะไปได้ไกลแค่ไหน หรือว่าผู้คนจะชื่นชอบมันแค่ไหน บางทีคุณจะได้เห็นฟิลิปปินส์ 25 ปีหลังจากนี้ ที่มีทีมนักเตะมาจากภายในประเทศล้วนๆ

Nguyen Khanh Tung
ลูกครึ่งอาจจะช่วยได้, แต่มันไม่ใช่การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาในวัยเด็กถือเป็นกุญแจสำคัญ

Best Hugo
จริงๆ แล้วผมไม่ได้เป็นคนฟิลิปปินส์, แต่เป็นลูกครึ่งไทย ถ้ามันเป็นอย่างที่คุณพูดแล้วมันก็คงเหมือนกับบาสเก็ตบอลที่ใช้ลูกครึ่งเล่น? สุดท้ายแล้วพวกเขาเหล่านั้นอาศัยอยู่ในฟิลิปปินส์มั๊ย? อย่าว่าผมเลย, ผมไม่ได้ต่อต้านอะไร หรือไม่ได้บอกว่ามันคือการโกง เพียงแต่จะบอกว่าความคิดเห็นของผม ไม่เห็นด้วยก็เท่านั้น

Ram Tobias Basilonia
ผมขอพูดเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกของฟุตบอลที่นี่หน่อย และฟุตบอลที่นี่เป็นอย่างไรในประเทศของเรา ฟุตบอลเข้ามาดังจริงๆ ในช่วงที่ฟิลิปปินส์สามารถชนะเวียดนามได้ 2-0 ในปี 2010, และนั่นกลายมาเป็นก้าวสำคัญของฟุตบอลที่นี่, สปอนเซอร์เริ่มเข้ามาสนับสนุน, สื่อเริ่มมีการรายงานข่าวเกี่ยวกับ azkals, และ azkals ก็มีตัวตนขึ้นมาทันทีในหัวใจของชาวฟิลิปปินส์ และในเวลานั้นเองผู้เล่นต่างชาติและลูกครึ่งก็เริ่มสนใจที่จะมาเล่นให้กับทีมชาติฟิลิปปินส์ และเราก็ตอบรับทันทีเพราะนั่นคือทางเลือกเดียวที่เรามี เราเริ่มค้นหานักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ และก็ต้องขอขอบคุณนักเตะสายเลือดฟิลิปปินส์ทั้งหลายเช่นกัน และตอนนี้เรามาถึงจุดนี้แล้ว, ฟิลิปปินส์ได้เลือกนักเตะลูกครึ่งต่างชาติเพื่อจุดไฟและทำให้ฟิลิปปินส์เป็นชาติที่แข่งขันกับทีมอื่นได้ ผมรู้ว่า, ที่เราเลือกมันเป็นแค่ระยะสั้น, แต่มันก็เป็นเพียงเหตุผล ณ ตอนนี้เท่านั้น อย่างน้อยเราก็มีรากฐานที่มั่นคงมากขึ้นเมื่อเทียบกับแต่ก่อนที่ไม่มีอะไรเลย
และถ้าพูดถึงแฟนๆ, ตามตรงเลยในฟิลิปปินส์, ชาวฟิลิปปินส์โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบาสเก็ตบอลไม่ชอบพวกเรา พวกเขาไม่ชอบฟุตบอลและผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม พวกเขาจะกระแนะกระแหนพวกเราไปซะทุกที่เลย, เมื่อสื่อออนไลน์เขียนบทความเกี่ยวกับ azkals , เดาได้เลยว่าต้องแขวะ azkals แน่นอน 555

Ram Tobias Basilonia
คุณ Best Hugo ถ้าพูดถึงเกี่ยวกับบาสเก็ตบอลนะเพื่อน และแน่นอนกีฬาอื่นๆ เกือบทั้งหมดในฟิลิปปินส์ด้วย ผมคิดว่าเหตุผลที่เรามีลูกครึ่งมากมายในประเทศของเราเพราะว่าเรามีฟิลิปปินส์พลัดถิ่นจำนวนมาก ประมาณ 12 ล้านคนที่อาศัยอยู่นอกฟิลิปปินส์ และลองคิดดูซิว่า, ลูกครึ่งมีรูปร่างที่ได้เปรียบเมื่อเทียบกับคนท้องถิ่น นั่นก็คือเหตุผลที่ทำไมฟิลิปปินส์ถึงใช้ลูกครึ่งต่างชาติ

Phúc Duy Nguyễn
ฟิลิปปินส์รักในกีฬามวย และบาสเก็ตบอล

Ram Tobias Basilonia
จริงๆ แล้ว ฟุตบอลที่นี่ไม่มีอะไรเลย มันเหมือนกับว่าเมื่อคุณพูดว่าคุณชอบฟุตบอล ผู้คนก็จะตอบสนองโดยการพูดว่า "Azkalsเหรอ? พวกเขาเป็นชาวต่างชาติซะส่วนใหญ่" และผมไม่ชอบคนพวกนี้เลยจริงๆ คุณไม่เข้าใจในบรรยากาศของฟุตบอล สิ่งที่คุณรู้ก็มีแต่บาสเก็ตบอลในประเทศของเรา คุณไม่รู้สถานการณ์ฟุตบอลในบ้านเราเลยด้วยซ้ำ

Best Hugo
ถ้าคุณพูดว่ามันเป็นแค่ทางเลือกเดียว และมันจะไม่นาน ผมก็เข้าใจได้นะ...ผมคิดว่า, มันคงเป็นช่วงเวลาที่ลำบาก...แต่หวังว่าฟิลิปปินส์จะพบหนทางที่จะพัฒนาทั้งระบบ ...ประเทศไทยในอดีตก็ตกต่ำมาเป็นเวลาถึง 10 ปี ไม่ได้ถ้วยรางวัลอะไรเลย พวกเรา ณ เวลานั้นก็ไม่มีทางเลือกเหมือนกัน แต่มีการพยายามโละนักเตะทีมชาติ ณ ขณะนั้นออกไป และหันกลับมาพัฒนาลีกภายในประเทศอย่างจริงจัง เพื่อดันเด็กรุ่นใหม่ให้มาติดทีมชาติ คุณจะเห็นได้ในทีมชาติไทยมีเพียงกองหน้าและผู้รักษาประตูเท่านั้นที่เป็นนักเตะอายุมาก ...ทุกคนมีช่วงเวลาที่ลำบากกันทั้งนั้น, ผมหวังว่าคุณจะพบทางออกเร็วๆ นี้

Ram Tobias Basilonia
ใช่แล้ว คุณ Best Hugo เหตุผลที่ว่าทำไมบอลไทยถึงกลับมาได้อีกครั้งเพราะแฟนๆ ให้การสนับสนุน แต่ในฟิลิปปินส์เหรอ? พวกเราไม่มีแฟนฟุตบอลจริงๆ จังๆเลย ในลีกของพวกเราที่นี่, ผมคิดว่าคนดูเฉลี่ยในแต่ละแมทช์ประมาณ 50 คนเท่านั้น ไม่ช้าไม่นาน ถ้าชาวฟิลิปปินส์ไม่ได้ชื่นชอบฟุตบอล และรัฐบาลไม่ได้ให้การสนับสนุน เราก็จะมีจุดจบเหมือนสิงคโปร์

Vidal M. Jake
อย่ากังวลไปเลยคุณ hugo... เรามีทีมฟุตบอล u14 ที่กำลังแข่งขันให้กับทีม the diff. Clubs กับทีม U-14 ของ UFL.

Napat Kebklang
อันดับในตอนนี้ เป็นอันดับก่อนที่ ไทย เมียนมาร์ ไม่มีแข่งแมทช์กระชับมิตรนานาชาติใดๆ เลย และพวกเรา (thailand) เคยมียุคมืดมาก่อนเหมือนกัน

---------------------------------------------
แปลโดย แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ ความคิดเห็น คอมเม้นท์ - comment แฟนกีฬาต่างชาติ
https:www.facebook.com/commentinternationalfans
------Advertisement ----------


Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น